Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
HOALAMILANDESIGN

Ưu Và Nhược Điểm Của Mẫu Thiết Kế Biệt Thự Song Lập

Các bài được khuyến nghị

Trong những ngôi nhà đô thị hiện đại ngày nay, trong khi việc sở hữu những ngôi nhà độc lập đã trở nên hiếm hoi, các chủ sở hữu nhà đang chuyển sang thiết kế biệt thự song lập để xác định lại ý tưởng về một ngôi nhà lớn. Bất kỳ ngôi nhà nào độc đáo hoặc đặc biệt trong thiết kế luôn là một điều thú vị để bước vào, ngay cả khi chỉ có một chút cảm hứng thị giác. Và điều hấp dẫn nhất về một ngôi nhà thường là các yếu tố sang trọng trong đó. Chính vì thế, bài viết này LAMILAN sẽ chia sẻ đến các gia chủ những điểm đặc biệt của một căn biệt thự song lập cũng như đơn vị chuyện nghiệp và uy tín trong lĩnh vực thiết kế và thi công kiến trúc, nội thất biệt thự hiện nay. 

 

phong-ngu-master-luxury-1.thumb.jpg.b01ff4b86e055dd16402da6e6c2df9db.jpg

 

1. Biệt thự song lập là gì?

Theo khái niệm chuyên ngành thì biệt thự song lập là nhữn căn biệt thự có ba mặt là sân vườn và chung một vách tường với biệt thự bên cạnh. Biệt thự song lập sẽ có thiết kế bên ngoài giống nhau hoàn toàn nhưng sẽ có lối đi riêng và nội thất bên trong sẽ không giống nhau. Nếu nhìn từ bên ngoài thì sẽ rất khó phân biệt đó là hai công trình nhà ở vì nó như một thể thống nhất. Có thể hiểu theo hướng đơn giản thì biệt thự song lập là hai căn nhà liền kề với nhau, có cổng riêng, cửa riêng với thiết kế kiến trúc bên ngoài hoàn toàn giống nhau và có tính đối xứng.

2. Ưu và nhược điểm của biệt thự song lập

Ưu điểm

- Tối ưu diện tích: Biệt thự song lập được xây dựng với tiêu chí tận dụng tối đa phần đất có sẵn. Thay vì để khoảng trống giữa hai bức tường, việc ốp cạnh nhau giúp tối ưu diện tích hiệu quả, tăng thêm không gian sống ở bên trong. Các gia chủ không cần lo lắng về việc tận dụng diện tích làm giảm phần thiết kế bên ngoài, các kiến trúc sư luôn có phương án gợi ý khiến ngôi nhà của bạn đẹp nhất.

- Thiết kế ấn tượng: Biệt thự song lập thường được thiết kế tỉ mỉ, ưu tiên thể hiện vẻ đẹp sáng tạo và sự hoành tráng của ngoại thất. Thiết kế đối xứng mang lại vẻ đẹp cân đối, hút mắt cho người nhìn. Đây cũng là một cách tạo cân bằng cho cấu trúc nhà ở. Ba mặt thông thoáng được kiến thiết có không gian xung quanh vừa đủ. Cách này nhằm tránh cảm giác bí bách, choáng ngợp khi các căn nhà nằm cạnh nhau. Gia chủ có thể trồng cho mình một khu vườn nhỏ với các loại cây hoa, dây leo,… nhiều màu sắc để tăng tính tươi mát và gần gũi cho không gian xung quanh.

- Tiết kiệm chi phí: Đây là ưu điểm mà nhiều người dựa vào để lựa chọn biệt thự song lập. Mặc dù có thiết kế sang trọng, hiện đại nhưng diện tích của khối kiến trúc này không lớn, hai căn nhà được ốp vào nhau nên gia chủ không cần đầu tư nhiều. Với việc chọn tự xây dựng hay mua thì nếu đặt lên bàn cân, giá cả cho loại biệt thự này thấp hơn biệt thự đơn lập khá nhiều.

Nhược điểm

Với những gia đình muốn có chỗ ở rộng rãi, biệt thự song lập không phải là lựa chọn phù hợp. Mặc dù đã được tối ưu nhưng căn nhà chỉ có diện tích vừa phải, không quá lớn, hơn nữa, cửa sổ cũng sẽ bị hạn chế ở một mặt. Cấu trúc bên trong nhà thường là các phòng nhỏ, do đó cũng cần lựa chọn kĩ trong khâu tìm mua và bài trí nội thất. Kiểu kiến trúc này không thể thay đổi thiết kế, do đó sẽ thiếu đi tính cá thể mà nhiều người mong muốn. Tổng thể biệt thự sẽ không thể hiện được phong cách riêng của gia chủ, điều đó chỉ được thực hiện với không gian sinh hoạt riêng.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×