Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
BTRAN123

Set up quán cà phê - Vốn duy trì trong thiết kế quán cafe

Các bài được khuyến nghị

Vốn không chỉ là tiền, nói đầy đủ hơn là nguồn lực hiện có. Tùy tiềm lực của mỗi người cũng như chiến lược phát triển mà chủ đầu tư có thể chi số vốn tự có hoặc huy động từ bên ngoài.

Bạn sẽ chỉ cần từ 50 triệu đến 150 triệu cho mô hình quán cafe vừa và nhỏ hay một quán cafe vỉa hè nhưng số vốn có thể lên tới nhiều lần 600 triệu hay 1 tỷ nếu bạn muốn một quán cafe theo phong cách hiện đại, sang trọng và lịch sự. Hoạch định số vốn thiết kế quán cafe cần đánh giá trên nhiều yếu tố như: Quy mô, địa điểm hay khách hàng mục tiêu,...

1. Vốn cố định trong thiết kế quán cafe
Chi phí đầu tiên không thể không nhắc đến chính là cơ sở vật chất. Trong đó bao gồm: Địa điểm kinh doanh, hệ thống cơ sở hạ tầng, nội thất sử dụng trong quán. Cơ sở vật chất thường chiếm phần lớn trong tổng số vốn cần bỏ ra. Nếu bạn đã sẵn mặt bằng hoặc một cửa hàng kinh doanh thì chi phí cần bỏ ra ban đầu sẽ thấp hơn rất nhiều. Tuy nhiên, bạn sẽ phải mất một khoản chi phí lớn để thuê mặt bằng và khoản phụ chi như phí dịch vụ thuê chỗ, ...
Chi phí thuê đất tùy vào diện tích, vị trí có thể 10 triệu, 20 triệu hoặc có thể 30 triệu với một mảnh đất đẹp.  Bạn còn phải tiêu tốn thêm một khoản lớn để xây dựng quán, khoảng tầm 30 triệu – 50 triệu hoặc có thể lớn hơn tùy vào khả năng tài chính. Đối với mặt bằng bạn lựa chọn là cửa hàng có sẵn thì chi phí bỏ ra sẽ thấp hơn.

Hệ thống trang thiết bị: Hệ thống điện, nước, điều hòa, âm thanh chiếm tới 15% -20% số vốn tùy vào phong cách quán cũng như khách hàng mục tiêu.
Quán càng sang trọng thì cơ sở hạ tầng càng được đầu tư nhiều: Đàn piano, hệ thống điều hòa, ánh sáng, âm thanh tối tân. Với mô hình quán cafe từ rang, xay đến pha chế cần chi phí đầu tư vào hệ thống thiết bị, máy móc tạo sản phẩm.
Ngoài ra, chi phí mua sắm vật dụng sử dụng, trang trí cần tính đến. Tùy vào chất liệu, kiểu cách của bàn ghế, quầy pha cafe, ấm chén, chi phí quảng cáo để hoạch tính số vốn cần chi ra.

2. Vốn duy trì trong thiết kế quán cafe
Hàng tháng bạn phải cần một khoản chi khoảng 30 triệu- 50 triệu cho việc sử dụng nhân viên, chuyên viên pha chế, điện nước, mua nguyên, hương liệu. Vốn duy trì có thể không giống nhau giữa các tháng, tuy nhiên nhà đầu tư cần hoạch định, tiên liệu để lập kế hoạch và đánh giá, phân tích tài chính.

Đấy là còn chưa kể đến chi phí marketing để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của quán. Cạnh tranh ngày càng khốc liệt, rất nhiều quán cafe to, nhỏ mọc lên khắp hai bên đường; vì vậy, muốn tồn tại và phát triển được, đầu tiên bạn cần phải thiết kế quán cafe phải có sự khác biệt so với các đối thủ xung quanh, ý tưởng càng khác biệt thì càng dễ thu hút khách hàng.
Xem thêm: chi phi mo quan cafe / setup quán cafe / thiết kế quán cafe trọn gói / thiết kế quán cafe trọn gói uy tín / thiết kế quán cafe giá rẻ trọn gói / setup quán cafe trọn gói / setup quán cafe chuyên nghiệp / setup quán cafe đơn giản / chi phi mo quan cafe nho / mở quán cafe cần bao nhiêu vốn

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×