Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
dentinhdau

Tinh dầu oải hương có tác dụng gì?

Các bài được khuyến nghị

Tinh dầu hoa nhài rất tốt cho sức khỏe và đời sống của con người. Chúng mang lại rất nhiều công dụng khác nhau. Cùng dentinhdau.net tìm hiểu qua thông tin sau đây.

Xem thêm: địa chỉ bán đèn xông tinh dầu uy tín nhất tphcm

Chống trầm cảm

Một nghiên cứu của Thái Lan cho thấy tinh dầu hoa nhài có khả năng cải thiện tâm trạng và thậm chí giảm các triệu chứng trầm cảm.

Khoảng 40 người tham gia nghiên cứu này và tinh dầu hoa nhài được bôi lên vùng bụng của họ. Sau đó, người ta quan sát thấy những người tham gia đã tăng nhịp thở và sau đó họ cảm thấy thư giãn và mạnh mẽ hơn.

Giảm đau khi sinh

Một nghiên cứu đăng trên tờ Iranian Journal of Nursing and MidwiferyResearch chỉ ra rằng tinh dầu hoa nhài có thể giúp giảm đau khi sinh và cũng giúp bà mẹ mới sinh đối phó với chứng trầm cảm sau sinh.

Các nhà nghiên cứu quan sát thấy tinh dầu hoa nhài hoạt động tốt nhất khi kết hợp với hoa xô đỏ.

An thần

Các nhà nghiên cứu Đức phát hiện thấy mùi của hoa nhài có hiệu quả như thuốc Valium trong làm dịu thần kinh. Nếu bạn bị khó ngủ ban đêm, chỉ cần một chút tinh dầu hoa nhài cũng giúp loại bỏ cảm giác lo âu và căng thẳng.

tinh-dau-hoa-nhai-3.jpg

Bạn có thể bôi vài giọt lên giấy lụa và để nó dưới gối hoặc dùng một máy khuếch tán để ngủ ngon.

Chữa lành vết thương

Tinh dầu hoa nhài cũng có thuộc tính sát trùng khiến chúng trở nên rất hữu ích trong điều trị vết thương và cũng giúp ngăn ngừa sẹo.

Bạn có thể nhỏ 2 giọt tinh dầu hoa nhài lên miếng bông và thoa nó lên vết cắt nhỏ và vết thương để giảm đau.

Tốt cho da và tóc

Tinh dầu hoa nhài có thể dùng cho tóc và da và cũng giúp ngăn ngừa nhiễm trùng nếu dùng kết hợp với dầu dừa. Hoa nhài là thành phần được sử dụng nhiều nhất trong các sản phẩm làm đẹp như dầu gội, dầu dưỡng và thậm chí là nước hoa.

Giúp loại bỏ mùi cơ thể

Tinh dầu hoa nhài có mùi thơm tuyệt vời giúp xử lý mùi cơ thể. Trộn 4-5 giọt tinh dầu hoa nhài với 1 cốc nước và trộn đều trong một bình xịt.

Sau khi tắm, phun dung dịch này vào nách. Dầu hoa nhài có thuộc tính kháng khuẩn có thể giúp chống lại vi khuẩn gây ra mùi hôi.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

×