Đến nội dung


Hình ảnh

ucs world bị xoay nghiêng, insert điểm quá xa


  • Please log in to reply
6 replies to this topic

#1 thinhdx75

thinhdx75

    biết vẽ line

  • Members
  • PipPip
  • 22 Bài viết
Điểm đánh giá: 1 (bình thường)

Đã gửi 25 February 2009 - 11:43 PM

1----tôi có file bản vẽ, bình thường crosshair vẫn nằm ngang và thẳng đứng.
nhưng khi tôi dùng lệnh ucs- mặc định world thì cả hình trục toạ độ và crosshair bị xoay nghiêng, dẫn đến
khi sửa text hoặc dùng hatch cũng bị nghiêng theo. làm thế nào để nó về bình thường nhỉ??????
2------ khi tôi insert 1 hình thì điểm insert quá xa, không ở ngay block nên phải zoom all mới tìm thấy nó đc.

chuyên gia nào biết chỉ giùm với.
Thanks!!!!!!!!!!!
  • 0

#2 Tue_NV

Tue_NV

    KS Võ Quang Tuệ

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 4296 Bài viết
Điểm đánh giá: 3804 (đỉnh cao)

Đã gửi 26 February 2009 - 06:04 AM

1----tôi có file bản vẽ, bình thường crosshair vẫn nằm ngang và thẳng đứng.
nhưng khi tôi dùng lệnh ucs- mặc định world thì cả hình trục toạ độ và crosshair bị xoay nghiêng, dẫn đến
khi sửa text hoặc dùng hatch cũng bị nghiêng theo. làm thế nào để nó về bình thường nhỉ??????
2------ khi tôi insert 1 hình thì điểm insert quá xa, không ở ngay block nên phải zoom all mới tìm thấy nó đc.

chuyên gia nào biết chỉ giùm với.
Thanks!!!!!!!!!!!

Bạn đọc bài viết của mình ở đây sẽ tìm ra lời giải đáp : Crosshair hay sợi tóc
  • 0

#3 thinhdx75

thinhdx75

    biết vẽ line

  • Members
  • PipPip
  • 22 Bài viết
Điểm đánh giá: 1 (bình thường)

Đã gửi 27 February 2009 - 11:15 PM

Bạn TUE NV ơi, tớ đã nhầm thì phải, của tớ nó xoay cả trục toạ độ cơ .
Tớ đã làm theo hướng dẫn nhưng vẫn ko được, cả ucs và trục toạ độ vẫn nghiêng
  • 0

#4 Tue_NV

Tue_NV

    KS Võ Quang Tuệ

  • Moderator
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 4296 Bài viết
Điểm đánh giá: 3804 (đỉnh cao)

Đã gửi 28 February 2009 - 07:46 AM

Bạn TUE NV ơi, tớ đã nhầm thì phải, của tớ nó xoay cả trục toạ độ cơ .
Tớ đã làm theo hướng dẫn nhưng vẫn ko được, cả ucs và trục toạ độ vẫn nghiêng

Nếu chỉ có crosshair bị xoay nghiêng thôi thì bạn xem địa chỉ bài viết trên của mình.
Còn nếu xoay luôn cả trục toạ độ thì đánh lệnh UCS -> Enter
Command: ucs
Current ucs name:
Enter an option [New/Move/orthoGraphic/Prev/Restore/Save/Del/Apply/?/World]
<World>: Gõ Enter để chuyển về hệ toạ độ World
  • 0

#5 thinhdx75

thinhdx75

    biết vẽ line

  • Members
  • PipPip
  • 22 Bài viết
Điểm đánh giá: 1 (bình thường)

Đã gửi 28 February 2009 - 03:20 PM

Bạn TUE NV àh, chính xác là thế này: bình thường thì cả UCS và crosshair đều nằm ngang và thẳng đứng. nhưng khi vào lệnh ucs ---world thì nó bị xoay nghiêng.
tớ hỏi thêm vấn đề này:
khi insert 1 hình thì điểm insert quá xa, không ở ngay block nên phải zoom all mới tìm thấy nó đc
tớ gửi file nhé: http://www.cadviet.com/upfiles/x1.dwg
thanks!!!
  • 0

#6 ngocanhbk47

ngocanhbk47

    Chưa sử dụng CAD

  • Members
  • Pip
  • 3 Bài viết
Điểm đánh giá: 0 (bình thường)

Đã gửi 27 September 2010 - 12:34 AM

Bạn TUE NV àh, chính xác là thế này: bình thường thì cả UCS và crosshair đều nằm ngang và thẳng đứng. nhưng khi vào lệnh ucs ---world thì nó bị xoay nghiêng.
tớ hỏi thêm vấn đề này:
khi insert 1 hình thì điểm insert quá xa, không ở ngay block nên phải zoom all mới tìm thấy nó đc
tớ gửi file nhé: http://www.cadviet.com/upfiles/x1.dwg
thanks!!!

bác thử kiểm tra xem lúc insert trong box "insertion point" bác có click vào ô Specify On-Screen không, nếu không máy sẽ tự hiểu là bác chọn toạ độ điểm tuyệt đối rồi
  • 0

#7 master_worse

master_worse

    biết lệnh offset

  • Advance Member
  • PipPipPip
  • 170 Bài viết
Điểm đánh giá: 87 (tàm tạm)

Đã gửi 27 September 2010 - 07:24 AM

1----tôi có file bản vẽ, bình thường crosshair vẫn nằm ngang và thẳng đứng.
nhưng khi tôi dùng lệnh ucs- mặc định world thì cả hình trục toạ độ và crosshair bị xoay nghiêng, dẫn đến
khi sửa text hoặc dùng hatch cũng bị nghiêng theo. làm thế nào để nó về bình thường nhỉ??????
2------ khi tôi insert 1 hình thì điểm insert quá xa, không ở ngay block nên phải zoom all mới tìm thấy nó đc.

chuyên gia nào biết chỉ giùm với.
Thanks!!!!!!!!!!!

Bạn thử lệnh DVIEW xem
------------------------------------------------------------------------------------------
Command: dview
Select objects or <use DVIEWBLOCK>:
*** Switching to the WCS ***
Enter option
[CAmera/TArget/Distance/POints/PAn/Zoom/TWist/CLip/Hide/Off/Undo]: tw
Specify view twist angle <20.00>: 0
Enter option
[CAmera/TArget/Distance/POints/PAn/Zoom/TWist/CLip/Hide/Off/Undo]:
*** Returning to the UCS ***
Regenerating model.
-----------------------------------------------------------------------------------------
Command: ucs
Current ucs name: *NO NAME*
Specify origin of UCS or [Face/NAmed/OBject/Previous/View/World/X/Y/Z/ZAxis]
<World>: w
  • 0

Ngu dốt không đáng thẹn bằng thiếu ý chí học hỏi


Tri thức làm người ta khiêm tốn, ngu si làm người ta kiêu ngạo (Ngạn ngữ Anh)