Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
BTRAN123

Lên ý tưởng và chọn mô hình mở quán cafe

Các bài được khuyến nghị

1.1 Lên ý tưởng cho quán cafe
Lên ý tưởng cho quan cafe là một việc hết sức quan trọng. Ý tưởng của quán cafe cần phải dựa trên từ đối tượng khách hàng hướng tới và số vốn đầu tư mà chủ quán sở hữu. Lên ý tưởng quán cafe sẽ giúp bạn định hình được quy mô, phong cách thiết kế và menu cho quán.
Phong cách cafe take away: Ý tưởng quán cafe này rất nổi tiếng ở các nước phát triển và được ưa chuộng tại Việt Nam. Với mô hình này, phần đông khách hàng hướng tới là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, những người thích mua cafe và mang đi hơn là ngồi uống tại chỗ.
Phong cách cafe truyền thống:  Các quán cafe truyền thống của Việt Nam thường có phân khúc khách hàng chủ yếu là người đi làm, trung niên, … Những người này có thời gian để ngồi tại quán thưởng thức những ly cafe, đồ uống.
Kinh doanh cafe nhượng quyền: Hình thức kinh doanh cafe nhượng quyền không còn mới lạ tại Việt Nam. Thực tế, để xây dựng nên một thương hiệu cafe cạnh trên được trên thị trường ngày nay rất khó khăn. Bởi vậy, rất nhiều chủ quán lựa chọn tìm đến những thương hiệu cafe danh tiếng để mua lại thương hiệu, hưởng kinh nghiệm, công nghệ pha chế có sẵn. Thông thường, chi phí để một thương hiệu có tiếng như Z! Cafe, Viva Star Coffee, Trung Nguyên Coffee, khoảng từ 100 – 200 triệu đồng.
1.2 Chọn mô hình mở quán cafe
1.2.1 Mở mô hình quán cafe bình dân
Quán cafe bình dân thường có phân khúc khách hàng là những người lao động đại trà, bởi vậy mà những quán cafe này thường đặt tại các vị trí mặt đường, vỉa hè thoáng đãng, đông người qua lại. Mọi người đến quán cafe bình dân chủ yếu với mục đích giải khát, đến và đi rất nhanh.
1.2.2 Mở mô hình quán cafe ăn sáng
Mô hình quán cafe ăn sáng hướng tới các đối tượng như dân văn phòng, học sinh, sinh viên,… trong đó, dân văn phòng là đối tượng tiềm năng nhất bởi có khả năng chi trả cao và thường xuyên. Quán cafe kết hợp ăn sáng mang lại nhiều tiện ích, đặc biệt với những người có thói quen ăn vội, uống vội để kịp đi làm.
1.2.3 Mở mô hình quán cafe cóc
Với kinh nghiệm mở quán cafe của nhiều người thì quán cafe cóc là loại hình kinh doanh đơn giản và dễ đầu tư nhất. Ở các thành phố lớn, đặc biệt là Sài Gòn, chúng ta không còn quá xa lạ với hình ảnh các quán cafe vỉa hè, mặt bằng nhỏ, mộc mạc, đơn sơ. Khách hàng của cafe cóc hướng đến mọi người, không phân biệt tầng lớp. Cafe cóc không sang trọng nhưng mang đậm dấu ấn riêng biệt của người Sài Gòn.
1.2.4 Mở mô hình quán cafe sân vườn
Điểm khác biệt của cafe vườn chính là không gian xanh, trong lành, thoáng mát. Bởi vậy mà mặt bằng của một quán cafe sân vườn cần phải rộng, thoáng khí. Việc xây dựng một quán cafe vườn không hề đơn giản, đòi hỏi vốn đầu tư cao cùng nhiều công đoạn khác nhau. Đối tượng khách hàng của cafe vườn cũng khá “kén”, tập trung vào những người có thu nhập khá cao và ổn định.
1.2.5 Mở mô hình quán cafe bóng đá
Ngày nay, các giải bóng đá thường diễn ra quanh năm, bởi vậy nên kinh doanh quán cafe bóng đá là một ý tưởng thông minh. Tập khách hàng của các quán cafe bóng đá thường rất dễ xác định, thường là nam giới yêu bóng đá, chủ yếu là sinh viên, công nhân, nhân viên công sở.
1.2.6 Mở mô hình quán cafe sinh viên
Sinh viên thường là đối tượng có thu nhập không cao nhưng có tần suất tụ tập thường xuyên. Vì vậy, khi mở quán cafe sinh viên cần quan tâm đến thiết kế nội thất trẻ trung, mới lạ và menu hợp khẩu vị giới trẻ.
1.2.7 Mở mô hình quán cafe take away
Khách hàng mà mô hình cafe take away hướng tới là học sinh, sinh viên, công chức, nhân viên văn phòng,… nên đặt quán ở những vị trí gần trường học, công sở sẽ tốt hơn cho quá trình kinh doanh. Sở dĩ mô hình quán cafe take away được ưa chuộng là do vốn đầu tư không quá cao, tập khách hàng lớn và doanh thu hiệu quả.
Xem thêm:  thiết kế quán cafe trọn gói uy tín / thiết kế quán cafe giá rẻ trọn gói / setup quán cafe trọn gói / setup quán cafe chuyên nghiệp / setup quán cafe đơn giản / chi phi mo quan cafe nho / mở quán cafe cần bao nhiêu vốn

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×