Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
cuahangdotho

Ưu nhược điểm về tính cách của người tuổi tý, sửu, dần, mão

Các bài được khuyến nghị

Theo Âm lịch, 12 con giáp được sử dụng để chỉ tên gọi của thời gian. Mặt khác, quan niệm tử vi của người phương Đông cũng tin rằng, những ai sinh vào năm con vật nào sẽ mang hầu hết các đặc trưng tính cách của con vật đó.

Vậy ưu điểm và nhược điểm đặc trưng trong tính cách của 12 con giáp là gì?

Xem thêm : ông thần tài đặt bên trái hay phải ? Đặt bàn thờ thần tài đúng cách

1/ Tính cách người tuổi Tý

Ưu điểm: Người tuổi Tý thường có tính cách hướng ngoại, sôi nổi và năng động. Là người thẳng thắn, dễ mến, khả năng thích ứng nhanh và khả năng sáng tạo tốt. Ngoài ra, người tuổi này cũng rất chăm chỉ, cần cù và tiết kiệm.

Người tuổi Tý cũng có khả năng để ý đến các chi tiết nhỏ, họ đủ khéo léo để nhìn ra được những điều mà người khác không thấy. Thế nhưng bản thân họ lại kín đáo tới mức người ngoài khó lòng tìm ra được điểm sơ hở nào của họ.

image003-27.jpg

Nhược điểm: Những người cầm tinh con chuột đôi lúc quá mạnh mẽ, nhiều tham vọng. Do vậy, họ không thích hợp với những công việc rập khuôn, gò bó.

Người tuổi này sống hơi cảm tính, biểu hiện kiên cường nhưng sợ bị tổn thương.

2/ Tính cách người tuổi Sửu

Ưu điểm: Những người tuổi Sửu mang đặc trưng tính cách của loài trâu - gắn bó mật thiết với nhà nông. Do vậy, họ là biểu tượng của sự siêng năng, kiên trì, nguyên tắc và đáng tin cậy.

Người tuổi này luôn thực tế, sống có ý chí, không suy nghĩ viển vông. Họ rất giỏi trong việc lãnh đạo tập thể, quyết đoán và chính xác. Họ biết nhìn xa trông rộng và không bị cám dỗ bởi cái lợi trước mắt.

Nhược điểm: Xét về độ bảo thủ, có thể nói người tuổi Sửu luôn xếp hàng đầu trong 12 con giáp. Họ sống theo phong cách hơi khép kín, lại có chút cứng đầu và không hay tâm sự với người khác. Không dễ gì có thể khiến họ thay đổi quan điểm, ý kiến.

3/ Tính cách người tuổi Dần

Ưu điểm: Cầm tinh của “chúa sơn lâm”, nên người tuổi Dần cực kỳ mạnh mẽ, dũng cảm. Tuy  độc lập, liều lĩnh nhưng họ lại là người nhân ái. Đối xử với người khác vô cùng chân thành, thoải mái.

Những người tuổi này không nề hà giúp đỡ kẻ yếu. Họ sử dụng sự mạnh mẽ sẵn có của mình để che chở cho người khác. Trong tình thân và tình yêu, họ đều dốc hết lòng mình để đối tốt với đối phương. Vì thế mà mối quan hệ với người tuổi Dần lúc nào cũng giàu cảm xúc.

image001-27.jpg

Nhược điểm: Người tuổi Dần hay có tính đa nghi nên khi mất bình tĩnh rất khó kiểm soát. Trong cuộc sống và công việc dễ nổi giận, thiếu lập trường, nóng vội nên làm người khác khó chịu. Từ đó dẫn tới hiệu quả công việc không được cao.

4/ Tính cách người tuổi Mão

Ưu điểm: Cũng giống như loài mèo, người tuổi Mão là những người cư xử rất khôn khéo. Nói chuyện uyển chuyển, nhẹ nhàng, khả năng ngoại giao tốt. Họ tinh tế và rất biết cách làm người khác hài lòng.

Người tuổi này rất biết giữ đức hạnh, giải quyết mọi chuyện đều dịu dàng, không nóng nảy bốc đồng. Cuộc sống luôn lạc quan, vui vẻ và chăm sóc cho gia đình cực kỳ chu đáo.

Nhược điểm: Người cầm tinh con mèo không thích cuộc sống bị cuốn vào tranh đua, hơn thiệt quá nhiều. Do vậy, họ lựa chọn né tránh các cuộc xung đột và phiền phức. Tuy nhiên, chính điều này làm người tuổi Mão khó nắm bắt được các cơ hội làm ăn mạo hiểm.

Đôi khi, người ngoài thường đánh giá họ là người nhu nhược, ít phản kháng. Bị lợi dụng hay nhờ vả cũng khó lòng biết cách từ chối.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×