Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
Hohoanghuy

Những Lệnh Và Chức Năng Xây Dựng Kết Cấu Được Cải Tiến Trong Phần Mềm Revit 2016

Các bài được khuyến nghị

Tìm hiểu về những tính năng nâng cao của phần mềm phục vụ cho việc thiết kế và phân tích kỹ thuật. Giúp ích cho người đang học Revit trong việc tiếp cận nhanh với phiên bản mới.

·         Thông tin thép: Phần cấu kiện trong Structural Section category cho việc tạo cột và khung kết cấu cung cấp các số đo mới cho các chi tiết cột và khung kết cấu.

·         Thông số tầng elevation: Để cải thiện chức năng tạo ghi chú và lập biểu đồ có thể xem xét các phần sau:

o    Elevation ở đỉnh (các thanh thép, thanh giằng chéo, sàn kết cấu và các lớp móng)

o    Elevation tại tâm đỉnh (kết cấu sàn nhiều lớp, và các lớp móng)

o    Elevation tại tâm đáy (kết cấu sàn nhiều lớp, và các lớp móng)

o    Elevation ở đáy (các thanh thép, thanh giằng chéo, sàn kết cấu và các lớp móng)

o    Các tầng elevation tham chiếu (các thanh thép và giằng chéo)

·         Tạo và đặt các lực tập trung: Để tạo điều kiện cho việc tạo tư liệu và thiết kế các chi tiết nối và các bộ phận chi tiết, bạn có thể bạn có thể xác định các lực tập trung cho cột, dầm, và thanh thép giằng. Những thông tin này có thể được sắp xếp và thêm vào nhãn chú thích.

·         Mô men xoay: Khi xoay trục bạn có thể  xác định vị trí mô men xoay của trục dù mô men xoay choo trục hoặc vị trí phù hợp với mặt phẳng được đặt.

·         Hệ tọa độ chung: Hệ tọa độ chung cho hệ (LCS) được nâng cấp và áp dụng khi làm việc với các các phần phân tích tải trọng.

o    Các tiện ích của LCS không được hiển thị trên dầm và tường.

o    Khi bạn đặt hướng của lực theo hướng LCS, các tiện ích LCS được hiển thị trên các chi tiết để chỉ ra hướng của lực.

o    Các tải trọng hiển thị đúng các yếu tố phân tích cho các đường curve hướng vào LCS.

·         Các tải trọng cho tấm: Phần nâng cấp áp dụng khi bạn tạo tải cho tấm.

o    Bạn có thể đăt tải lên vị trí các bề mặt trong đường curve tạo tường.

o    Bạn có thể áp dụng các tải bề mặt vào dự án. Chọn các thông số tải trọng Projected Loads áp dụng đúng cho các giá trị tải trọng theo giá trị của góc nghiêng đặt lực như thiết kế.

·         Hiển thị các thanh thép: Nhằm cải thiện hình ảnh hiển thị nên các bản vẽ được mở và cập nhật nhanh hơn, Revit chỉ tạo bê tong cốt thép cho những phần hiển thị trên màn hình. Ngoài ra nếu hình hiển thị với kích thước nhỏ trên màn hình, nó được hiển thị như đường đơn giản hóa, không phụ thuộc vào mức độ chi tiết hiển thị trên bản vẽ.

·         Đặt cốt thép: Phần nâng cấp  này áp dụng khi tạo các thanh cốt thép.

o    Rebar Offsets: Trong hộp thoại Rebar Constraint bạn có thể xác định các liên kết của thanh thép vào chi tiết chủ và một giá tr5i khoảng cách offset từ biên ngoài.

o    Hộp thoại Rebar Constraints: Bạn có thể zoom, di chuyển vị trí và hiệu chỉnh bản vẽ của bạn mà không cần đóng hộp thoại.

o    Làm tròn thép: Khi xác định phần làm tròn thép mặc định, bạn có thể làm tròn đến phần dư gần nhất, phần dư lớn hơn, hoặc thấp hơn.

o    Cố định vị trí song song của thanh thép với bề mặt: Bây giờ bạn có thể đặt thép song song với bất cứ bề mặt chủ nào một cách chính xác bằng cách dùng phím Shift trong quá trình tạo.

·         Tạo hình thanh thép trong các đường Path: Để cải thiện việc tạo hình cốt thép chi tiết cho bê tông, bạn có thể gán hình dạng cho các thanh thép ban đầu và thép chi tiết trong một hệ thống gia cố đường dẫn. Học Revit bạn cần nắm được phần này.

·         Lập sơ đồ thép: Để cải thiện dữ liệu thép ta có thể bao hàm các thông số và các miền sau đây trong lịch trình và các thẻ:

o    Host Mark hiển thị tên của chi tiết kết cấu chính đặt thép.

o    Host Count hiển thị số lượng các chi tiết cấu trúc giống hệt nhau để đặt cốt thép.

o    Quantity by Element hiển thị giá trị tính toán của tổng số lượng của thanh thép trên một cho tiết chủ.

·         Structural Analysis Toolkit cho Autodesk Revit: Các tính năng nâng cấp sau được áp dụng:

o    Phần phân tích Gravity analysis: Ngoài phân tích tĩnh tải, bạn có thể thực hiện phân tích trọng lực. Đó là một kiểu phân tích bằng cách giảm đường ảnh hưởng của tải trọng cho phép bạn xác định tải trọng thẳng đứng được truyền từ đỉnh đến phần móng của mô hình.

o    Result Explorer: Bạn có thể hiển thị và tìm hiểu các kiểu khác nhau của kết quả phân tích cho trọng lực.

o    Perform analysis: Bạn có thể thực hiện một loạt các phân tích cùng một lúc. Trong các phân tích trong hộp thoại Cloud, bạn có thể chỉ định kiểu và các thông số cho một số phân tích.

o    Website - 3D Structure Viewer: Bạn có thể hiển thị các kết quả để phân tích tĩnh và phân tích trọng lực trong bản vẽ kết cấu 3D Viewer. Hơn nữa, bạn có thể hiển thị kết quả chi tiết. Kết quả cho từng chi tiết và các bề mặt được hiển thị trong Local Coordinate System (LCS).

o    Website - 3D Structure Viewer: Trên các chi tiết di động, bạn có thể zoom in / out, dịch chuyển, và xoay mô hình bằng tay.

o    Website – trong dự án: Bạn có thể chia sẻ một phân tích với các thành viên. Các thành viên không thể chỉnh sửa kết quả và không thể tải chúng vào các dự án Revit. Họ có thể xem kết quả phân tích, xem báo cáo, và tải về các mô hình Robot có và không có kết quả.

o    Website - dashboard: Bạn có thể mở bảng điều khiển Autodesk Revit 360 Structural Analysis trên trang web bằng cách click Analyze > Structural Analysis > Open Dashboard.

o    Hạn chế thông báo: Bạn có thể chuyển vào và ra khỏi danh sách các thông báo có chứa thông tin về phần phân tích được thực hiện bằng cách nhấn Analyze > Structural Analysis > Messages.

o    Revit - Robot Integration: Khi cập nhật một mô hình Revit với những thay đổi trong kích thước, kiểm tra khả năng tương thích liên kết giữa các kích thước từ phần Robot và các thư viện được tải vào dự án Revit. Nếu nó xác định một tư viện tương thích với Robotsection, nó cập nhật các mô hình Revit.

Revit - Robot Integration: Trong quá trình liên kết Revit-Robot, hướng của tải trọng được chuyển qua. Tải trọng được thể hiện trong hệ tọa độ khu vực Local Coordinate System hoặc hệ tọa độ chung Global Coordinate System tùy thuộc vào cách chúng được định nghĩa trong Revit.

 

Có thể tìm hiểu thêm video hướng dẫn đầy đủ Revit 2015 tại địa chỉ:

http://cachdung.com/DVD-huong-dan-day-du-cach-su-dung-revit-structure-2016-co-ban-9358.html

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×