Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
nhoctrumtn

Lối đi cho V-League để vượt qua COVID

Các bài được khuyến nghị

Quyết định gửi công văn không tiếp tục dự V.League 2020 của Thanh Hóa không nhận được sự đồng tình của số đông dư luận, các cấp có thẩm quyền ở Thanh Hóa. Dễ hiểu khi họ thấy một viễn cảnh màu tối ở phía trước.

Trong bối cảnh khó khăn của cả xã hội nói chung và  nói riêng trước tác động mạnh mẽ của dịch bệnh do Covid-19 gây ra thì CLB Thanh Hóa lại đi một nước cờ rất riêng. Trong công văn gửi VFF, VPF ngày 5/8, Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ (ký) khẳng định luôn: “Thanh Hóa quyết định không tiếp tục tham gia các trận còn lại của Giải vô địch BĐQG  Việt Nam LS 2020”. 
https://khucamdia.com/cach-soi-keo-nhu-the-nao-la-toi-uu-va-nang-cao-ty-le-chien-thang-cid021174.html
Hành động xin dừng cuộc chơi này không hẳn là “cứu” mà có thể “giết” đội bóng. Bởi một khi nghỉ giữa chừng thì theo điều lệ chuyên nghiệp Việt Nam, đội bóng xứ Thanh sẽ bị đánh rớt xuống hạng Ba chứ không có chuyện được “bảo lưu suất dự V.League” để có thể “chuẩn bị tốt cho V.League 2021”. Bản thân các cầu thủ sẽ đối mặt với khó khăn. Đội bóng dừng cũng đồng nghĩa, họ sẽ phải ngồi chơi xơi nước, không thể tập luyện, không thể thi đấu ở môi trường đỉnh cao dẫn đến phong độ bị ảnh hưởng. Thu nhập của các cầu thủ cũng bị liên đới bởi không mấy ai tin, họ sẽ nhận được đầy đủ chế độ khi không tập luyện và thi đấu.

Hơn hết, lịch sử V.League cũng đã từng chứng kiến tình cảnh đáng buồn bị đánh rớt xuống hạng Ba khi bỏ giải. Điển hình nhất là Sài Gòn Xuân Thành (SG.XT) ở cuối mùa giải 2013. Không bằng lòng với án phạt trừ 4 điểm sau trận thua đáng ngờ trước Kiên Giang (1-3), lãnh đạo đội bóng này sau đó đã quyết định bỏ ngang cuộc chơi trước 2 vòng. Hẳn nhiên, SG.XT sau đó bị đánh xuống hạng Ba còn ông Nguyễn Xuân Thủy (Chủ tịch CLB) bị cấm tham gia các hoạt động trong 5 năm. Không đủ quân số sau vụ hàng chục cầu thủ dính tiêu cực, Vissai Ninh Bình (V.NB) cũng đã dừng tham dự V.League 2014 giữa chừng và tất nhiên, phải xuống chơi ở giải hạng thấp nhất (tức hạng Ba) ở mùa giải kế tiếp chứ không có chuyện được bảo lưu suất dự V.League ở mùa giải kế tiếp. 
https://khucamdia.com/
Đó là những quyết định được đưa ra căn cứ vào luật lệ của cuộc chơi hẳn hoi mà bất cứ cá nhân, tổ chức nào tham dự đều phải tuân thủ một cách triệt để. Một cái kết chung của những đội bóng như SG. XT, V.NB… là sau khi bỏ giải giữa chừng, những cái tên này cũng đã biến mất khỏi bản đồ Việt Nam. Sự việc của 2 đội trên là bài học nhãn tiền, vẫn còn giá trị cho Thanh Hóa trước công văn dừng cuộc chơi kể trên. Trong trường hợp xuất phát trở lại từ hạng Ba, Thanh Hóa khó có thể giữ lực lượng hiện tại bởi họ đa phần đều là những cầu thủ đẳng cấp, khó chấp nhận đá một giải đấu chỉ cao hơn phong trào. Lúc ấy, ngày trở lại V.League của đội bóng xứ Thanh sẽ cực kỳ gian truân. 

Dù đã từng nhận chuyển giao suất của Thể Công để tiếp tục tồn tại ở V.League, nhưng Thanh Hóa cũng là một thương hiệu, của người dân Thanh Hóa, chứ không phải riêng của một vài cá nhân, có bản sắc riêng, sở hữu lực lượng CĐV nhiệt huyết hàng đầu Việt Nam. Mọi quyết định vì vậy phải được đặt trên cái “nền” chung ấy chứ không phải dựa vào cảm tính cá nhân. Thế nên, yêu cầu rút lại công văn trên của Sở VH-TT&DL Thanh Hóa là quyết định đúng, tránh cho đội bóng xứ Thanh rơi vào thảm cảnh như SG.XT, V.NB.

https://khucamdia.com/cach-soi-keo-nhu-the-nao-la-toi-uu-va-nang-cao-ty-le-chien-thang-cid021174.html

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×