Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
diemdentre

Lịch trình du lịch Cao Bằng 2 ngày 1 đêm như thế nào?

Các bài được khuyến nghị

Cao Bằng được biết đến với những thác nước hùng vĩ, núi rừng trùng điệp bao quanh tạo nên một cảnh đẹp thật thơ mộng. Những du khách đến đây đều phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất nơi đây.

Đến Cao Bằng như thế nào?

Nếu bạn ở Hà Nội, bạn có thể tham khảo xe khách giường nằm Hiệp Giang xu bến xe Mỹ Đình lúc 21h30, giá vé là 350.000 một người. Nếu bạn ở các tỉnh khác có thể tham khảo các bến xe tại địa phương để biết lịch trình nha.

Kết thúc chuyến du lịch Cao Bằng, bạn có thể về chuyến chiều 16h nên đi xe Limosin đón trả khách tận nơi, giá vé 400.000 một người. Các bạn đi xe giường nằm có các chuyến buổi tối nha.

Hành trình đi Cao Bằng mất khoảng 5-6 tiếng, cho nên diemdentre.vn khuyên bạn nên đi vào xe đêm để tiết kiệm thời gian mà không mệt mỏi khi di chuyển nhé.

Chọn phương tiện gì cho thuận tiện tham quan du lịch

Xe máy là phương tiện phổ biến nhất và rẻ nữa, giá trung bình khoảng 150.000 – 200.000 một ngày tùy từng loại xe. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn xe buýt nếu trời nắng nóng. Tuyến tham quan từ trung tâm Cao Bằng đến Pác Bó bằng xe buýt có chi phí 60.000 cho 1 chiều.

Do các điểm tham quan cách xa nhau, khu dân cư thưa thớt, trong các điểm du lịch không bán hàng, các bạn nên đem theo nước và đồ ăn nhẹ phòng lúc không tìm được chỗ nghỉ.

Đường đi các điểm đẹp và không quá dốc, đèo khúc khỉu, có xe bus đi lại nên các bạn nữ tay lái yếu vẫn đi được nha.

Tận hưởng nghỉ ngơi ở homestay

Rất nhiều lựa chọn cho chỗ ở nhưng hiện nay các homestay được chăm chút và đầu tư rất nhiều, gợi ý cho các bạn một homestay cực đẹp “Homestay Primrose” với chi phí từ 260.000 một đêm dành cho 2 người.

Homestay ngay gần phố đi bộ, xung quanh có nhiều quán ăn và tạp hóa, thuận tiện cho bạn khi cần mua đồ ăn hay các vật dụng khác.

Lịch trình tham quan

Ngày 1: Núi Thủng – Thác Bản Giốc

Ngày 1 mình lựa chọn đi xe máy vì đến núi Thủng không có xe bus. Các bạn sợ đi xa có thể đi núi thủng sau đó quay về TP Cao Bằng bắt bus đi các điểm khác nha.

Núi Thủng: Cách TP Cao Bằng khoảng 30km. đến đây mình kiểu òa sao lại đẹp thế nhỉ. ở đây các bạn có thể mang đồ đi camping rất là Chill. ở đây có dịch vụ chèo Kayak nữa nha.

Thác Bản Giốc: Cách Núi Thủng khoảng 60km, cách TP Cao Bằng khoảng 80km. các bạn đi đến nơi tầm 12h-1h là lúc thác đồ nhiều nước, đẹp nhất. Đây là vùng biên giới Việt Trung, bên này thác là Việt Nam, bên kia là nước bạn. Đến nơi các bạn sẽ thấy vài công trình nước bạn và nghe thấy tiếng hát bên đó.

Gần thác Bản Giốc có các điểm như Động Ngườm Ngao, làng đá Khuổi Ky là ngôi làng có những ngôi nhà được xây dựng bằng đá rất xinh. Vì đi lại mệt quá nên mình chỉ rẽ vào làng đá một xíu rồi trở về trung tâm thành phố.
Buổi tối mình đi bộ ra phố Kim Đồng ăn uống. Cuối tuần ở đây là phố đi bộ, có nhiều quán xiên nướng đồ ăn vặt và nhiều hoạt động khác.

Ngày 2: Suối Lê nin – Pác Bó (cách TP 50km)

Ngày 1 đi lại nhiều quá mệt nên ngày 2 mình đi xe bus. Thường xe bus sẽ không chạy thẳng vào Pác Bó mà phải dừng ở điểm cách đó 9km rồi đi xe ôm vào. Nếu trên xe nhiều hơn 5 người đi Pac Bó, xe buýt sẽ đưa vào tận nơi nha. Mình lên xe gặp 2 nhóm đi Pác Bó nên xin số điện thoại hẹn nhau, khi về để đủ số lượng xe buýt sẽ vào đón luôn.

Suối Lê-nin, hang Pác Bó: Gía vé 45k đã bao gồm xe điện di chuyển vào trong suối. Nước suối siêu trong và mát lạnh. Ngồi thả chân vào dòng nước thích không muốn về

Các bạn nên đem theo nước uống và đồ ăn nhẹ nếu chơi ở đây lâu. Ăn trưa chỉ có 1 nhà hàng ngay cổng ra nhưng không được ngon và giá khá đắt. Mình đi xe buýt chuyến 14h về TP để kịp 16h bắt đầu về Hà Nội. Kết thúc chuyến đi du lịch Cao Bằng 2 ngày 1 đêm đầy kỉ niệm.

Thưởng thức ẩm thực miền núi

Ở Thành phố mình ăn bánh cuốn, phở chua, xiên nướng phố đi bộ. Thác Bản Giốc: mình ăn tạm đồ đem theo và quán ven đường gần thác. Pác Bó, Suối Lê Nin: quán cơm cạnh cổng khu di tích.

Đọc review du lịch Cao Bằng mà muốn rủ ngay đứa bạn thân đi liền phải không các bạn, hãy theo dõi diemdentre.vn để được cập nhật thêm nhiều địa điểm du lịch mới nha.

nui-rung-cao-bang.jpg

diem-tham-quan-Pac-Bo.jpg

thac-ban-gioc-1.jpg

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×