Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
dakhoahoancausg

Cách chữa bệnh Gút bằng bưởi và mướp đắng

Các bài được khuyến nghị

Cách chữa gout bằng bưởi và mướp đắng như thế nào chính là thắc mắc chung của rất nhiều người bị bệnh gout. Nếu cũng nghe đến phương pháp điều trị này từ lâu nhưng chưa biết được cách thức dùng ra sao và hiệu quả như thế nào. Vậy thì bài viết ngay dưới đây chúng tôi xin được đi vào phân tích để bạn đọc nắm bắt và có được cái nhìn chuẩn xác nhất.

LÝ DO CÓ THỂ CHỮA GOUT BẰNG BƯỞI VÀ MƯỚP ĐẮNG
Bưởi và mướp đắng chắc chắn chẳng còn là loại quả xa lạ đối với chúng ta nữa. Ở đây bưởi là loại trái cây đầy bổ dưỡng còn mướp đắng chính là thực phẩm dùng chế biến nhiều món ngon. Chưa kể rằng trong bưởi cùng mướp đắng nó đều chứa những thành phần dược liệu giúp chữa nhiều bệnh khác nhau. Điển hình đó là hỗ trợ chữa trị bệnh gout. Bởi vì:

++ Thành phần hoạt chất quả bưởi
Thành phần quả bưởi được chứng minh có chứa đường, photpho, vitamin B1, B2, C, PP, sắt… Ngoài ra vỏ của nó còn chứa tinh dầu gloucoxide và xitronelol. Đây đều là những chất mang lại công dụng giúp kháng viêm. Chưa kể trong hạt bưởi nó còn có chứa dầu, este, chất xơ, protit… Do đó khi dùng đúng cách thì bưởi sẽ làm giảm đi lượng đường huyết trong máu để chữa gout an toàn và hiệu quả.


++ Thành phần hoạt chất mướp đắng
Theo y học cổ truyền thì mướp đắng chính là loại quả có vị đắng, tính hàn và lành tính. Do vậy mang lại công dụng thanh nhiệt, giúp giải đờm và tiêu độc. Hỗ trợ giúp giảm cơn do xảy ra do bệnh phổi… Theo nghiên cứu từ nền y học hiện đại thì trong loại quả này còn chứa cả acid folic, vitamin A, E, C, canxi, magie, kẽm… Đây đều chính là các chất mang lại công dụng giảm thiểu lượng đường trong máu nên tốt cho người bị gout.
Mặt khác chính mướp đắng còn kháng khuẩn và giảm sưng đau nên chúng ta có thể dùng bã đắp lên trên vết thương. Bản chất của gout đó là cơ thể dùng nạp vào quá nhiều đạm, vượt mức cần thiết. Điều này khiến cho lượng acid uric bên trong máu tăng cao và gây bệnh.
Bưởi cùng mướp đắng đều chứa các chất làm giảm lượng acid uric do vậy giúp khắc phục các triệu chứng của gout gây ra.

CÁCH CHỮA GOUT BẰNG BƯỞI VÀ MƯỚP ĐẮNG

Đi vào cách thức chữa bệnh gout bằng bưởi và mướp đắng thì cũng khá đơn giản. Chúng ta chỉ cần chuẩn bị 1kg mướp đắng cùng với 0.8gr bưởi sau đó tiến hành theo cách sau:
Bưởi và mướp đắng chúng ta để nguyên vỏ, hạt và ruột sau đó mang đi rửa sạch. Cho toàn bộ nguyên liệu này vào nồi rồi đổ nước ngập toàn bộ nguyên liệu. Tiếp tục cho nồi lên trên bếp rồi đun sôi. Đến khi nào thấy nước cạn còn một nửa thì hãy tắt bếp. Tiếp tục đổ lượng thuốc đun được vào cốc.
Cũng là chiếc nồi cũ ấy chúng ta cho thêm nước rồi nấu tiếp lần 2. Cũng đun đến khi nào thấy nước bên trong nồi còn khoảng 1 nửa thì lúc đó tắt bếp. Lấy lượng thuốc thu được mang đi hòa chung với lượng thuốc ở lần một sau đó uống như với trà.
Có thể chia thuốc chữa gout bằng bưởi và mướp đắng này uống nhiều lần nhưng lưu ý phải uống hết trong ngày. Và tiếp tục thì ngày hôm sau cũng tiến hành bài thuốc này như các bước vừa kể. Lưu ý thực hiện trong thời gian 3 ngày thì tình trạng dần thuyên giảm và kiên trì thực hiện cho đến khi thấy cơn đau nhức xương khớp giảm bớt.

Xem thêm chi tiết bài viết tại: https://dakhoahoancautphcm.vn/cach-chua-gout-bang-buoi-va-muop-dang.html


+ Tin tức 24h: Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu - Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, chất lượng
+ Báo Pháp Luật: Khám nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu thế nào?
PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
- Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ
- Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM
- Website: Phòng khám đa khoa Hoàn cầu
- Hotline tư vấn: (028) 3923 9999

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×