Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

eng.dat.204

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    13
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

Bài đăng được đăng bởi eng.dat.204


  1. Gửi thầy bài tập 5 http://www.cadviet.com/upfiles/5/62959_mbsodo.dwg

    Nhờ thầy set level giúp em!

    Ở level 4 em quên mất không hỏi. Tiện đây thầy giải thích giúp em:

    - Khi Xref file xr_mb gốc để vẽ mặt bằng chi tiết vệ sinh, thầy có hướng dẫn vẽ nét hoàn thiện cho tường phòng vệ sinh vào file xr_mb.

    - Sau đó em lại Xref file xr_mb để vẽ mặt bằng sơ đồ ở bài 5 thì thấy có nét hoàn thiện tường phòng vệ sinh.

    Cho em hỏi là có cách nào để ở bản vẽ chi tiết vệ sinh thì có nét hoàn thiện còn ở bản vẽ mặt bằng sơ đồ thì không còn nét hoàn thiện mà vẫn dùng 1 file gốc xr_mb để vẽ ko?


  2. Gửi anh kiểm tra BT 3 giúp em. Cho em hỏi chút là sau khi em xr file vẽ pha 1 vào bản vẽ mới theo như hướng dẫn thì em thấy màu sắc các nét vẽ pha 1 không được rõ như trong video hướng dẫn của anh? Tại sao vậy?

    File vẽ pha 1 của em: http://www.cadviet.com/upfiles/5/62959_xr_mb.dwg

    File vẽ pha 2 của em: http://www.cadviet.com/upfiles/5/62959_matbang_1.dwg

    Nhờ anh set level giúp em luôn.


  3. Anh Hoành cho em hỏi 1 vài chỗ trong Bài tập 2 này với:

    1. Trong bài tập tạo khung tên dùng Block Attribute em tạo lần lượt các Att từ trên xuống dưới theo thứ tự là Tên Chủ Đầu tư, Tên công trình, Tên Cơ quan thiết kế,.... Nhưng sao khi tạo xong Block Khung tên và thực hiện Insert để chèn khung tên ra và nhập các dữ liệu thì các Att lại hiện theo thứ tự ngược với thứ tự tạo Att ban đầu. VD nhưn Att Tên CĐT tạo đầu tiên thì lại nhập dữ liệu cuối cùng,... Vậy có cách nào để khi tạo và khi nhập dữ liệu thì các Att xuất hiện theo thứ tự mình muốn ko?

    2. Em muốn hỏi là có tiêu chuẩn nào quy định cỡ chữ cho từng khổ giấy ko và với mỗi 1 khổ giấy thì vẽ với tỷ lệ bao nhiêu để khi in ra vừa đúng chuẩn lại vừa đẹp?

    Như trong bài tập 2 em làm theo hướng dẫn tạo Block Khung tên A2 sử dụng cỡ chữ là 2.5mm và 3.5mm. Sau khi vẽ các mặt bằng như trong file pdf theo đúng tỷ lệ 1/75 em chèn block khung tên cũng với tỷ lệ 1/75 thì thấy còn thừa rất nhiều giấy.

×