Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
tuangenQ4

5 loại thông tin nhất định không được sai sót khi khai báo tham gia bảo hiểm nhân thọ

Các bài được khuyến nghị

Tại tọa đàm Bảo hiểm và đời sống diễn ra tại Hà Nội, các chuyên gia đã có những giải đáp cụ thể các vấn đề liên quan tới việc tham gia bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam hiện nay. Bài viết sau sẽ chỉ ra 5 thông tin không được sai sót khi tham gia bảo hiểm nhân thọ.


Khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, sai sót trong việc khai báo thông tin có ảnh hưởng gì không?


Trả lời: Có những thông tin không quan trọng lắm trong quá trình khai báo tham gia bảo hiểm nhân thọ. Nhưng có 5 loại thông tin nhất định không được sai sót khi khai báo.


1. Độ tuổi

Độ tuổi là điều đầu tiên cần khai báo một cách trung thực. Độ tuổi sẽ liên quan tới mức phí đóng bảo hiểm cao hay thấp. Thông thường khách hàng của bảo hiểm nhân thọ nằm trong độ tuổi từ 0 tới 60 tuổi. Tham gia càng sớm mức phí bảo hiểm càng nhỏ. Do đó nhiều bậc phụ huynh thường mua bảo hiểm nhân thọ cho con cái ngay từ khi mới sinh để có được nhiều ích lợi nhất.
Việc khai báo trung thực, chính xác sẽ giúp bảo đảm quyền lợi của khách hàng, đồng thời người tư vấn bảo hiểm sẽ có những gợi ý phù hợp để giúp bạn lựa chọn sản phẩm bảo hiểm phù hợp hơn với nhu cầu và mục đích sử dụng.


2. Giới tính

Bảo hiểm nhân thọ có quy định rất cụ thể về các quyền lợi bảo hiểm liên quan tới bệnh lý. Trong đó các bệnh mắc phải được quy định rõ ràng để chi trả bảo hiểm, điển hình là bảo hiểm được chi trả nếu nam giới mắc các bệnh như ung thư tinh hoàn, còn nữ giới là ung thư cổ tử cung.v.v.. Vì thế, chắc chắn là nếu như có sai sót trong việc kê khai nội dung này, khi mắc các bệnh hiểm nghèo đặc trưng cho giới tính của mình, bạn sẽ không nhận được hỗ trợ của bảo hiểm.
 

Hãy đảm bảo kê khai đúng giới tính của mình khi tham gia bảo hiểm
 

Theo các chuyên gia, việc đặt ra mức giá đóng bảo hiểm nhân thọ cho nam cao hơn nữ giới là xuất phát từ sự tổng hợp và thống kê số liệu trong thực tế. Thông thường nam sẽ gặp nhiều rủi ro trong công việc hơn nữ, dễ mắc các bệnh nghề nghiệp hơn và có tỉ lệ gặp tai nạn giao thông cao hơn v.v.. Hơn nữa nam giới thường là trụ cột chính đem lại thu nhập nuôi sống gia đình, vì thế sẽ có sự khác biệt về chi phí dù nội dung gói bảo hiểm là như nhau.


3. Nghề nghiệp

Nghề nghiệp cũng là một yếu tố xác định rủi ro, nên khai báo nghề nghiệp sẽ liên quan tới mức phí phải đóng. Đối với các nghề có tính rủi ro cao, liên quan trực tiếp tới tính mạng, sức khỏe như bộ đội, công an, lái xe, lái tàu, công nhân các công ty hóa chất v.v.., mức phí có thể cao hơn. Thậm chí một số công ty bảo hiểm còn từ chối cho một số ngành nghề không được tham gia bảo hiểm như: phi công, cảnh sát phòng cháy chữa cháy, hình sự, ma túy v.v.. bởi tính chất hiểm nguy thường trực của công việc. Như vậy có thể thấy rằng, đây cũng là một nội dung quan trọng cần khai báo trung thực.


4. Thu nhập

Trước hết, nếu như biết chính xác thu nhập của khách hàng, các nhân viên tư vấn bảo hiểm Generali sẽ có sự định hướng về sản phẩm bảo hiểm phù hợp, đảm bảo quyền lợi lâu dài cho khách.

Nhiều người muốn tham gia bảo hiểm nhân thọ nhưng khi biết phải khai báo chính xác thu nhập thì lại ngại ngần rồi bỏ ngang. Do đó khi đã quyết định tham gia bảo hiểm, bạn cần có sự tin tưởng vào công ty và nhân viên tư vấn. Hãy yên tâm rằng các thông tin cá nhân của bạn sẽ được giữ bí mật theo quy định của Pháp luật hiện hành.

Để đảm bảo nhất, hãy tham gia các gói bảo hiểm bằng khoảng 10-20% thu nhập hàng năm. Khi thu nhập có sự thay đổi, khách hàng có thể thông báo để nhân viên tư vấn giúp bạn tham gia thêm các gói bảo hiểm khác sao cho có được nhiều quyền lợi nhất có thể. Đừng ngần ngại khi khai báo thu nhập của mình

 

5. Tình hình sức khỏe của bản thân

Những trường hợp bệnh nặng hiểm nghèo có nguy cơ tử vong nhanh chóng tất nhiên sẽ không được công ty bảo hiểm chấp thuận. Do đó, khách hàng luôn được yêu cầu khai báo tình trạng sức khỏe một cách trung thực nhất, giúp cho công ty có thể biết bạn đủ điều kiện để tham gia bảo hiểm hay không, mức chi phí sẽ là bao nhiêu.

Bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm có tính nhân văn cao và đem lại các lợi ích thiết thực cho con người nên ngày càng được quan tâm, thu hút được đông đảo người dân tham gia. Nếu như bạn có ý định tham gia, hãy lưu ý những thông tin trên để đảm bảo quyền lợi cho chính mình!

Cùng Bảo hiểm nhân thọ Generali - Lựa chọn giải pháp bảo vệ toàn diện nhất cho cả gia đình bạn !

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

×