Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
lannguyen0401

Bạn đã chăm sóc đúng cách cho sức khỏe cảm xúc của mình?

Các bài được khuyến nghị

Có lẽ khi nhắc đến chăm sóc và phát triển bản thân, mọi người đều nghĩ đến việc chăm sóc sức khỏe cơ thể và phát triển kiến thức, tư duy mà ít ai quan tâm đến vấn đề cảm xúc của mình. Hiện nay khi nhịp sống càng nhanh, con người ta lại càng ít quan tâm đến cảm xúc của bản thân mình khi mà cứ phải ngày đêm chạy đua với thời gian của xã hội chung.

Tuy nhiên, việc theo dõi và kiểm soát đến sức khỏe cảm xúc lại là một yếu tố vô cùng quan trọng để duy trì hạnh phúc lâu dài. Sau đây là một số tips đơn giản có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe cảm xúc của mình

 

Trong ngắn hạn, nếu bạn đang phải chịu những cảm xúc tiêu cực đến với mình hay đang cảm thấy căng thẳng, hãy hít thở thật sâu một vài lần để khiến cơ thể bình tĩnh và trở lại trạng thái bình thường. Hoặc đôi lúc, hãy thử phiêu và chill theo dòng cảm xúc ấy một lần xem sao. Cũng như một cách để trải nghiệm, làm thỏa mãn cái cái cảm xúc ấy và cảm nhận đúng hơn về bản thân mình.

Về dài hạn, hãy dành cho mình không gian riêng nhiều hơn và nuôi dưỡng sức khỏe cảm xúc của bản thân bằng những thói quen tốt hơn. Đầu tiên, hãy học cách từ chối. Đừng đồng ý với tất cả mọi lời mời, lời trợ giúp nếu bạn không thực sự muốn và sẵn sàng làm nó. Điều đó chẳng khác nào ngược đãi bản thân, để bản thân làm những điều không muốn. Và cũng đừng nói lời xin lỗi khi mà bạn không thực sự gây ra lỗi lầm, bởi nó sẽ khiến cảm giác tội lỗi trong bạn gia tăng cũng như tăng lên cảm xúc tiêu cực. Thay vào đó, hãy dùng những từ nhẹ nhàng hơn cho sự bất cẩn nhẹ của mình.

Hãy tạo chon mình một hàng rào chắn, như một cách cửa để đóng mở những dòng cảm xúc và năng lượng bạn tiếp nhận cũng như đưa ra bên ngoài. Tiếp nhận cũng như cho đi một cách có chọn lọc để cảm xúc của bạn được kiểm soát và khỏe mạnh trong dài hạn. Trên đây là một số Tips về chăm sóc sức khỏe cảm xúc được mình tổng hợp lại. Hãy chăm sóc thật tốt cho cảm xúc của mình nhé!

 

 

739d28a711abd97903934dff634a823f.jpg

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

×