Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
Doan Van Ha

[Hỏi] Lỗi "oái oăm" trong Cad không hiểu nỗi.

Các bài được khuyến nghị

Có thể vì chưa biết tại sao nên tạm gọi là lỗi "oái oăm". Ai biết bản chất thì chỉ giùm với nhé!

Tôi có 1 file Cad gồm các hình đã được Hatch như file và image đính kèm. Hỏi:

1). Tại sao khi Boundary vào 1 điểm trong Circle màu Green thì các Hatch nằm trong Rectang màu Green nhảy loạn xạ lên?

2). Tại sao khi Move các hình nằm trong Rectang màu Green sang vị trí khác thì các Hatch cũng nhảy loạn xạ lên?

File Cad:

http://www.cadviet.com/upfiles/3/67029_loi_1.dwg

File Image:

67029_loi1.png

 

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Hatch đang associative. Bác Hạ bỏ associative đi thì không nhảy nữa

Hỏi thêm: tất cả Hatch đều associative nhưng vì sao có Hatch nhảy có Hatch không?

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Nhiều chuyện tí nữa: Với BV có "rất nhiều" block -->>> hatch cực nặng ? VÌ sao ? :D

(mặc dù trong vùng cần hatch ko chứa block nào)

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Có thể vì chưa biết tại sao nên tạm gọi là lỗi "oái oăm". Ai biết bản chất thì chỉ giùm với nhé!

Tôi có 1 file Cad gồm các hình đã được Hatch như file và image đính kèm. Hỏi:

1). Tại sao khi Boundary vào 1 điểm trong Circle màu Green thì các Hatch nằm trong Rectang màu Green nhảy loạn xạ lên?

2). Tại sao khi Move các hình nằm trong Rectang màu Green sang vị trí khác thì các Hatch cũng nhảy loạn xạ lên?

File Cad:

http://www.cadviet.com/upfiles/3/67029_loi_1.dwg

File Image:

Hề hề hề,

Không biết bác ĐoanvanHa sử dụng Cad bi nhiêu, nhưng mình dùng CAD2004 thì thấy hatch thằng vòng tròn thoải mái và move cái thằng hình chữ nhật cũng vô tư, chả cái gì chịu nhảy lambada cả. Buồn thế chứ. Tết nhất đến nơi rồi, muốn xem mấy thứ nhảy nhót cho nó quên đi nỗi rầu thiếu xu mà chả được bác ạ.

Hề hề hề,....

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

2007 bác ạ. Boundary cái circle chứ không phải Hatch.

Hề hề hề, ,

Boundary cũng rứa, Mình làm một phát ăn ngay, mấy thằng cu khác đều im như thóc vậy.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

114276_bo.png

 

lệnh BO về bản chất khá giống với Hatch.
Và vấn đề của bác đã được nêu ở đây (bác xem vấn đề 7):
http://www.cadviet.com/cadnews/content/view/44/34/

 

Vấn đề 7: Khi làm việc trên môt bản vẽ nặng, dùng lệnh hatch sẽ mất nhiều thời gian. Đôi lúc không hatch được, đôi lúc CAD thông báo: 1234 selected, DELETED? <N> trả lời Y thì mới tiếp tục được và phải ngồi chờ thêm một lúc nữa để CAD tính toán.Để khắc phục điều này phải làm sao? 

Khi lệnh Hatch được dùng, ACAD sẽ tính toán đường biên của đối tượng hatch mới được tạo nên bởi biên của các đối tượng đang hiển thị trên màn hình. Các đối tượng nằm trong layer ẩn hay đóng băng sẽ bị bỏ qua, các đối tượng nằm khuất ngoài khung nhìn (viewport) cũng bị bỏ qua không đưa vào tính toán.

Để lệnh hatch được nhanh, cần làm sao để số đối tượng tính toán của ACAD là tối thiểu (tăng tối đa số đối tượng bị bỏ qua tối đa).

Có 2 thao tác cần làm: thứ nhất là ẩn đi các đối tượng không ảnh hưởng tới đường biên của Hatch mà chúng ta sẽ tạo, thứ hai là zoom càng to càng tốt nhưng vẫn đủ để hiển thị phần hatch sắp được tạo ra (để loại bỏ những đối tượng không tham gia vào đường biên của Hatch mới). Với hai thao tác làm giảm khối lượng tính toán này, dễ dàng thấy được hiệu quả của thời gian hatch.

Vấn đề 7: Khi làm việc trên môt bản vẽ nặng, dùng lệnh hatch sẽ mất nhiều thời gian. Đôi lúc không hatch được, đôi lúc CAD thông báo: 1234 selected, DELETED? <N> trả lời Y thì mới tiếp tục được và phải ngồi chờ thêm một lúc nữa để CAD tính toán.Để khắc phục điều này phải làm sao? 
Khi lệnh Hatch được dùng, ACAD sẽ tính toán đường biên của đối tượng hatch mới được tạo nên bởi biên của các đối tượng đang hiển thị trên màn hình. Các đối tượng nằm trong layer ẩn hay đóng băng sẽ bị bỏ qua, các đối tượng nằm khuất ngoài khung nhìn (viewport) cũng bị bỏ qua không đưa vào tính toán.
Để lệnh hatch được nhanh, cần làm sao để số đối tượng tính toán của ACAD là tối thiểu (tăng tối đa số đối tượng bị bỏ qua tối đa). Có 2 thao tác cần làm: thứ nhất là ẩn đi các đối tượng không ảnh hưởng tới đường biên của Hatch mà chúng ta sẽ tạo, thứ hai là zoom càng to càng tốt nhưng vẫn đủ để hiển thị phần hatch sắp được tạo ra (để loại bỏ những đối tượng không tham gia vào đường biên của Hatch mới). Với hai thao tác làm giảm khối lượng tính toán này, dễ dàng thấy được hiệu quả của thời gian hatch.
Vấn đề 7: Khi làm việc trên môt bản vẽ nặng, dùng lệnh hatch sẽ mất nhiều thời gian. Đôi lúc không hatch được, đôi lúc CAD thông báo: 1234 selected, DELETED? <N> trả lời Y thì mới tiếp tục được và phải ngồi chờ thêm một lúc nữa để CAD tính toán.Để khắc phục điều này phải làm sao? 
Khi lệnh Hatch được dùng, ACAD sẽ tính toán đường biên của đối tượng hatch mới được tạo nên bởi biên của các đối tượng đang hiển thị trên màn hình. Các đối tượng nằm trong layer ẩn hay đóng băng sẽ bị bỏ qua, các đối tượng nằm khuất ngoài khung nhìn (viewport) cũng bị bỏ qua không đưa vào tính toán.
Để lệnh hatch được nhanh, cần làm sao để số đối tượng tính toán của ACAD là tối thiểu (tăng tối đa số đối tượng bị bỏ qua tối đa). Có 2 thao tác cần làm: thứ nhất là ẩn đi các đối tượng không ảnh hưởng tới đường biên của Hatch mà chúng ta sẽ tạo, thứ hai là zoom càng to càng tốt nhưng vẫn đủ để hiển thị phần hatch sắp được tạo ra (để loại bỏ những đối tượng không tham gia vào đường biên của Hatch mới). Với hai thao tác làm giảm khối lượng tính toán này, dễ dàng thấy được hiệu quả của thời gian hatch.
Vấn đề 7: Khi làm việc trên môt bản vẽ nặng, dùng lệnh hatch sẽ mất nhiều thời gian. Đôi lúc không hatch được, đôi lúc CAD thông báo: 1234 selected, DELETED? <N> trả lời Y thì mới tiếp tục được và phải ngồi chờ thêm một lúc nữa để CAD tính toán.Để khắc phục điều này phải làm sao? 
Khi lệnh Hatch được dùng, ACAD sẽ tính toán đường biên của đối tượng hatch mới được tạo nên bởi biên của các đối tượng đang hiển thị trên màn hình. Các đối tượng nằm trong layer ẩn hay đóng băng sẽ bị bỏ qua, các đối tượng nằm khuất ngoài khung nhìn (viewport) cũng bị bỏ qua không đưa vào tính toán.
Để lệnh hatch được nhanh, cần làm sao để số đối tượng tính toán của ACAD là tối thiểu (tăng tối đa số đối tượng bị bỏ qua tối đa). Có 2 thao tác cần làm: thứ nhất là ẩn đi các đối tượng không ảnh hưởng tới đường biên của Hatch mà chúng ta sẽ tạo, thứ hai là zoom càng to càng tốt nhưng vẫn đủ để hiển thị phần hatch sắp được tạo ra (để loại bỏ những đối tượng không tham gia vào đường biên của Hatch mới). Với hai thao tác làm giảm khối lượng tính toán này, dễ dàng thấy được hiệu quả của thời gian hatch.
Vấn đề 8: Để tạo một đối tượng hatch mà không cần đường boundary?
  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

Đăng nhập để thực hiện theo  

×