Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
  • Thông báo

    • Nguyen Hoanh

      CADViet đã hoàn tất nâng cấp   14/09/2017

      Chào các bạn, CADViet đã hoàn tất việc nâng cấp lên phiên bản mới. Tất cả các chức năng đã hoạt động theo kỳ vọng của ban quản trị. Nếu có vấn đề gì cần phản hồi, các bản post ở đây nhé: Trân trọng, Nguyễn Hoành.
Đăng nhập để thực hiện theo  
nhanthuclan

kiểm tra nguyên công giúp mình các bạn!

Các bài được khuyến nghị

Hoan1111    694

Em đã góp ý cho anh     trong này rồi: http://www.cadviet.com/forum/topic/97079-dinh-vi-phay-mat-dau-nhu-nay-duoc-ko-cac-ban/

Sao anh vẫn không sửa???

-Cơ cấu kẹp chặt của anh vẽ mang mang tính minh họa, thầy sẽ không duyệt là cái chắc rồi!

Ren vít kẹp phải chế tạo bạc ren lắp lên thân bệ đỡ cơ cấu kẹp. Xem sổ tay công nghệ chế tạo máy và các tài liệu có liên quan để sửa lại cho đúng

-Nếu mặt trên và dưới cần độ //  chính xác thì bắt phải qua nguyên công mài phẳng ( Vì kẹp ngang không song song với mặt định vị, chắc chắn là có sai số ít nhất là 0,1mm)

-Trong sản xuất hàng loạt với chi tiết nhỏ bé như thế, khoan khoét doa chia nhỏ nguyên công sẽ cho năng suất cao hơn. Vì việc tháo lắp dao mất nhiều thời gian, đòi hỏi thợ phải có tay nghề cao.

-Gá như thế không kiểm tra được độ vuông góc của lỗ với mặt phẳng, anh ngâm cứu lại

- Lỗ với độ chính xác kích thước và độ nhẵn như thế chỉ cần doa là được, không cần mài khôn

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
nhanthuclan    4

tơ đồng ý với bạn là Ren vít kẹp phải chế tạo bạc ren lắp lên thân bệ đỡ cơ cấu kẹp.

và -Nếu mặt trên và dưới cần độ //  chính xác thì bắt phải qua nguyên công mài phẳng ( Vì kẹp ngang không song song với mặt định vị, chắc chắn là có sai số ít nhất là 0,1mm) mình xem lại kết cấu.

còn bạn nói -Trong sản xuất hàng loạt với chi tiết nhỏ bé như thế, khoan khoét doa chia nhỏ nguyên công sẽ cho năng suất cao hơn. Vì việc tháo lắp dao mất nhiều thời gian, đòi hỏi thợ phải có tay nghề cao. tớ nghĩ nếu chia nhỏ nguyên công khoan , khoét, doa như bạn nói liệu có đảm bảo độ chính xác trong quá trình gia công không và sẽ gây ra sai số, cần phải đồng bộ hóa khoan , khoét, doa khi gia công.

- Lỗ với độ chính xác kích thước và độ nhẵn như thế chỉ cần doa là được, không cần mài khôn. mình cũng biết như thế nhưng thầy minh nói cần phải qua nguyên công mài khôn. liệu trong thực tế có đạt được luôn khi doa ko hay thêm 1 nguyên công mài nữa

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

mình làm xong nguyên công của chi tiết quả văng rồi. vậy xin các bạn duyệt cho mình với, để mình bổ sung thêm. cảm ơn các bạn http://www.cadviet.com/upfiles/3/126218_s__nguyên_công_qu_vng.dwg

126218_492014_71405_am.png

 

Bạn vẽ đơn giản đến mức không hiểu được cái đồ gá.

Chắc là lụm của người khác sửa lại nên bị sai lệch khá nhiều

Lâu quá không ghé thăm diễn đàn, có vài góp ý vui vui...

http://www.cadviet.com/upfiles/3/108174_new_block__copy.dwg

Những việc khác chị Hoan giúp nhé.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
nhanthuclan    4

Nguyên công kiểm tra. chi tiết được định vị trên phiến tỳ phẳng và bạc côn.

 bạc côn của lỗ với độ côn1/500 để khử khe hở sau đó ta lắp trục vào bạc côn trên đó có gắn đầu đo. như vậy bạn ak. theo bạn không ổn chỗ nào

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Hoan1111    694

tơ đồng ý với bạn là Ren vít kẹp phải chế tạo bạc ren lắp lên thân bệ đỡ cơ cấu kẹp.

và -Nếu mặt trên và dưới cần độ //  chính xác thì bắt phải qua nguyên công mài phẳng ( Vì kẹp ngang không song song với mặt định vị, chắc chắn là có sai số ít nhất là 0,1mm) mình xem lại kết cấu.

còn bạn nói -Trong sản xuất hàng loạt với chi tiết nhỏ bé như thế, khoan khoét doa chia nhỏ nguyên công sẽ cho năng suất cao hơn. Vì việc tháo lắp dao mất nhiều thời gian, đòi hỏi thợ phải có tay nghề cao. tớ nghĩ nếu chia nhỏ nguyên công khoan , khoét, doa như bạn nói liệu có đảm bảo độ chính xác trong quá trình gia công không và sẽ gây ra sai số, cần phải đồng bộ hóa khoan , khoét, doa khi gia công.

- Lỗ với độ chính xác kích thước và độ nhẵn như thế chỉ cần doa là được, không cần mài khôn. mình cũng biết như thế nhưng thầy minh nói cần phải qua nguyên công mài khôn. liệu trong thực tế có đạt được luôn khi doa ko hay thêm 1 nguyên công mài nữa

 

Năng xuất cao, chất lượng không giảm, giá thành hạ  đó là mục tiêu của người thiết kế cần phải đạt được!

Chi tiết to kềnh càng, hoặc có khối lượng lớn tập trung nguyên công sẽ cho năng suất cao, vì thời gian vận chuyển, gá lắp

Chi tiết nhỏ gọn, khối lượng vừa tay người thợ ...không tốn nhiều thời gian vận chuyển, gá đặt, nếu tập trung nguyên công lại tốn thời gian thay dao....

Chính vì thế trong sản xuất loạt lớn với chi tiết nhỏ bé như của anh người ta phải chia nhỏ nguyên công, >>>Tất nhiên là phải đảm bảo độ chính xác gia công cần đạt được, thì mới làm là cái chắc rồi!

Chắc anh cũng biết đài gá dao của máy tiện, có thể gá được 4 con dao, và có thể gia công nhiều kích thước khác nhau trên cùng một lần gá, sẽ rất thích hợp cho việc sản xuất  loạt nhỏ và đơn chiếc. Nhưng khi gia công loạt lớn, để có năng suất cao vời vợi, người ta phải chia nhỏ nguyên công, mỗi nguyên công chỉ sử dụng 1 con dao và chỉ gia công 1 kích thước. Vì thực thế là khi tiện người ta phải cắt thử và đo...để đạt được kích thước mong muốn sẽ tốn rất nhiều thời gian...Vì thế khi lựa chọn phương án công nghệ phải tùy cơ ứng biến sao cho năng suất cao nhưng vẫn đảm bảo được châts lượng sản phẩm là ok.

 

Nguyên công kiểm tra. chi tiết được định vị trên phiến tỳ phẳng và bạc côn.

 bạc côn của lỗ với độ côn1/500 để khử khe hở sau đó ta lắp trục vào bạc côn trên đó có gắn đầu đo. như vậy bạn ak. theo bạn không ổn chỗ nào

Hình vẽ của anh thể hiện như thế, chắc chắn là không kiểm tra được độ không vuông góc của lỗ với mặt đáy là cái chắc rồi.  Muốn kiểm tra được đồng hồ so phải phải có chuyển động song song và khoảng di chuyển của đầu đo phải dài bằng chiều sâu lỗ. Anh xem lại hình vẽ của anh sẽ thấy là không ổn!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Hoan1111    694

Anh có thể tham khảo bảng 4- 6: NHÁM BỀ MẶT VÀ CẤP CHÍNH XÁC CỦA CHI TIẾT GIA CÔNG CĂT GỌT trang 385 đến trang 388 - Sổ tay thiết kế cơ khí tập 1- Tác giả PGS. HÀ VĂN VUI ,TS. NGUYỄN CHỈ SÁNG và TH.S. PHAN ĐĂNG PHONG, để lựa chọn.

Vì dòm trên bản vẽ của anh chỉ ghi độ nhẵn mặt cần đạt được Ra=1.25 nên em đã góp ý với anh là chỉ cần doa là được, không cần phải mài khôn....

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Hoan1111    694

Em đã nói rồi: "Muốn kiểm tra được đồng hồ so phải phải có chuyển động song song và khoảng di chuyển của đầu đo phải dài bằng chiều sâu lỗ". Chắc anh chưa dòm thấy người ta kiểm tra bằng đồng hồ so bao giờ.

Anh có thể vào đây xem mô phỏng một số cách kiểm tra sai số hình dáng hình học của các chi tiết cơ khí:

http://www.meslab.org/mes/threads/38682-Mo-phong-mot-so-cach-kiem-tra-hinh-hoc-trong-co-khi.html

 

P/S: Em chỉ tìm kiếm cho anh thôi, em vẫn chưa đăng nhập để xem đầu cua tai nheo nó dư...lào.

Anh thử chịu khó đăng nhập để  xem các đường link xem sao???

Hy vọng xem xong anh sẽ hiểu ra vấn đề!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

Đăng nhập để thực hiện theo  

×