Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

giavlxd

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    1
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi giavlxd


  1. Dự báo tình hình giá thép xây dựng gồm 2 phần chính là thông tin thị trường giá sắt thép hiện nay và dự báo giá thép xây dựng tương lai, góp phần giúp khách hàng có cái nhìn khách quan về thị trường vật liệu.

     

    Giá sắt thép hiện nay tăng hay giảm ?

     

    Ngành thép hiện đang ở tâm điểm của nền kinh tế toàn cầu nên có thể nói xu hướng giảm giá thép và nguyên liệu trong những tháng gần đây sẽ được người dùng hoan nghênh. Nhưng trên thực tế, sự sụt giảm nhu cầu thép là kết quả của xu hướng lo ngại về cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu.

     

    Chính nhu cầu giảm giá thép đã tác động trực tiếp đến giá nguyên liệu đầu vào. Cụ thể, quặng sắt giá 161 USD/tấn vào tháng 4 nhưng giảm xuống còn 115 USD/tấn trong tháng 5; than cốc cũng giảm từ 518 USD/tấn xuống 302 USD/tấn.

     

    Đồng thời, các mặt hàng kim loại khác giảm mạnh cũng là báo động đỏ cho việc kinh doanh thua lỗ. Đồng cũng đã giảm gần 20% giá trị trong 3 tháng qua. Trước đó chưa ghi nhận sự sụt giảm hàng quý nhanh chóng như vậy từ năm 2011, giá kẽm và giá nhôm thế giới đều mất khoảng 1/3 giá trị từ tháng 4/2022.

     

    Đầu năm 2022 đã đánh dấu nhiều biến động của nền chính trị trên toàn thế giới, các cuộc xung đột cũng ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu, và ngành thép cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.

    Khi giá dầu và nguyên vật liệu, chi phí vận chuyển tăng cao…. giá sắt thép thế giới cũng như trong nước tăng lên chóng mặt thời gian đầu năm đã gây ảnh hưởng nặng nề đến các dự án sản xuất và xây dựng.

     

    Mặc dù giá thép trong nước đã có xu hướng giảm thì giá thép thế giới vẫn đang ở mức cao và có xu hướng có thể tiếp tục tăng lên nữa, trong thời buổi nền kinh tế vẫn đang bị ảnh hưởng do lệnh cấm vận của phương Tây áp dụng lên Nga.

     

             XEM THÊM:

                   GIÁ GAS HÔM NAY 12KG

                   GIÁ XĂNG HÔM NAY

     

    Nguyên nhân tăng hoặc giảm giá Thép?

     

    Nếu năm 2021 giá sắt thép xây dựng tăng chủ yếu do đại dịch Covid 19, thì qua năm 2022, đại dịch Covid vẫn còn tồn tại nhưng nguyên nhân lớn nhất vẫn là do ảnh hưởng của cuộc xung đột vũ trang giữa Nga và Ukaraina.

    Cuộc xung đột đã tạo nên nhiều lệnh cấm vận giữa phương Tây đối với Nga, ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế toàn cầu, rất dễ diễn ra khủng hoảng kinh tế và lạm phát cao.

×