Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
HOALAMILANDESIGN

Nguyên tắc thiết kế về sự hài hòa và thống nhất của biệt thự

Các bài được khuyến nghị

Biệt thự là mô hình nhà ở được xây dựng trên một khoảng đất rộng và biệt lập với xung quanh. Mỗi căn biệt thự đều có tính quy mô với thiết kế ấn tượng, sang trọng cùng không gian thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên. Vậy việc thiết kế nội thất biệt thự đảm bảo sự hài hòa và thống nhất như thế nào? Mời bạn cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

penthouse-masteri-an-phu-6.thumb.jpg.1947f56b8357da3794f607ef1ceb4a08.jpg

1. Nguyên tắc thiết kế về sự hài hòa và thống nhất

Tính hài hòa

Sự hài hòa là cách tất cả các đồ nội thất, phong cách thiết kế, trang trí và màu sắc phù hợp với nhau, cho dù cùng một chủ đề, phong cách, thẩm mỹ hay tâm trạng. Hãy xem căn biệt thự như một bài hát và tất cả các nốt nhạc phải kết hợp với nhau để tạo nên một bản giao hưởng trôi chảy. Tuy nhiên, hài hòa không có nghĩa là mọi thứ phải xứng đôi vừa lứa, nó chỉ có nghĩa là mọi thứ phải thuộc về một mặt nào đó. Đơn giản là phải có một nơi cho mọi thứ, và mọi thứ ở đúng vị trí của nó. Đó chính là sự hài hòa.

Tính thống nhất

Sự thống nhất kéo cái nhìn của một không gian lại với nhau. Cho dù là sự lặp lại của màu sắc, hình dạng, vật liệu, kết cấu hoặc các yếu tố khác, sự thống nhất sẽ tạo ra cảm giác gắn kết về căn phòng. Là con người, tâm trí của chúng ta luôn hoạt động để cố gắng thu thập thông tin và hiểu được môi trường xung quanh. Để sắp xếp vượt qua sự hỗn loạn, chúng ta thường khóa chặt các mẫu và yếu tố dường như đi cùng nhau trong tiềm thức. Khi chúng ta có thể dễ dàng cảm nhận được không gian, chúng ta có thể bình tĩnh hơn và ở trong đó hơn là bị choáng ngợp bởi các chi tiết va chạm.

2. Kết hợp sự hài hòa và thống nhất

Sự hài hòa và thống nhất đóng vai trò là nền tảng cho phần còn lại của không gian thiết kế nội thất. Chúng tạo ra cơ sở để xây dựng, tạo cho căn phòng một cảm giác phong cách và hướng đến các tiêu điểm và điểm nhấn. Thật dễ dàng để bị cuốn vào tất cả các chi tiết khi thiết kế một căn phòng hoặc một ngôi nhà. Để có được cảm giác hòa hợp thực sự, hãy thường xuyên lùi lại để tận hưởng toàn bộ căn phòng. Đôi khi tất cả những gì cần là một góc nhìn khác để thấy tất cả kết hợp lại với nhau - hoặc để ý xem nó còn thiếu ở đâu. 

Cũng như trong cuộc sống, sự đa dạng rất quan trọng. Quá nhiều thứ giống nhau chỉ dừng lại ở mức độ được,có khi là nhàm chán! Hãy để cá tính riêng của bạn tỏa sáng bằng cách kết hợp các yếu tố đặc biệt hơn vào căn phòng. Một bức tường phòng trưng bày, tác phẩm điêu khắc thú vị, gối ném, hoặc một chiếc ghế kê, tất cả đều tạo thêm hứng thú thị giác và một chi tiết thú vị cho không gian. Và vì sự gắn kết còn lại của căn phòng, chúng có nhiều khả năng bắt mắt hơn.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Nói về thiết kế biệt thự tuy rằng có phong cách thiết kế khác nhau nhưng còn phụ thuộc vào gout thẩm mỹ và sở thích của gia chủ khi chọn phương án thiết kế.

https://ecopark-city.com.vn/biet-thu-lien-ke-ecopark-vinh-co-hoi-dau-tu-co-mot-khong-hai/

  • Like 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×