Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
phamhonam01

Nhà từ đường - Các mẫu nhà phổ biến

Các bài được khuyến nghị

Trong bài viết trước mình đã có giới thiệu sơ qua về kiến trúc nhà từ đường. Trong bài viết này mình xin phép được chia sẻ thêm về một số hình thức nhà từ đường phổ biến hiện nay. Rất mòn sẽ giúp ích được mọi người trong công việc và cuộc sống.

 Nhắc tới kiến trúc của nhà từ đường, nhà thờ họ ta có thể nghĩ ngay đến kiến trúc đình, chùa, các công trình tâm linh. Thật vậy, kiến trúc của nhà từ đường hay nhà thờ họ hay kiến trúc của đình chùa đều chung là kiến trúc truyền thống Việt Nam, Với những nét đặc trưng của kiến trúc đồng bằng bắc bộ, với ngôi nhà 3 gian hoặc 5 gian thâm trí là 7 gian. Có hệ mái gỗ đục trạm tinh sảo, Hệ kết cấu mang lực mái là hoành và dui, cùng với hệ mái bằng ngói mũi hài hết sức đặc trưng. Thông thường mọi người phân chia ngồi nhà từ đường theo 2 thể loại, một là theo gian như nhà 3 gian, nhà 5 gian hoặc nhà 7 gian. Cách phân loại thứ 2 là nhà 2 mái, nhà 4 mái và nhà 8 mái. Nhưng với cách phân chia như một trong hai cách trên thì vẫn chưa đầy đủ hình thức kiến trúc ngôi nhà, nên mọi người sẽ kết hợp cả hai. như nhà thờ họ 3 gian 2 mái, hay nhà thờ họ 3 gian 4 mái, nhà thờ họ 8 mái. hoặc nhà thờ họ 5 gian 2 mái;4;8 mái. Dưới đây mình sẽ đính kèm một số hình ảnh của các nhà phổ biến.

Trên đây là tổng hợp một số hình thức nhà thờ họ phổ biển hiện nay. Bài viết mình có tham khảo thêm thông tin và hình ảnh tại website: http://thietkenhathoho.com.vn/

 

 

nha-tho-ho-8-mai-tai-bac-ninh.jpg

nha-tho-ho-8-mai-tai-hung-yen.jpg

nha-tho-ho-3-gian-tai-hai-duong.jpg

nha-tho-ho-3-gian-anh 2.jpg

nha-tu-duong-8-mai-tai-vinh-phuc.jpg

nha-tho-ho-4-mai-tai-hai-duong.jpg

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

×