Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
dentinhdau

Tinh dầu oải hương có tác dụng gì?

Các bài được khuyến nghị

Tinh dầu hoa oải hương (tinh dầu Lavender) là một trong số những loại tinh dầu nổi tiếng được rất nhiều người yêu thích. Vậy lý do vì sao nó lại được ưa chuộng đến vậy? Câu trả lời nằm trong những tác dụng mà nó đem lại. Hãy cùng tìm hiểu xem tinh dầu oải hương có tác dụng gì nhé!

Xem thêm: Cửa hàng bán đèn xông tinh dầu tphcm

Chống lại quá trình oxy hóa

Quá trình oxy hóa tạo ra các gốc tự do rất có hại cho cơ thể người, không những vậy, chúng còn phát sinh rất nhanh khiến cơ chế đề kháng tự nhiên không đáp ứng kịp.

Đây cũng là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh ung thư nguy hiểm. Tinh dầu oải hương đã được chứng minh tác dụng chống oxy hóa rất tốt, làm tăng hoạt động của các chất chống oxy hóa mạnh nhất của cơ thể như glutathione, catalase và SOD...

oai-huong-lavender.jpg

Giảm căng thẳng

Tác dụng giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng của tinh dầu hoa oải hương là tác dụng nổi tiếng và được ứng dụng nhiều nhất. Tinh dầu oải hương Lavender có tác dụng tốt với tâm trạng lo lắng, thậm chí nó còn tốt hơn so với thuốc paroxetine bởi loại tinh dầu này không gây ra tác dụng phụ nào cả. 

Ngoài tác dụng chống trầm cảm, giảm căng thẳng, loại tinh dầu này còn có khả năng tăng cường trí nhớ, hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân bị Alzheimer.

Cải thiện giấc ngủ

Chính nhờ khả năng giảm căng thẳng, thư giãn tinh thần mà tinh dầu hoa oải hương còn có tác dụng rất tốt đến giấc ngủ. Khi hệ thần kinh trở nên thư giãn, ít căng thẳng thì khả năng đi vào giấc ngủ cũng nhanh hơn, giấc ngủ trở nên sâu hơn, ít bị tác động bởi các yếu tố ngoại cảnh. Nó cũng giúp giảm tải áp lực đến hệ thần kinh, cải thiện tình trạng đau đầu do stress, căng thẳng...

Làm đẹp da và tóc

Nhờ đặc tính chống viêm, chống oxy hóa mà nó còn giúp cải thiện tình trạng viêm da, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, dưỡng ẩm và ngăn chặn quá trình lão hóa, chống lại nếp nhăn.

Với những người tóc khô, xơ, dễ gãy rụng hay quá phiền não vì gàu, bạn có thể dùng tinh dầu oải hương để xả tóc thay cho dầu xả giúp điều trị gàu được tốt nhất cũng như dưỡng ẩm sâu bên trong da đầu, giúp tóc khỏe mạnh và ít xơ gãy hơn.

Hỗ trợ điều trị tiểu đường

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tác dụng của tinh dầu oải hương đối với các triệu chứng của bệnh tiểu đường. Cụ thể loại tinh dầu này giúp làm giảm nhiều triệu chứng của bệnh tiểu đường như: Làm giảm lượng đường trong máu, ngăn chặn rối loạn chuyển hóa, đặc biệt là rối loạn chuyển hóa chất béo, tránh tăng cân và giúp giảm tình trạng rối loạn chức năng gan, thận. 

Chữa vết bỏng ngoài da

Tính chất kháng khuẩn ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, nấm giúp tăng tốc độ chữa lành vết bỏng, vết thương trên da. Bên cạnh đó nó cũng ngăn chặn sự phát triển của nấm, hạn chế viêm da.

Ngoài những tác dụng trên, tinh dầu oải hương còn rất nhiều tác dụng khác như trị viêm mũi dị ứng, chảy máu mũi, chống say xe... 

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×