Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

duchungbk95

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    28
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi duchungbk95


  1. nếu bạn để tất cả các đường đó cùng một layer và cùng nét thì lúc in ra như nhau hết bạn ah.Thông thường khi đặt nét tôi hay đặt theo màu và theo lớp.Ví dụ như màu đường địa chất là màu 8 chẳng hạn.Tốt nhất nên định hướng màu của đường là màu gì.Sau đó vào page setup, vào Plot Device va chọn Edit.Sau đó ứng với màu gì bạn đã mặc định trước và chọn chiều dày cho màu đó.Lúc in ra sẽ được màu các đường theo ý bạn muốn

    Bạn có thể tham khảo tiêu chuẩn nét vẽ trong Tiêu chuẩn vẽ Kỹ thuật.Trong đó có nói hết về chiều dày các nét đậm, mảnh, trục,...

    chào bạn!

    bạn có thể dùng lện overkill để xóa những nét chồng nhau.

    Hy vong bạn sẽ thành công.


  2. Anh em ai rành chỉ giúp cái này nhé.

     

    Trong một bản vẽ mình có 2 block. mình muốn sửa thông số trong block này thì block kia cũng tự đồng sửa thì có cách nào ko?

    Hay là phải dùng VB?

     

    Ai biết hay có kinh nghiệm vụ này thì chỉ giáo giúp nhé!

    Mình nghĩ BẠN nên dùng attribute block.

    Nếu có thể BẠN upload file cho mọi người xem và góp ý.


  3. Mình đã làm được rồi sua khi dùng lệnh bạn giới thiệu.convertctb. Cám ơn Bạn thật nhiều.

    Thân chào Các Bạn

    Mình có gặp bản vẽ điều chỉnh nét không tđược.Dùng converctb để biến đổi đuôi stb thành ctb cũng không xong.Dùng lệnh convertpstyle cũng không được.Bây

    giờ làm sao đây!!!!Vui lòng vào file sau để thấy file http://www.cadviet.com/upfiles/PEB_DWG_MEP_DD_ELEC.rar.

    Thành thật cảm ơn Các Bạn.


  4. Mình mới nhận được bản vẽ autocad.Nhưng mình không hiểu cách làm của họ cho lắm.

    Ví dụ như tất cả các thiết bị trong M&E đều thể hiện trong mặt bằng.Khi tách ra thành các layout riêng thì họ đã tạo ra thành các layuot của lighting, lightning, fire alarm, ac. Vậy họ làm bằng cách nào.Có phải khi họ chuyển qua layout nào đó họ tắt các layer không liên quan không.Các Bạn xem dùm bản vẽ này nhe.Cám ơn nhiều nhe.

    http://www.cadviet.com/upfiles/ELECTRICAL_design.rar

    Rất mong sự giúp đỡ của các Bạn.


  5. Tôi nghe nói có 1 lisp thiết kế điện rất hay. Công dụng như sau:

    -Đường dây(ống nứơc) được chạy theo píck chuột, đến đâu, pich chuột thì điền chiều dài đến đó, chỗ nào có bảng điện(cút nối ) thì cũng tự điện trên bản vẽ....

    -Cuối cùng, thống kê số vật tư đã dùgn.........

    bác nào có không, cho chiêm ngưỡng tý

     

    MANHHUNGXDA@GMAIL.COM

    THANKSSSSSSSSSSSSSSSS!

    Mình cũng là dân M&E nhưng nghe lạ quá chừng luôn nếu mà có được thì tính dự toán điện hay nước rất hay.


  6. Hay qua cam on cac anh nhieu

    thông thường trong vẽ shop gạch trong wc người ta thường dùng lệnh hatch nhưng mình chỉ dùng được với gạch có chiều dài bàng chiều rộng. Còn hình chữ nhật thì trong hatch dùng thế nào.Shop gạch này thường dùng để bố trí gạch nền.


  7. -----------------

    tôi làm bên Điện Tự Động Hóa - nhưng từ khi tham gia diền đàn ngày nào tui cũng zô CADVIET hết. Zô đây học hỏi được rất nhiều về kỹ thuật (ngay cả XD, Kiến trúc cũng thấy dễ gần hơn), về lối sống, tư tưởng của những người từng trải (vd: KSGIA, SSG, ...) họ rất là lạc quan, sống rất mẫu mực. Anh em học được nhiều lắm. Những bài trả lời cũng như cách đặt vấn đề của các Pác hay lắm, nói chung bạn muốn làm quen nên vào mục ... như pác SSG nói trên.

    he hé

    Nếu có sự hiểu lầm.Mình xin lỗi tất cả mọi người vậy.Sẽ tham gia các bài viết về cad với các bạn.


  8. -----------------

    tôi làm bên Điện Tự Động Hóa - nhưng từ khi tham gia diền đàn ngày nào tui cũng zô CADVIET hết. Zô đây học hỏi được rất nhiều về kỹ thuật (ngay cả XD, Kiến trúc cũng thấy dễ gần hơn), về lối sống, tư tưởng của những người từng trải (vd: KSGIA, SSG, ...) họ rất là lạc quan, sống rất mẫu mực. Anh em học được nhiều lắm. Những bài trả lời cũng như cách đặt vấn đề của các Pác hay lắm, nói chung bạn muốn làm quen nên vào mục ... như pác SSG nói trên.

    he hé

    Không có chi ái ngại khi mình lại hỏi như thế.Nhưng khi đã tham gia diễn đàn là nơi học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm cho mọi người.Ngay lúc này mình cũng bí nhiều lắm chứ.


  9. Mình đã đi làm thời gian khá lâu nên mình cảm thấy cad là công cụ hỗ trợ rất nhiêu cho kỹ thuật nhưng đó không phải là tất cả.Vì đến một lúc nào đó Bạn sẽ cảm thấy rằng có những vấn đề khác cần thiết cũng không kém gì cad.Mình vẫn bí về cad, mặc dù mình cũng tìm hiểu về nó khá nhiều.Nếu tìm hiểu và học hỏi thì vô cùng tận.

    Thấy trang diễn đàn cad việt này khá hay nên mình cũng muốn tham gia và học hỏi nhiều, mong các bạn đừng hiểu lầm.


  10. bạn hãy trả lời câu hỏi của chính bạn đặt ra đi muốn quan tâm thực sự thì phải làm gì!

    Mình đã đi làm thời gian khá lâu nên mình cảm thấy cad là công cụ hỗ trợ rất nhiêu cho kỹ thuật nhưng đó không phải là tất cả.Vì đến một lúc nào đó Bạn sẽ cảm thấy rằng có những vấn đề khác cần thiết cũng không kém gì cad.Mình vẫn bí về cad, mặc dù mình cũng tìm hiểu về nó khá nhiều.Nếu tìm hiểu và học hỏi thì vô cùng tận.


  11. Làm xây dựng mà không biết và không quan tâm AutoCad giống như đi xe mà không biết điều khiển vậy mà

    thực ra cad chỉ là công cụ hỗ trợ chúng ta thôi.Đến khi đi làm lâu Bạn mới thấy biết cad thật giỏi cũng chưa chắc là hay lắm.Vì lúc ấy Ta mới chỉ là thợ vẽ thôi.

×