Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
TranLe1998

Order Taobao là gì?

Các bài được khuyến nghị

Sở hữu nguồn hàng đa dạng, Taobao hiện là một trong những trang thương mại điện tử được ưa chuộng nhất hiện nay, là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng hoặc cá nhân muốn khởi nghiệp. Hầu hết các sản phẩm như: Đồ gia dụng, quần áo, mĩ phẩm, phụ kiện… đều có thể tìm thấy một cách dễ dàng trên Taobao. Tuy nhiên đối với một bộ phận người tiêu dùng thì thuật ngữ Taobao vẫn còn mới lạ và chưa biết làm cách nào để order đồ Taobao về Việt Nam. Vậy Taobao là gì? Order Taobao như thế nào? Hãy cũng  đi tìm hiểu nhé!

 

Taobao là gì? 

1913372366_Anhchupmanhinh2022-07-01102525.thumb.png.4f390a123e38ad593feaf0f9e3be07a2.png

Taobao được biết đến là một trong những trang thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Alibaba. Kể từ khi thành lập từ năm 2003 đến năm 2018, sàn giao dịch Taobao ghi nhận hơn 600 triệu lượt khách hàng sử dụng, bằng cách xây dựng một không gian bán hàng trực tuyến cho các doanh nghiệp cũng như các cá nhân tham gia (C2C). Sàn thương mại điện tử Taobao không chỉ phục vụ cho Trung Quốc đại lục, Hồng Kông, Đài Loan… mà còn vươn xa ra tất cả các nước trên thế giới. 

Năm 2016, ước tính có hơn 1 tỷ sản phẩm được giới thiệu, sản giao dịch Taobao trở thành 1 trong 10 trang web được truy cập nhiều nhất thế giới, theo báo cáo từ Alexa. 

Ra đời năm 2003, Taobao mang trong mình sứ mệnh to lớn là hạn chế tầm ảnh hưởng của Ebay tại thị trường Trung Quốc. Chỉ trong vòng 2 năm, Taobao đã đem lại kết quả không ngờ tới khi mà thị phần của Taobao tăng vọt từ 8% lên tới 59% chỉ trong giai đoạn từ năm 2003 tới năm 2005, trong khi eBay China lại tuột dốc từ 79% xuống còn 36%. Từ đó, Taobao trở thành website Thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, đánh bật đối thủ cạnh tranh Ebay China, chiếm lĩnh hơn 80% thị trường Thương mại điện tử. Mẫu mã đa dạng, thủ tục thanh toán nhanh gọn, cái tên Taobao đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho những tín đồ mua sắm, thỏa mãn đam mê của nhiều người.

 

Order Taobao là gì?

 

1230194596_pastedimage0(1).thumb.png.ef36e8936b5936299913a3a648b502d5.png

 

Cũng giống như các trang TMĐT như Shopee, Tiki, Lazada, … người sử dụng Taobao chỉ cần dùng các thiết bị điện tử như Điện Thoại, máy tính, Ipad… có kết nối internet, sau đó truy cập vào trang web, nhập sản phẩm mình muốn tìm, tham khảo size số, chọn sản phẩm mình mua rồi xác nhận thanh toán giao dịch khi mua hàng. 

Đơn hàng Taobao sau khi order thành công sẽ được đơn vị vận chuyển vận chuyển về địa chỉ nhận hàng của Trung Quốc. Do đó người tiêu dùng có thể nhờ người thân, bạn bè, hay các đơn vị vận chuyển hàng Taobao nhận hàng và vận chuyển về nước. 

Do Taobao là kênh TMĐT  của Trung Quốc nên người tiêu dùng tự order hàng Taobao cần phải biết một ít tiếng Trung để có thể tham khảo sản phẩm và nhà cung cấp, tránh xảy ra những rủi ro không đáng có. 

Order Taobao có an toàn không?

 

Taobao luôn đặt lợi ích của Người tiêu dùng lên hàng đầu. Do vậy nên tất cả các mặt hàng đều được kiểm duyệt rất khắt khe. Bằng việc sử dụng hình thức thanh toán trên Alipay.com, Taobao hạn chế được việc gian lận Thương mại điện tử khi mà các shop có ý định bán hàng không đạt chất lượng. Cụ thể:

 

Khách hàng sau khi mua hàng của Taobao sẽ không thanh toán trực tiếp cho người bán mà sẽ thông qua ví điện tử Alipay.com. Chỉ khi nào người tiêu dùng nhận được hàng, kiểm tra hàng đúng như mô tả của người bán và ấn xác nhận đã giao thành công thì tiền từ ví Alipay mới chuyển về cho người bán (chủ shop).

Trường hợp sản phẩm không giống như mô tả, cam kết của người bán, chưa nhận được hàng sau khi thanh toán,... người tiêu dùng có quyền khiếu nại và trả lại sản phẩm theo như chính sách của Taobao. Trường hợp khách hàng khiếu nại đúng, Taobao sẽ thu hồi lại sản phẩm và trả lại cho nhà cung cấp, đồng thời ví Alipay sẽ hoàn lại tiền cho người tiêu dùng đúng như chính sách bảo vệ người tiêu dùng của Taobao. 

Làm thế nào để biết được nhà cung cấp trên Taobao có uy tín hay không? 

 

 

Tất cả các nhà cung cấp muốn bán hàng trên Taobao đều phải có cửa hàng, xưởng, giấy phép kinh doanh, giấy chứng thực sản phẩm đạt chuẩn quốc tế … mới có thể đăng ký mở một gian hàng điện tử phân phối trên Taobao. 

Sản phẩm trên Taobao luôn đảm bảo được tính khách quan nhất, bởi mỗi sản phẩm trên Taobao được đánh giá theo trải nghiệm thực tế của người sử dụng. Sau mỗi lần mua hàng, người tiêu dùng có quyền đánh giá chất lượng sản phẩm mình đã mua. Dựa vào đánh giá và những nhận xét của người mua, Taobao 

sẽ đưa ra thang điểm đánh giá và mức độ uy tín của gian hàng thông qua những biểu tượng mà shop đã đạt được.

Cụ thể, Taobao đưa ra những tiêu chí cơ bản để đánh giá độ uy tín của một nhà cung cấp : 

Thời gian thành lập shop trên Taobao: Là thời gian shop đăng ký mở gian hàng TMĐT trên Taobao. Đồng thời là thời gian shop hoạt động. Thời gian hoạt động càng lâu mức độ uy tín càng cao. 

Biểu tượng uy tín của shop trên Taobao: Được chia làm 4 cấp độ từ thấp đến cao trái tim > kim cương > bạc > vàng. Để đạt được chất lượng uy tín cao, nhà cung cấp phải có thời gian bán hàng lâu, chất lượng sản phẩm tốt và giá thành cạnh tranh. 

Chứng thực bởi Alipay :  Tham gia chương trình bảo vệ người mua bằng cách ký quỹ bảo đảm với một số tiền nhất định. Sau khi ký quỹ, shop sẽ được cấp phù hiệu đảm bảo bởi Alipay trên shop và trong các giao dịch. Người mua hoàn toàn có thể yên tâm.

Tổng số lượng giao dịch của shop: Những shop có số lượng giao dịch lớn thường là những shop uy tín bởi chất lượng sản phẩm của shop đó đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng. 

Phản hồi về người mua hàng: Đây là những đánh giá khách quan nhất về chất lượng sản phẩm mà những người mua trước đó đã từng trải nghiệm. Khách hàng nên tham khảo những sản phẩm có lượng phản hồi tích cực để mua hàng. 

Làm thế nào để vận chuyển hàng Taobao từ Trung Quốc về Việt Nam

Taobao là một trang TMĐT Trung Quốc nên khi đặt hàng đơn hàng sẽ vận chuyển về một địa chỉ ở Trung Quốc. Bạn có thể nhờ người thân hay bạn bè của mình nhận hộ sau đó gửi trở về Việt Nam. Tuy nhiên cách này khá cồng kềnh và mất thêm chi phí vận chuyển. 

Hiện nay có rất nhiều công ty Logistic hỗ trợ đặt hàng và vận chuyển hàng Taobao về Việt Nam với chi phí hợp lý, hàng hóa được đảm bảo.  Khi sử dụng dịch vụ của các công ty vận chuyển, bạn không phải lo lắng về việc mất mát hoặc hư hại hàng hóa. Hầu hết các công ty đều có chính sách đảm bảo riêng cho khách hàng của mình. 

Để tìm thêm về cách order hàng Taobao không qua trung gian, bạn có thể tham khảo thêm link dưới đây: https://www.thuongdo.com/cach-order-taobao-khong-qua-trung-gian

 

 

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×