Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
nhoctrumtn

Nhiệm vụ giữ vững vị thế tuyển Việt Nam

Các bài được khuyến nghị

Nhiệm vụ bảo vệ thành công HCV SEA Games trong năm tới cũng nặng nề không kém hành trình tạo nên chiến tích lịch sử của U22 Việt Nam ở đại hội năm ngoái. Để tiếp tục đứng trên đỉnh vinh quang ở sân chơi này, HLV Park Hang Seo gần như phải xây dựng lại một đội quân thiện chiến mới.

Tấm HCV SEA Games 30 đã giúp Việt Nam gom đủ bộ sưu tập danh hiệu ở những giải đấu danh giá nhất khu vực Đông Nam Á. Ánh hào quang của tấm HCV ấy còn lấp lánh hơn khi biết rằng, phải đợi đến 60 năm, giới mộ điệu Việt Nam mới giải được cơn khát mà đã có vài lần tưởng chừng nằm gọn trong lòng bàn tay. Hơn hết, chiến công lịch sử ấy là kết tinh của quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng trên nền tảng một đội quân hùng mạnh và gắn bó với nhau trong thời gian dài. Có thể thấy, nhiều cầu thủ từng song hành cùng nhau từ giải U23 châu Á 2018. Đến SEA Games 30, khi độ tuổi tham dự hạ xuống thành U22, họ vẫn tiếp tục là đồng đội trong màu áo đội tuyển trẻ.
https://khucamdia.com/
Đó là thuận lợi vô cùng to lớn đối với HLV Park Hang Seo. Với quá trình gắn kết giữa cầu thủ với cầu thủ, giữa thầy với trò nên công việc chuẩn bị chuyên môn của vị chiến lược gia người Hàn Quốc có phần dễ thở hơn. Ngoài ra, trong hành trình hướng đến SEA Games 30, U22 Việt Nam không chỉ có nhiều đợt tập trung, cọ xát với những “quân xanh” chất lượng mà còn được “diễn tập” ở một sân chơi có tính cạnh tranh cao là vòng loại U23 châu Á 2020 được tổ chức tại Việt Nam hồi tháng 3/2019. Khoảng cách giữa sân chơi này và SEA Games 30 là 7 tháng nên đó là quỹ thời gian đủ tốt để HLV Park Hang Seo tiếp tục trui rèn chuyên môn, khắc phục điểm yếu của học trò. Những đối thủ ở vòng loại U23 châu Á 2020 (U23 Indonesia, U23 Thái Lan) cũng chính là những đối trọng cạnh tranh HCV SEA Games 30 nên U22 Việt Nam cảm thấy quen thuộc dẫn đến tâm lý thoải mái hơn.

Đặc biệt, U22 Việt Nam còn được bổ sung những cầu thủ quá tuổi như Trọng Hoàng và Hùng Dũng. Đây chính là “chìa khóa vàng” để mở đường cho sự thành công ấy.

Tuy nhiên, trong hành trình bảo vệ thành quả đạt được ở SEA Games 30, HLV Park Hang Seo không còn những lợi thế như đã có. U22 Việt Nam vẫn hiện hữu ở hai sân chơi là vòng loại U23 châu Á 2022 ( dự kiến diễn ra từ ngày 23 đến 31/10/2021) và SEA Games 31 (từ 21/11 đến 2/12/2021). Nhưng khác với năm ngoái, khoảng cách giữa hai giải đấu này chỉ là 3 tuần nên U22 Việt Nam không còn thoải mái theo kiểu “vừa đá vừa thư thả điều chỉnh”. Thậm chí, ông Park còn đối mặt nhiều nỗi lo hơn trong việc chọn điểm rơi phong độ, tạo hưng phấn cho học trò hay vấn nạn chấn thương bởi hai giải đấu diễn ra sát nhau. Nên nhớ, cả vòng loại U23 châu Á 2022 và SEA Games 31 đều rất quan trọng với Việt Nam.
https://khucamdia.com/ty-le-keo.html
Quan trọng hơn, lực lượng U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games năm tới được tổ chức trên sân nhà gần như không có tính kế thừa. Đa phần các cầu thủ đều quá tuổi. Điểm qua chỉ còn vài gương mặt quen thuộc là thủ môn Văn Toản, hậu vệ Văn Hậu… sót lại trong danh sách từng dự SEA Games 30 tại Philippines. Điều này cũng đồng nghĩa, HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự phải bắt đầu lại quá trình “đãi cát tìm vàng” để chọn ra một đội quân mới, thiện chiến cho U22 Việt Nam. Đó là lý do mà ông Park Hang Seo gọi đến 48 cầu thủ, số lượng tập trung thuộc loại kỷ lục ở một ĐTQG, cho đợt sàng lọc thứ hai bắt đầu từ ngày 16/8 tới. 

Khác với trước, nhiều cầu thủ trong đợt tập trung lần này đều đến từ giải hạng Nhất, thậm chí hạng Nhì hoặc chỉ là dự bị ở V.League. Trên lý thuyết, chất lượng các cầu thủ hiện tại không cao như trong thành phần dự SEA Games 30, bởi lực lượng năm ngoái đa phần đều là trụ cột của các đội ở V.League. Hơn nữa, kinh nghiệm quốc tế của đa phần các cầu thủ chuẩn bị cho SEA Games 31 khá thấp, không thể sánh bằng lớp “đàn anh” một năm trước. Đây là những khó khăn mà có lẽ HLV Park Hang Seo cũng đã lường trước. 

Hơn hết, với khoảng thời gian hơn 1 năm chuẩn bị, BHL U22 Việt Nam sẽ tìm được đội hình tối ưu để hoàn tất giấc mơ giành cú đúp HCV SEA Games cho Việt Nam. 

https://khucamdia.com/keo-chau-a-la-gi-cach-soi-keo-chau-a-the-nao-cid02559.html

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×