Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
HeoHeo2112

Chế độ ăn tập gym: “Đừng ăn cơm trắng” nếu muốn giảm cân!?

Các bài được khuyến nghị

Có một sự thật về giảm cân khá phổ biến của những người ăn kiêng: Họ tin rằng bánh mì, khoai tây, cơm trắng… gây béo, do đó cần tránh ăn những loại thực phẩm này nếu muốn giữ dáng. Nhiều bạn khi tập gym thường cho rằng nên hạn chế tối đa tinh bột, thậm chí là loại bỏ hẳn tinh bột ra khỏi chế độ ăn hàng ngày. Tuy nhiên, cách này chưa chắc đã đúng và tốt nhất cho chế độ ăn uống tập gym của bạn.

>>> Tìm hiểu về các lớp dạy yoga Đống Đa giúp giảm cân cự tốt

Vì sao cơm trắng cần có trong chế độ ăn tập gym giảm cân?

“Đừng ăn cơm trắng nếu muốn giảm cân!?” – Đây là một suy nghĩ của rất nhiều người muốn giảm béo lầm tưởng về cơm trắng. Họ nghĩ rằng cơm là tinh bột khi kêt hợp với enzim sẽ chuyển hóa toàn bộ thành đường glucose là nguyên nhân chính gây ra béo phì

]

Vì sao cơm trắng cần có trong chế độ ăn tập gym giảm cân?

Nhưng trên thực tế dù bạn là người bình thường hay đang trong quá trình áp dụng chế độ ăn uống cho người tập gym thì nếu đạm là chất dinh dưỡng quan trọng nhất cho quá trình phát triển của cơ bắp thì tinh bột là chất quan trọng thứ hai. Đường bột được lưu trữ ở cơ bắp dưới dạng glycogen, giúp cho các cơ bắp săn chắc, khỏe mạnh và cung cấp năng lượng trong suốt quá trình tập luyện.

Thêm nữa, các loại thực phẩm giàu tinh bột như bánh mì trắng, gạo trắng và carbohydrate tinh chế là nguồn cung cấp calo rỗng phổ biến (những loại thực phẩm dồi dào calo, nhưng lại rất ít thậm chí không cung cấp giá trị dinh dưỡng). Vì vậy, chúng không thực sự khiến bạn tăng cân, trừ khi bạn ăn quá nhiều mà không hề có sự vận động nào để tiêu hóa nó. Một số thực pm carbohydrate tinh bột – như khoai tây – có thể cung cấp chất dinh dưỡng. Vì vậy, bạn nên lên kế hoạch chế độ ăn uống tập gym có kiểm soát calo để giảm cân lành mạnh. Không nhất định phải tránh hoàn toàn các loại thực phẩm này.

Lỗi của cơm trắng là gì mà dễ khiến cơ thể tăng cân nhanh?

Trong chế độ ăn cho gymer, cơm trắng được nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho rằng nên hạn chế với người muốn giảm cân. Lý do là cơm trắng có ít chất xơ nên dễ dàng chuyển hoá thành năng lượng. Khi đến ruột non sẽ nhanh chóng thẩm thấu để đưa đường vào máu.

Nhiều người vẫn luôn muốn loại bỏ ăn ra ngoài chế độ ăn uống cho người tập gym

Điều này làm tăng isulin trong máu, khiến cơ thể rơi vào trạng thái tích mỡ. Lượng isulin tăng cao làm kích thích cảm giác thèm ăn, mệt mỏi và dĩ nhiên là “béo hơn”. Cuối đường hầm là tình trạng cơ thể tăng cân không phanh đang chờ bạn đấy

Chế độ ăn tập gym với cơm trắng thế nào để không phản tác dụng?

>>> Xem thêm trung tâm dạy nhảy dance Hà Nội uy tín

Chế độ ăn uống tập gym với cơm trắng cần được thiết kế một cách hợp lý

Cơm trắng chỉ không tốt đối với người bị bệnh béo phì , tiểu đường hoặc không vận động mà thôi. Nhưng nó sẽ tốt cho tập gym để giảm cân nếu thực hiện đúng các nguyên tắc sau:

Chỉ ăn cơm trắng trước hoặc sau tập thể dục, tập gym 30 phút

Để giảm lượng đường thẩm thấu vào máu nên bổ sung rau xanh, nhiều chất xơ trước khi ăn cơm trắng

Có thể thay bữa ăn với cơm trắng 2-3 lần/tuần bằng gạo lứt đổi bữa

Ăn cơm trắng để nguội có tác dụng hiệu quả hơn khi cơm còn nóng

Lên thực đơn chế độ ăn uống cho người tập gym với cơm trắng kết hợp chặt chẽ với tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để tiêu hao lượng tinh bột nạp vào

Như vậy, cơm trắng là thực đơn không thể thiếu dù bạn có là người thường hay là người áp dụng chế độ ăn  tập gym. Nhưng để hạn chế tối đa lượng tinh bột nạp vào từ cơm trắng thì bạn nên áp dụng cách duy trì lượng cơm trắng mỗi ngày hợp lý nhất nhé. Chúc bạn giảm cân thành công!

>>> Xem thêm lớp yoga cho người cao tuổi Hà Nội giúp chưa bệnh xương khớp hiệu quả nhất

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×