Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

Jin Yong

Vip
  • Số lượng nội dung

    494
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

  • Ngày trúng

    15

Bài đăng được đăng bởi Jin Yong


  1. K VÀO ĐC LINK DOW BẠN ƠI

     

    Bạn vào lại thử coi, có thể do mạng chập chờn

     

    e dùng cad 2014, load lên nó đã báo là CTK.lisp successfully loaded nhưng vào cad e gõ lên ctk nó ko hiện ra j cả, nó báo cái bản cảnh báo màu vàng kèm theo chữ nil ngay con trỏ chuột, e đã làm theo hướng dẫn của mọi người đầy đủ rồi ạ! mọi người giúp e ạ! tks!

     

    CTK chỉ tích hợp cho CAD từ 2007 - 2012 thôi bạn ạ


  2. Bản 5.0 của bạn Jin lại ko thống kê thép theo kích thước phủ bì của cấu kiện nữa ah ? Sao bạn lại bỏ chức năng này, thật là phí ? Đây chính là thế mạnh của CTK so với những phần mềm khác mà ?

    Mình thấy phiên bản 3.1 là ngon lắm rồi, bạn chỉ cần bổ sung chức năng người dùng tự nhập số hiệu thanh thép và chức năng là về thống kê nhanh dầm đơn giản, móng băng... như trước đây là ổn !

    .

    Okies, mình sẽ nghiên cứu để đưa các tính năng của 3.1 vào phiên bản 5.0


  3. cảm ơn anh em nhập đc rồi nhưng khi export nó báo ko tìm thấy file excell mẫu việc xuất báo ko thực hiện đc là sao a.mà cái cột cuối cùng hs an toàn là j

     

    Rất tiếc phần mềm chưa xuất bảng thuyết minh tính toán,

    Hệ số an toàn cuối cùng là hệ số bằng tỉ lệ giữa khả năng chịu tải và nội lực, bạn có thể tìm hiểu thêm về phương pháp tính toán cốt thép dựa vào biểu đồ tương tác tại đây: https://sites.google.com/site/ketcausoft/Welcome/bieu-do-tuong-tac


  4.  

    cho em hỏi 2 vấn đề với,

    1, em cái sap 2000 v8 dùng quen rồi, nhưng mỗi lần F5 chạy thì có chạy, thông báo chạy xong nhưng lại ko hiển Show Forces/streses để em hiển thi ra kết quả. Em nghĩ do ko thích hợp vs win7 nên sau đó em đã cài sap2000 v12

    2. Sau khi cài, sap v12 chạy kết quả rất lâu,và ko màn hình thông báo đã hoàn thành. Khi khao báo em đã tách ra thành từng lực cụ thể như : phân bố, tập trung, momen... và lực tổng hợp để khi ra kết quả có thể hiện từng biểu đồ do từng lực tác dụng và biểu đồ tổng. Nhưng nó lại ko được, mà chỉ hiển thị kết quả với 1 giá trị mặc ddingj là DEAR.

    Ai biết giúp em với

     

    Đã thế cài hẳn SAP14 đi bạn, mình dùng SAP14 cho Win7 64bit thấy chạy bình thường!

    • Vote tăng 1

  5.  

    Chào bạn, Mình đã theo dõi rất nhiều bài viết của bạn và thấy nó rất bổ ích. Về vấn đề tạo Hatch với vb.net mình cũng đã tìm hiểu khá nhiều và vẫn chưa ổn.

    Bạn có cách nào tạo Hatch mà không cần dùng đến netload (file dll) để tạo hatch không. Trước mình tạo hatch với vb6 thì được, nhưng chuyển lên vb2010 thì bị lỗi.

    Bạn có thể hướng dẫn mình chi tiết hơn được không. Mình dùng thử theo cách của bạn (acd210) nó báo lỗi "Could not load file or assembly 'acdbmgd, Version=18.0.0.0, Culture=neutral, PublicKeyToken=null' or one of its dependencies. An attempt was made to load a program with an incorrect format."

    Sử dụng cad 2007 thì nó lại báo lỗi "Could not load file or assembly 'acdbmgd.dll' or one of its dependencies. The specified module could not be found". Cám ơn bạn nhiều

     

    Mình chỉ có thể giúp bạn về vấn đề tạo Hatch thông qua file dll bằng lệnh Netload, phương thức khác chắc phải nhờ bạn chủ topic Anhcos

    Về lỗi của bạn, mình đoán nguyên nhân là do khi Reference các file DLL (acdbmgd.dll hay acmgd.dll) bạn đã chưa chuyển chế độ Copy Local sang False. Nếu vẫn để là True thi có thể phần mềm sẽ báo lỗi

     

    20120916-AddReference.png


  6. Chào các bác,

     

    E có công việc lặp đi lặp lại với nhiều file trong 1 folder:

    - SAVE AS file cad từ AutoCAD 2013 (*.dwg) sang AutoCAD 2004/LT2004 DXF (*.dxf)

    - Print bản vẽ trong file cad *.dxf sang *.pdf

     

    E mày mò cách ghi macro nhưng mãi không ra nên post bài lên đây mong cao thủ nào giúp đỡ E với

    Vui lòng chỉ E cách hoặc cho xin code vba trong cad (hoặc excel thì càng tốt) để thực hiện 2 việc trên được không ạ?

    Em cảm ơn rất nhiều!

     

    Bạn có nhất thiết cần xuất sang *.dwf không?

    Nếu không cần thiết mà chỉ cần in ra PDF thì có thể sử dụng phần mềm KCS_Plotter


  7. Em có thắc mắc như sau , khi thiết kế nha cao tầng và nhà khác tầng khác nhau như thế nào như về vật liệu ,gải pháp kết cấu ,tải trọng ... .Mong các trả lời giúp

     

    Thật khó để trả lời một cách đầy đủ

     

    Điểm khác biết cơ bản nhất giữa nhà cao tầng và nhà thấp tầng chính là tải trọng. Chính tải trọng đã thay đổi toàn bộ giải pháp kết cấu, yêu cầu cấu tạo đối với công trình.

    Không chỉ có tải trọng đứng lớn hơn hẳn (dẫn đến giải pháp móng thay đổi từ khá rẻ đến rất đắt), điều khác biệt lớn nhất chính là tải trọng ngang ở nhà cao tầng. Nhà cao tầng chịu tải trọng ngang lớn (do diện chịu tải tăng lên theo chiều cao, và cánh tay đòn của lực lớn), mức độ phức tạp trong tính toán cũng tăng lên, do lý thuyết tính toán tác động của gió và động đất lên công trình cao tầng (chịu sự ảnh hưởng của giao động riêng của công trình) chưa thực sự hoàn bị và đáng tin cậy. Ở nhà cao tầng, các yêu cầu cấu tạo vì thế cũng nghiêm ngặt hơn. Tải trọng ngang cũng làm xuất hiện nội lực đổi chiều, cần cảnh giác khi thiết kế cấu kiện ngang. Tải trọng động (động đất, thành phần động của tác động gió) cũng tác dụng rất phức tạp và thường tập trung lên các bộ phận cứng của công trình, do đó, đối với nhà cao tầng, cần ưu tiên các giải pháp kết cấu mạch lạc, rõ ràng.

    Đối với nhà thấp tầng, người ta chỉ chú ý nhiều đến độ bền, trong khi đó, đối với nhà cao tầng, người ta còn phải chú ý đến độ cứng. Công trình cần đảm bảo độ cứng ngang hợp lý để chuyển vị ngang không vượt quá giới hạn cho phép. Độ cứng cấu kiện, mặt khác cũng là tiền, nên cần được thiết kế ở giá trị hợp lý. Bên cạnh đó, chính độ cứng ngang cũng ảnh hưởng đến tải trọng tác động của công trình. Độ cứng càng lớn, tức là chu kỳ càng bé, thì tải trọng gió càng bé, nhưng tải trọng động đất lại tăng lên, và ngược lại.

    Khi thiết kế nhà cao tầng, đôi khi chỉ cần thay đổi vị trí của các vách, thì sự ứng xử của hệ kết cấu đã thay đổi theo hướng khác.

    • Vote tăng 2

  8. Em cảm ơn bác nhiều, bác chia sẻ những thông tin quý báu ! Giữa em và nhà em đang bất đồng quan điểm. Nhà em muốn chỗ ở phải hoành tráng, còn em thì đơn giản là chỉ cần một túp lều tranh hai trái tim vàng và một đứa con thơ! Hoàn cảnh kinh tế của bọn em còn hạn hẹp, em muốn mua một mảnh đất ở chỉ cần có nhà cấp 4 , phía trước có khoảnh đất nho nhỏ vài mét vuông để trồng rau ăn hàng ngày là được. Em sẽ thuyết phục nhà em không mua ngôi nhà đó nữa, phòng những rủi ro, với lại không gian sống như các phòng chức năng dành cho sinh hoạt như hiện tại của ngôi nhà đó, em cũng không ưng ý bác ạ!

     

    Hi hi, mơ ước của bạn cũng là mơ ước của khối người

    Thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn, hy vọng hai vợ chồng sớm thống nhất, mua được ngôi nhà ưng ý

    • Vote tăng 3

  9. Em muốn hỏi bác, khi có vết nứt như thế , nếu giả thiết tường cũng bị nứt thì dầm (giằng tường) có bị nứt thớ dưới không, hay nó chỉ nằm trong phạm vi của giới hạn đàn hồi?

    Mình cho rằng nếu quả thật bê tông sàn đã bị nứt ở mức độ rõ rệt thì nhiều khả năng dầm cũng đã bị nứt.

    Tuy nhiên kết cấu phải trải qua quá trình chảy dẻo của cốt thép, phân phối lại nội lực,... rồi mới đến giai đoạn phá hoại, nhất là lại có tường chèn. Nên việc sụp đổ của công trình ở giai đoạn hiện tại là chưa thể xảy ra

    • Vote tăng 1

  10. Vết nứt như trên có thể là do lún lệch, nguyên nhân có thể là do khi xây dựng nhà 5 tầng, và nhà của bạn đã bị lún nhiều hơn tại góc phía trên bên trái.

    Nếu đúng là do lún lệch, có thể thấy rằng:

    - Móng nhà bạn có thể là móng băng nhỏ

    - Nền đất dưới nhà bạn không tốt lắm

    - Sàn mỏng và dầm thấp (với tư tưởng sử dụng tường chịu lực kết hợp)

    Tường nhà bạn không thấy vết nứt có thể là do đã được trát lại

    Có thể nói, khi kết cấu bị phá hoại nhưng đã đạt trạng thái ổn định, kiểm tra thấy vết nứt không tiếp tục phát triển, thì kết cấu vẫn đảm bảo khả năng chịu lực

    Tuy nhiên không dám chắc là khi bạn nâng tầng thì kết cấu vẫn đảm bảo an toàn.

    • Vote tăng 1

  11. Vợ chồng em định mua một căn nhà có diện tích 5000 x 1100 . Họ đã xây 3 tầng rưỡi, hiện trạng tầng nào cũng có 1 vết nứt , tầng 2 và 3 vết nứt nhìn rõ nét, tầng một về nứt mờ. Đặc điểm vết nứt nằm ở giữa nhà. vị trí vết nứt ở tường hồi giáp gianh với nhà liền kề cao 5.5 tầng . Chiều dài vết nứt kéo dài từ tường ra phía trọng tâm mặt bằng. Chiều dài vết nứt 2 mét , độ rộng vết nứt áng chừng khoảng 0,3 - 0,5 milimet. Hình dáng vết nứt loằng ngoằng như tia chớp. Cầu thang cũng bị nứt ngang theo bản trượt tại vị trí xoắn.

    Đặc điểm của nhà là tự xây, không có bản vẽ thiết kế, kết cấu bê tông sắt thép do chủ thầu xây dựng sáng tác theo kinh nghiệm. Chủ nhà nói là nhà kết cấu móng băng hình chân vịt, sắt thép tương đương với nhà 5 tầng bên cạnh....Em nhờ các bác tư vấn giúp em:

    - Các vết nứt em mô tả trên, kết cấu nhà có an toàn không?

    - Sau này nếu khả năng kinh tế cho phép, nhà em có thể cải tạo nâng cấp từ 3.5 tầng lên 5,5 tầng có được không?

    - Có phương pháp nào kiểm tra kết cấu thép của dầm , cột ví dụ như bằng siêu âm ....?

    Đây không phải là đố vui, em cần được tư vấn gấp. Rất mong được sự giúp đỡ của các bác, em xin cảm ơn nhiều nhiều!

     

    Bạn không post hình nên khó hình dung để phán đoán được nguyên nhân!

    Việc cải tạo nâng tầng khả thi hay không xuất phát từ hệ kết cấu có sẵn, cần điều tra kỹ lưỡng mới quyết định được. Tuy nhiên, nhiều sách cho rằng có thể nâng 1,5 lần số tầng hiện có.

    Siêu âm có thể dò được vị trí cốt thép, tuy nhiên ngay cả bộ môn thí nghiệm công trình của Đại học xây dựng cũng nói rằng phương pháp này khó đạt kết quả chính xác.

    • Vote tăng 1

  12. See the end of this message for details on invoking

    just-in-time (JIT) debugging instead of this dialog box.

     

    ************** Exception Text **************

    Autodesk.AutoCAD.Runtime.Exception: eFileSharingViolation

    at Autodesk.AutoCAD.DatabaseServices.Database.ReadDwgFile(String fileName, FileShare fileSharing, Boolean allowCPConversion, String password)

    ....

     

    khi mình sử dụng toàn báo thế này vậy?????????????????????

     

    Trước hết, bạn phải chắc rằng bạn đã download phiên bản mới nhất tại đây: ketcausoft.com/.../CTK

    Bạn cần cài đặt theo hướng dẫn, bao gồm việc đặt đường dẫn trong AutoCad cho thư mục chứa các file của CTK. Lỗi trên cũng có thể xảy ra khi bạn đang mở file CDC_Form.dwg


  13. Bạn nào tạo được Hatch trong Net không mình làm hoài đến phần thêm đối tượng vào toàn báo Invalid object array , Nếu dùng Sencommand thì được nhưng khi cho vào vòng lặp thì Cad đơ luông (Chắc Net gửi nhiều dữ liệu quá)

    Dim diem(14) As Double
           	Dim pline As Object
           	diem(0) = x
           	diem(1) = y + dao / tile
           	diem(2) = 0
           	diem(3) = x + khoangcachcoc
           	diem(4) = y + dao / tile
           	diem(5) = 0
           	diem(6) = x + khoangcachcoc
           	diem(7) = y - dap / tile
           	diem(8) = 0
           	diem(9) = x
           	diem(10) = y - dap / tile
           	diem(11) = 0
           	diem(12) = x
           	diem(13) = y + dao / tile
           	diem(14) = 0
           	pline = Dwg.ModelSpace.AddPolyline(diem)
    Dim hatchobj As Object
           	Dim ptname As String
        		Dim pttype As Long
        		Dim bass As Boolean
           	Dim lopp(0)
             	ptname = "ANSI31"
        		pttype = 0
        		bass = True
           	lopp(0) = pline
           	hatchobj = Dwg.ModelSpace.AddHatch(pttype, ptname, bass)
           	hatchobj.AppendOuterLoop(lopp) ' Báo lỗi ở đây nè
    

     

    Mình tạo hatch như thế này:

     

    Sub Add_CONKE(ByVal X1, ByVal Y1, ByVal X2, ByVal Y2)
       	Dim acDoc As Document = AutoCAD.ApplicationServices.Application.DocumentManager.MdiActiveDocument
       	Dim acCurDb As Database = acDoc.Database
       	Using acTrans As Transaction = acCurDb.TransactionManager.StartTransaction()
           	Dim acBlkTbl As BlockTable
           	acBlkTbl = acTrans.GetObject(acCurDb.BlockTableId, DatabaseServices.OpenMode.ForRead)
           	Dim acBlkTblRec As BlockTableRecord
           	acBlkTblRec = acTrans.GetObject(acBlkTbl(BlockTableRecord.ModelSpace), DatabaseServices.OpenMode.ForWrite)
           	Dim acLine1 As Line = New Line(New Point3d(X1, Y1, 0), New Point3d(X2, Y1, 0))
           	acLine1.SetDatabaseDefaults()
           	acLine1.ColorIndex = 5
           	acBlkTblRec.AppendEntity(acLine1)
           	acTrans.AddNewlyCreatedDBObject(acLine1, True)
           	Dim acLine2 As Line = New Line(New Point3d(X2, Y1, 0), New Point3d(X2, Y2, 0))
           	acLine2.SetDatabaseDefaults()
           	acLine2.ColorIndex = 5
           	acBlkTblRec.AppendEntity(acLine2)
           	acTrans.AddNewlyCreatedDBObject(acLine2, True)
           	Dim acLine3 As Line = New Line(New Point3d(X1, Y2, 0), New Point3d(X2, Y2, 0))
           	acLine3.SetDatabaseDefaults()
           	acLine3.ColorIndex = 5
           	acBlkTblRec.AppendEntity(acLine3)
           	acTrans.AddNewlyCreatedDBObject(acLine3, True)
           	Dim acLine4 As Line = New Line(New Point3d(X1, Y1, 0), New Point3d(X1, Y2, 0))
           	acLine4.SetDatabaseDefaults()
           	acLine4.ColorIndex = 5
           	acBlkTblRec.AppendEntity(acLine4)
           	acTrans.AddNewlyCreatedDBObject(acLine4, True)
           	Dim acObjIdColl As ObjectIdCollection = New ObjectIdCollection()
           	acObjIdColl.Add(acLine1.ObjectId)
           	acObjIdColl.Add(acLine2.ObjectId)
           	acObjIdColl.Add(acLine3.ObjectId)
           	acObjIdColl.Add(acLine4.ObjectId)
           	Dim acHatch As Hatch = New Hatch()
           	acBlkTblRec.AppendEntity(acHatch)
           	acTrans.AddNewlyCreatedDBObject(acHatch, True)
           	acHatch.SetDatabaseDefaults()
           	acHatch.SetHatchPattern(HatchPatternType.PreDefined, "ANSI31")
           	acHatch.PatternScale = 100
           	acHatch.SetHatchPattern(acHatch.PatternType, acHatch.PatternName)
           	acHatch.Associative = True
           	acHatch.AppendLoop(HatchLoopTypes.Outermost, acObjIdColl)
           	acHatch.EvaluateHatch(True)
           	acHatch.ColorIndex = 251
           	acTrans.Commit()
       	End Using
    End Sub
    


  14. em có 2 nút khung như file gửi bên dưới, mong các bác chỉ dùm em(câu hỏi em đã ghi bên trong file đã post)http://www.cadviet.c...11111111111.dwg

     

    Bạn nên chụp hình và post lên diễn đàn dưới dạng ảnh, mọi người sẽ dễ thấy hơn và sẽ nhiệt tình giúp bạn hơn

     

    Câu trả lời có thể được tìm thấy trong các sách cấu tạo BTCT có bán trên thị trường, bạn nên mua để tiện tìm hiểu, tra cứu trong quá trình thiết kế, tránh thu nhận những thông tin sai lệch qua mạng.

     

    Đối với nút 2 (có cột phía trên), chiều dài neo được tính từ điểm mép dầm như bạn đã ghi chú

    Đối với nút 1, phụ thuộc vào độ lệch tâm mà chiều dài neo có thể tính từ điểm mép trên của dầm (góc dầm cột), hoặc mép dưới của dầm như bạn đang thể hiện

     

    Chiều dài neo của cốt thép nói chung được quy định cụ thể trong tiêu chuẩn TCXDVN.356-2005, phụ thuộc vào cấp độ bền bê tông và nhóm cốt thép. Thực hành lấy 30d nhưng chưa chắc đã phù hợp với tiêu chuẩn. Vì cấp độ bền càng thấp hay nhóm thép càng cao thì chiều dài neo đòi hỏi càng lớn.

    • Vote tăng 2

  15. bài này em đọc cũng đã lâu rồi. Chính từ những kiến thức cơ bản đọc được từ bài viết này và những kiến thức học từ trang giaiphapexcel.com mà bây giờ em đã có một vốn kiến thức kha khá về vba rùi. Nhưng cũng chưa có thời gian để nghiên cứu món VBA trong Autocad được mong mọi nguwoif cùng học và phát triển. Thanks

     

    Về lập trình ứng dụng cho AutoCAD, tôi nghĩ bạn nên nghiên cứu về: AutoCAD.Net, có thể tìm hiểu vấn đề cơ bản tại đây: http://www.cadviet.com/forum/index.php?showtopic=24288

×