Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet

TdH

Thành viên
  • Số lượng nội dung

    24
  • Đã tham gia

  • Lần ghé thăm cuối

  • Ngày trúng

    2

Bài đăng được đăng bởi TdH


  1. ôi, tha cho em nó đi, em nó là sv nên còn non dại, bỡ ngỡ trong thực tế.

    thời còn sv, mình cũng khoái tạo hình, nhưng ra thực tế nó lại khác, và chạm nhiều trong công việc sẽ làm cho tư duy và suy nghĩ của mình chín chắn hơn.

    hơn nữa, em nó làm được như thế nào còn hơn khối anh KTS làm tào lao rùi nhận tiền

    cổ vũ em nó đi bà con ơi

    :mellow:

     

    Vâng! Xin các đại ca tha cho em ạ! Em xin phép xoá bài ạ!


  2. camera đặt chưa chuyên nghiệp . sao ban cho nó nămgxuống tận sàn làm j? có thấy hết được ý đồ của mình đâu . mà lại k đẹp với nội thất . chào thân mến

     

    Cám ơn bạn Thái đã góp ý. Chuyện để góc camera đó đúng là không đúng với góc nhìn bình thường nhưng chỉ do là mình tiết kiệm. Trong 1 bản vẽ công trình nội thất, cái cần thể hiện nhiều nhất là tường và trần. Thế nên mình ham hố nhồi nhét cả 2 vào 1 ảnh, cộng với không gian nhỏ hẹp nên dẫn đến như vậy.

     

    Một lần nữa cám ơn bạn thairock!


  3. Thiết kế khá ổn, nhưng sao bị trả bèo vậy, SV thì cũng phải mất nhiều công chứ, có phải cứ ngồi vào máy là máy tính tự vẽ ra cho mình đâu . Để ra cái nội thất ngon lành cũng đau đầu lắm chứ ???? Mà có bao thầu thi công luôn không, hay chỉ thiết kế thôi vây ???

    Xã hội mình nó thế. Khả năng chưa phải là tất cả. Biết vậy mà vươn lên thui. :lol:

    Em là sinh viên nên đi làm chưa nhiều, kinh nghiệm ít lại kô có thợ quen. Chưa đủ trình bao thầu.


  4. Này này tdh X( không chơi cái trò cò mồi đấy đâu nhá. Cứ dư dứ như thế, ai mà chịu được :lol:)

    Xếp thông cảm! Em cũng muốn up nhiều lắm chứ . Nhưng up 1 file dung lượng chỉ có 30Mb thôi cũng đã mất hơn nửa tiếng. Vì vậy trước tiên là cứ các file word nhẹ nhàng đã.

    Em đã up file cách dựng hình bằng polygon. Ai cần vào down nhé! Hình như bác admin ji"kibo" up rùi. :lol:

    Còn đây là bộ người bằng polygon. Giải nén xong mọi người cop tất cả pic ở trong MAPS vào thư mục maps của max. Sau đó sẽ có maps nếu kô người bị trắng xoá.

    Mọi người đăng ký 1 acc free là down được.

    http://download.yousendit.com/36BBCFD628DD13D5

    lowpoly.jpg

    • Vote tăng 1

  5. Các bác tham quá cơ. He he!

    Em cũng muốn upload lên cadviet lắm nhưng mỗi lần up chỉ được 1MB thì đến tết Congô mất. :lol:

    Các bạn cứ log vào hòm thư: cadviet.upload@gmail.com Pass: cadvietupload. Em sẽ từ từ chọn lọc để up lên phục vụ các bác. Nếu bác nào có gì hay cũng có thể gửi vào để mọi người tham khảo.

    Bước đầu theo ý của xếp admin thì em up 1 số tài liệu về Vray em sưu tầm được:

    1. Các thông số điều khiển của VRay-Phan 1.

    2. Các thông số điều khiển của VRay-Phan 2.

    3. Phương pháp ren Vray.

    4. Vray trong nội thất.

    5. Vray trong ngoại thất.

    6. VRay Light Map Tutorial. (English)

    7. Tao mot khong gian noi that tu A-Z(1). (English)

    8. Tao mot khong gian noi that tu A-Z(2). (English)

    Tạm thời vậy đã. Lần sau em sẽ là chuyên đề Polygon: Cách dựng hình bằng polygon và Bộ người bằng Polygon siêu nhẹ và có map.

    Mong rằng chúng mặc dù đã cũ nhưng có thể còn có ích cho 1 số người.

    • Vote tăng 13

  6. Em qua 1 thời gian nghiên cứu, học tập về max nên giờ có một số tư liệu về max, Vray (khoảng gần 100G) : Model; map; VL; tài liệu học Max, Vray.

    Mọi người ai cần cái gì cứ yêu cầu nhé, em sẽ cố gắng đáp ứng (càng cụ thể càng tốt nhé, đỡ tội thằng em tìm :lol: ). Nếu tìm kô ra là em ỉm đấy! He he!

    • Vote tăng 7

  7. Bài này tương quan chính phụ còn chưa đạt. Đại ca tham nhiều chi tiết nhỏ quá nên bài bị vụn (nhất là hệ thống đèn trần đó ạ). Nên bố trí thêm các diện lớn, nhấn mạnh thêm chính phụ để tạo điểm hút tầm nhìn của khách hàng vào cái mình đang trưng bày.

    Theo em thì làm nội thất Showroom không phải là show (cái)room mà là show món hàng trong cái room đó.

    Có thiển ý đóng góp, có gì sai bỏ quá cho ạ!


  8. bài này rất đẹp nói về riêng khía cạnh max học ấy :lol:) con về kiến trúc thi không bàn cãi gì cả. Nhưng có điều thế này. Nếu chúng ta chỉ pọt img lên thoi thì chưa có tính "khái quát" lắm. Nếu có thể thì hãy pọt thêm cả setting lên nhá, như thế nhiều người sẽ học hỏi được mà đúng với mục tiêu của cadviet hơn "chia sẻ, chia sẻ, chia sẻ"

    Ý của đại ca "còn về kiến trúc thì không bàn cãi gì cả" là sao ạ?? Có gì em xin đại ca cứ góp ý thẳng thừng. Nói kiểu này khó chịu lắm. Em đang cần những cái đó đấy ạ.

    Còn đây là setting . Nói thật là kô có gì đặc sắc đâu . Vẫn chỉ là từ nước ngoài và tham khảo các chuyên gia trong nước thôi, rồi tuỳ bài mà biến tấu đi chút đỉnh về màu sắc, ánh sáng và độ tương phản thôi . Thú thật là Shop chiếm phần đáng kể đó ạ. Công nhận là thằng Shop là chuyên gia biến không thành có, biến ngỗng thành thiên nga. :lol:

    setting.jpg


  9. Nói thế chứ việc kiếm tiền đâu có dễ, để kiếm được 2000$ cũng phải đủ đường. Ngoài vẽ vời thể hiện ra còn phải biết đưa ra những ý tưởng thuyết phục, thoả mãn được bên A, biết cách lấy được tiền mà chủ nhà vẫn tôn trọng mình.... Nói chung cũng phải nhiều thứ kết hợp, mình ko muốn nói nhiều đến vấn đề này vì nó sẽ lạc chủ đề. Cứ tốt nghiệp đi rồi như cậu thể hiện đẹp khẩu khí lại được vậy thì làm việc chắc chắn nơi đâu cũng cần lo gì thất nghiệp, có gì alô cho tớ anh em cộng tác lo gì :lol: . :lol:

    Còn bài nào hay ho pọt lên cho mấy anh em học tập.

    Chính xác!!! Cái này thì em công nhận. Chính cái đại ca vừa nói là em cần phải phấn đấu và trau dồi. Nếu chỉ biết vẽ thì mãi mãi chỉ là anh thợ, không ngóc đầu lên được. Nhưng khổ nỗi cái này không chỉ có cần cù bù thông minh được. Thôi đành cố hết sức vậy.

    Còn về chuyện post bài thì em luôn sẵn sàng thôi. Nhưng toàn là nhà dân thôi ạ. Nói chung là đều bằng bằng như vậy, chưa có đột phá gì cả. Em yếu về mảng luận sáng tác quá, các thủ pháp hầu như là em kô biết. Chính xác là kô tóm tay chỉ tên được nó, nên hầu như là làm theo cảm hứng. Thấy nó hợp hợp thì làm nên kô thoát ra được.

    Vì vậy mong đại ca chỉ giáo (Nhất là đại ca Hiếu, nghe nói là cao thủ design).

    Em cám ơn trước ạ!


  10. ............Thuật phong thuỷ đã chia xẻ sự phát triển của nó cùng với khoa thiên văn và khoa dự án (quẻ dịch) của Trung Quốc cổ. Nó đã có từ thời đại truyền thuyết. Dù rằng không có những dữ kiện xác thực cho chúng ta biết ai đã hình thành nó và vào thời điểm nào. Tuy thế, nó rất gần gũi với la bàn từ truờng của nguời Trung Quốc cổ, làm cho nguời ta liên tuởng đến việc nó có thể bắt đầu vào khoảng thời gian la bàn đuợc phát minh, thành quả này đuợc nguời đời tin rằng Hoàng đế Vàng-một nhà vua theo truyền thống cổ của Trung Quốc đã sống khoảng năm 2700 truớc công nguyên. Nguời ta không đưa ra một chứng cứ lịch sử nào về sự đóng góp này, nhưng một điều chắc chắn là việc sử dụng thật sự có từ thời đại cổ xa.

    ............Có rất ít tài liệu lịch sử xa xa liên quan đến môn phong thuỷ, nhưng trong những vụ khai quật kho cổ hơn tám mươi năm qua ở Trung Quốc đã tìm thấy những tài liệu dưới lòng đất có ngày tháng vào khoảng thế kỷ thứ ba, thậm chí từ trước công nguyên với một số thông tin gián tiếp có liên quan đến phong thuỷ. Một số học giả cho rằng, các kiến thức và sự sử dụng nó có thể vào mùa xuân hay thu, hoặc thời kỳ chiến tranh các nước (770 - 221) trước Công nguyên, khi có khoa dự đoán, kinh dịch và vũ trụ học dựa trên năm yếu tố Ngũ hành đầu tiên được soạn thảo công phu và viết thành văn bản.

    ............Ðây có thể là một hệ thống mà môn phong thuỷ rất gần gũi, đặc biệt là kinh dịch, nguời ta cho rằng đuợc biên soạn bởi Lão Tử khoảng năm 600 truớc Công nguyên, nguời đã sáng lập nên đạo Lão. Nhưng ngoài những dữ kiện mỏng manh và ký hoạ này, người ta có rất ít nguồn thông tin liên quan đến phong thuỷ cũng như sự co' mật của nó. Nguời ta hy vọng rằng các vụ khai quật trong tuơng lai sẽ có một ít tia sáng cho vấn đề này.

    ............Chưa đến thời kỳ đầu của triều đại nhà Hán, một học giả nổi tiếng và cũng là một nhà chiến luợc quân sự Zhang Liang (230 - 185 trớc Công nguyên) xuất hiện trong các tài liệu lịch sử là một nhà phong thuỷ. Theo truyền thuyết ông được một đạo sĩ truyền lại kiến thức này, tên là Chisongzi (Red pine Masterrl, một số người khác cho rằng Zhang cũng là môn đệ của một nguời lão luyện khác là Shigong. C hai Hồng Phạm và Thạch Hoàng đều đuợc xem là cha đẻ của thuật phong thuỷ vào thời cổ Trung Quốc (dù rằng các sử gia có thể phần bác điều này, họ tin rằng thuật phong thuỷ đã có truớc đó).

    ............Thuật phong thuỷ của Hồng Phạm đóng góp một phần đặc biệt quan trọng cho chúng ta ở cuốn sách này. Ông ta đuợc cho là nguời sáng tạo ra của phần Cửu tinh (9 sao) Bát môn (8cửa) và Bát quái phong thuỷ mà chúng ta sẽ tham khảo và nghiên cứu. Cửu tinh nói đến chòm sao (7 ngôi) đợc gọi là Ðại hùng tinh có thêm hai ngôi sao thần linh tưởng tuợng ra. Bát môn đề cập đến 8 điểm chính của La bàn Bát quái và tám cung cơ bản đuợc sử dụng trong kinh dịch dự đoán ( sẽ được thảo luận chi tiết hơn ở phần II).

    ............Trong suốt thời ký Tam Quốc một thiên tài chiến lược nổi tiếng Gia Cát Lượng (Khổng Minh) (181 - 234 sau Công nguyên) xuất hiện trong lịch sử Trung Quốc. Ông ta sử dụng các chiến thuật dựa trên bát quái đồ để du địch tiêu diệt quân Tào. Khổng Minh là một nhà chiến luợc quân sự đại tài cũng như về thuật phong thuỷ và đuợc tôn kính là nguời sáng lập môn phái phong thuỷ.

    ............Các truyền thuyết về ba vị thầy vĩ đại, Hồng Phạm, Thạch Hoàng và Khổng Minh đã đặt nền tảng cho tất cả những bậc thầy phong thuỷ cho hai ngàn năm kế tiếp. Một số người tin rằng Yellow Stone cũng là nguời đa thuật này vào văn hoá dân gian, do kết quả của nỗ lực này, khoa phong thuỷ không còn là một công cụ bí mật quý giá của một số nguời có đặc quyền và các vị vua có quyến lực trị vì thiên hạ. Ông ta chọn lựa những môn đồ có tài năng để truyền bá kiến thức này cho quần chúng.

    ............Trong suốt thời kỳ đầu nhà Hán (khoảng năm 200 trước Công nguyên) một tác gi có tên là Oing Wu đã viết ba tập về phong thuỷ. Một vị khác tên là Guo Pu (năm 276 - 324 sau Công nguyên) đã xuất hiện suốt thời ký Tây Hán. Ông ta đuợc công nhận tác giả cuốn sách truyền thuyết về phong thuỷ gọi là Zang Shu (cuốn sách bàn về việc Chôn Cất). Tiếc thay, chỉ còn lại những tựa đề của những tác phẩm đầu tiên về phong thuỷ truyền lại cho chúng ta, các văn bản để thất thoát và lẫn lộn vào các tác phẩm khác. Những công cuộc khai quật kho cổ trong tuơng lai có thể tì thấy những phần của các tài liệu gốc nhưng hiện nay tất cả các bản còn lại này là các bản sửa đổi lại, có lẽ được ghi chép (năm 960 - 1279 sau Công nguyên). Ngay các bản in hiện đại của các bản sửa chữa đều khó hiểu và đuợc viết bằng loại chữ cổ điển Trung Quốc mà ngày nay hiếm nguời có thể đọc đuợc.

    ............Vào khoảng thế kỷ thứ 7 sau công nguyên, đã có một số văn bản viết về khoa phong thuỷ. Một lần nữa, chúng chẳng tồn tại đuợc bao nhiêu và một số ít bản sửa đổi sau này lại do những nguời viết không đạt chất luợng.

    Một số nguời cho rằng sự khan hiếm các tài liệu đuợc viết từ xa do bởi tập quán truyền lại các thông tin qua sự truyền khẩu hoặc nhớ bằng ký ức cũng như tập quán bí truyền từ thầy cho môn đệ, một phương pháp cho phép các sư phụ giữ lại các phần thực hành và sự hiểu biết quá tầm tay của các nhà học thuật bình thường, các nhà phê bình và các tầng lớp có thế lực. Phong thuỷ là một môn nghệ thuật kín mà những học giả có khuynh hướng về nghệ thuật, lịch sử Trung Quốc không quan tâm đến, những người này đã xem nó là một bộ sưu tập văn hoá dân gian và là một sự mê tín. Nhưng nó vẫn tồn tại mãi trong lòng của những người thường dân.

    ............Nghệ thuật phong thuỷ đã đạt tới đỉnh cao của nó trong một triều đại nhà Tang (Tần) (năm 618 - 906 sau công nguyên) nhiều người hành nghề này phát triển hưng thịnh. Tám người nổi tiếng nhất là Yang Junsong, You Yanhan, Li Chungfeng, thiếu sư Yi Hang, nhà sư Phật giáo Shima Touto, Riu Baitou, Chen Yahe Va Futu Hồng cùng là phật tử. Trong những pháp sư đời Tang (Tần) Yang Jungsong (khoảng 650 sau công nguyên) có ảnh huởng to lớn nhất và qua ông ta cũng như các môn phái phong thuỷ khác đã truyền bá lại cho chúng ta.

    Sự quan tâm đến phong thuỷ và cách áp dụng đã đuợc hồi phục lại một thời đại nhà Song (960 - 1279 sau công nguyên) và nhiều vị thầy nổi tiếng đã xuất hiện. Trontg các vị là Wu Aixian (thế kỷ 11 sau công nguyên) và các môn đệ của ông ta Liu Qiwan và You Gounghang, Wu Aixian nguời sáng lập môn phái đuợc gọi là 36 kinh tuyến đã viết một luận thuyết và các hình thể của núi (sn) dùng cho thế đất mai táng và nhà ở. Từ các vị thầu Liu You, đã hình thành nhiều nhánh phong thuỷ khác nhau đuợc sử dụng trong suốt đời nhà Minh (1368 - 1643 sau công nguyên) và đời nhà Quing (1644 - 1911 sau công nguyên).

    ............Nguời ta ghi nhận rằng, suốt 500 năm kéo dài từ đời nhà Tang đến nhà Song, hơn một trăm môn phái phong thuỷ đã đối địch và tranh giành ảnh huởng lẫn nhau. Tất cả các môn này đều khởi đầu cùng một quan niệm thần học vũ trụ học và các lý thuyết. Ðể rồi sau đó phát triển thành nhiều sự diễn giải khác nhau, mỗi một môn phái đặc biệt quan tâm đến hoặc tập trung vào những khuynh huớng nào đó của phong thuỷ. Sau đó, một số môn phái đồng hoá lẫn nhau. Ðây là một danh sách bởi môn phái chính đuợc công nhận kể từ thời kỳ nhà Tang Song, tất cả các môn phái này tiếp tục có ảnh huởng đến những nguời hành nghề ngày nay.

    ............1. Cửu tinh (chín sao), Bát môn (tám cửu), Bát quái đồ.

    ............2. Những kinh môn - Sanh môn

    ............3. Ngũ hành chính thống

    ............4. Luỡng sơn, Tam hợp và Ngũ hành

    ............5. Bát quái, Ngũ hành

    ............6. Huyền Không Ngũ hành

    ............7. Hồng Phạm Ngũ hành.

    Lý thuyết phong thuỷ thuộc vũ trụ học và dựa trên các khái niệm của Ðạo Gia Nhân (con người và Vũ trụ). Mục đích của nó là sự thống nhất của Thiên, Ðịa, Nhân và Vật thể qua một lực đuợc gọi là Thái hư (Taijia), cơ bản tối cao (nguyên khí của Vũ trụ khi cha hình thành âm dương).

    ............Nguời Trung Quốc cổ tin rằng khi sự kết hợp như thế được tạo nên, qi (các khí lực) của sự sống chy chan hoà khắp tất cả sinh vật, vật chất, những sự kiện tốt đẹp và hữu ích sẽ đuợc tạo nên.

    Sự tắc nghẽn khí lực của sự sống sẽ tạo ra một sự đối nghịch: bất hạnh và tai hoạ.

    ............Các lý thuyết kết hợp Trời, Ðất (thiên, địa), con nguời (nhân) là cốt lõi của thuật phong thuỷ, từ đó nảy sinh ra nhiều truyến thuyết và các câu chuyện dân gian. Các hệ thống tư tưởng to lớn trừu tượng về vũ trụ sau đó hoà lẫn vào các tính ngưỡng dân gian khi người Trung Quốc cổ cố gắng giải thích về những mãnh lực hữu hình cũng như vô hình trên thế gian và các ảnh huởng bí ẩn lẫn phức tạp của những mãnh lực này tác động vào thái độ của con người.

    Việc đối phó với những sự kiện không thể tiên đoán đuợc trong cuộc đời không phi mục đích chính của phong thuỷ. Ðiều hấp dẫn nhất là giúp họ củng cố tinh thần trong thời gian gặp khó khăn hoặc bi kịch. Ðối với nguời Trung Quốc cổ, sự hoà hợp giữa con nguời và thiên nhiên là một sự chuẩn bị cần thiết và đúng đắn cho lĩnh vực tinh thần, trong đo con nguời và vũ trụ có thể là một. Sự hiểu biết về văn hoá dân gian đã dạy họ khả năng chấp nhận một sự nghiệp khó có thể giải thích đuợc và cùng lúc thiết lập một nền tảng vững chắc một cuộc sống cho hòa bình, hy vọng, những uớc momg thịnh vuợng lâu dài. Ðối với nguời Trung Quốc, thái độ này thật ý nghĩa, thoải mái và thực tiễn. Tuy nhiên, nó cũng tạo nên nguồn gốc hài hoà giữa con nguời và thiên nhiên , tạo nên một bản đồng ca đặc biệt đượm tình nguời.

    Những khuynh huớng chủ yếu về vũ trụ học của thuật phong thuỷ đuợc hình thành theo những sự liên hệ sau đây:

    ............Trời (Thiên) là khái niệm bao gồm:Thần thánh, ma quỷ, tinh tú (với tư tưởng thần học và thiên văn học); thời gian (gồm chu kỳ các mùa và những ảnh huởng của chúng) và tất cả biểu thị những sức mạnh vô hình lẫn hữu hình cũng như sức mạnh của vũ trụ. Những nghệ thuật dự đoán, số học và các hình thức tiên tri kết hợp với trời.

    ............Ðất (địa) và vật thể là các thuật ngữ đuợc dùng để mô tả các vật thể trần tục và các điều kiện hữu hình lẫn vô hình. Môi truờng dịa lý, phuơng hướng, vị trí và nơi toạ lạc; Ngũ hành, quyền lực và sức mạnh của thiên nhiên; sự cân bằng và đối nghịch về trật tự của thiên nhiên, cái vô hình kết chặt với ảnh huởng của sông núi, cây cối, thú vật, đất đá, con nguời, nhà cửa, đồ vật v.v...Tất cả các thần này thuộc lĩnh vực đất (địa) và vật thể. Nó cũng bao gồm những yếu tố của siêu nhiên như ma quỷ, thần thánh hổ tng với con nguời trên trên trái đất này. những khía cạnh về lĩnh vực vô hình thì không có thời gian, không gian hoặc những giới hạn. Nguời Trung Hoa cổ cho rằng tất cả mọi con nguời chúng ta với thế giới này cùng nhau chia xẻ điều thân ái, an vui, nguy hại hoặc phiền toái.

    ............Nhân (con nguời) biểu hiện trí tuệ và tinh thần nhưng phải kết hợp cùng Trời, Ðất, Vật thể sao cho có sự hoà hợp và cân bằng các nhận thức. Ðiều này có thể đạt được qua một sự quan hệ được thiết lập chính xác giữa tất cả các sức mạnh trong thiên nhiên, cho phép chúng trôi chảy thông thuờng và nuôi sống cuộc đời.

    ............Thái hu và trung cung là những thuật ngữ độc quyền của ngành vũ trụ học Trung Quốc và thuờng đuợc dịch sang với nghĩa "Tối thuợng" và "Mãnh lực của cuộc sống". Nguời Trung Hoa ngày xưa tin rằng Bí mật của Thái hư là nguồn tối thượng của lực sống trong cuộc đời này, nó đi qua "Thái hư" và tất cả sự vật có thể kết hợp lại thành một.

    ............QI (Trung cung không có dạng, hình hoặc kích cỡ), nhưng qua nó tất cả mọi vật trong vũ trụ chứng tỏ cả hai lĩnh vực vô hình lẫn hữu hình. Sự hư hao của vật chất là sự bào mòn của qi và sự chết của vật chất là sự biến mất của nó. QI là một khái niệm trừu tuợng to lớn của sự hài hoà và hợp nhất của tất cả mọi vật.

    ............Vì thế cho nên, tất cả những nguời Trung Quốc luôn luôn nghĩ rằng con nguời phải bảo vệ và nuôi duỡng (qi) khí lực của cuộc sống để đảm bảo nó liên tục phát triển và trôi chảy. Ðạo Gia dạy rằng việc nuôi duỡng ?Sức sống? từ bên trong có thể bổ sung sức khoẻ và truờng thọ. Tuơng tự, sự bảo vệ "sức sống" "qi" trong căn nhà có thể dẫn đến sự an vui và hoà thuận. Các quan niệm đặc biệt của "Sức sống/qi" và sự tồn tại của nó xâm nhập vào tất cả các ngành nghệ thuật Trung Quốc từ triết học, thi ca, hội họa cho đến điêu khắc, thiên dịch, dược thảo, võ thuật và phong thuỷ.

×