Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
dakhoahoancausg

Khi nào bao cao su mất tác dụng bảo vệ? Lưu ý

Các bài được khuyến nghị

Bao cao su được xem là giải pháp phòng tránh thai ngoài ý muốn tiện dụng nhất với nhiều ưu điểm hơn so với những cách khác. Tuy nhiên có những sai lầm khiến dụng cụ này trở nên vô dụng và vẫn để xảy ra “tai nạn” cho các cặp đôi. Vậy cụ thể khi nào bao cao su mất tác dụng và phải dùng như thế nào mới hiệu quả? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết.

CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA BAO CAO SU

Vài điều về bao cao su
Bao cao su có lẽ là vật dụng không mấy xa lạ với những người trưởng thành, và cả thanh thiếu niên thời nay. Nó là một loại màng bọc mỏng, sử dụng một lần, hình dạng thon dài khi kéo căng. Bao cao su truyền thống được thiết kế sử dụng trên thân dương vật.
Ngoài ra, hiện nay còn có bao cao su đeo bên trong âm đạo của nữ giới khi quan hệ tình dục. Loại này đắt hơn và cũng ít được sử dụng hơn loại dành cho nam. Bên cạnh đó, các sản phẩm bao cao su ngày càng cải tiến với hình dạng, mùi hương và các chi tiết độc đáo khác để tăng cảm giác hưng phấn.


Bao cao su hoạt động như thế nào?
Vật này có tác dụng tạo ra một màng chắn, rào cản để ngăn tinh dịch bắn vào trong âm đạo khi nam giới xuất tinh. Từ đó sẽ giúp ngăn ngừa thai ngoài ý muốn cũng như các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.
Ngoài ra, bao cao su chuyên biệt cho oral sex cũng ngăn cách hậu môn, miệng, dương vật… hạn chế nguy cơ lây lan các bệnh lậ, giang mai, sùi mào gà, viêm nhiễm khác. Loại bao cao su cho nữ được đặt bên trong âm đạo, vừa với cổ tử cung và che phủ bộ phận này.

KHI NÀO BAO CAO SU MẤT TÁC DỤNG BẢO VỆ?
Một số trường hợp bao cao su không có tác dụng ngừa thai và bảo vệ vì những sai lầm tai hại của người dùng nó. Các chuyên gia y tế đã chỉ ra những tình huống như sau:

1/ Đeo bao cao su không đúng vị trí
Theo nguyên tắc thì bao cao su thông dụng phải được đeo trùm hết cả thân dương vật. Nhiều cặp đôi đã quá vội vàng dẫn đến việc chỉ đeo vào phần đầu cậu nhỏ, không trùm kín tới gốc. Điều này rất nguy hiểm bởi nó có thể tuột bao cao su vào tử cung nữ giới. Và tất nhiên lúc này hiệu quả tránh thai là không thể.

2/ Đeo bao cao su không đúng thời điểm
Nam giới nên biết, đeo bao vào đúng lúc dương vật đang cương cứng và tháo ra khi đã xong trận ân ái, thì mới đảm bảo tác dụng. Một số người chỉ đeo bao vào giữa lúc lên đỉnh chuẩn bị xuất tinh. Như vậy thì trong quá trình quan hệ, tinh dịch đã được rỉ ra, đi vào âm đạo và có thể làm cho nữ giới mang thai.


3/ Không kiểm tra bao cao su rách
Không ít trường hợp bao cao su bị thủng lỗ, bị rách trong quá trình sản xuất hoặc khi bạn mở nó ra để dùng. Sử dụng bao không đảm bảo thì cũng như bạn đang quan hệ mà không có vật bảo vệ vậy. Khi nam giới xuất tinh, tinh trùng vẫn được bắn ra khỏi bao và chui vào đi tìm nàng trứng.

4/ Đeo bao cao su không vừa vặn
Bao cao su có các kích cỡ khác nhau. Khi mua, bạn nên hỏi người bán hàng để lựa chọn size cho phù hợp. Điều này có ý nghĩa trong việc đảm bảo hưng phấn cho cuộc yêu, cũng là ngừa thai hoàn hảo nhất. Bao quá chật khiến cảm giác không thoải mái, thậm chí làm đau dương vật. Bao quá rộng thì dễ bị tuột ra.

5/ Bao cao su chất lượng kém
Bao cao su hết hạn sử dụng, bao bị hư hỏng, bao quá dày hay quá mỏng,… đều ảnh hưởng đến việc quan hệ và tác dụng bảo vệ của nó. Các “tai nạn” để xảy ra thai ngoài ý muốn hay lây nhiễm bệnh tình dục đa phần xuất phát từ nguyên nhân này. Bên cạnh đó nhiều trường hợp còn dị ứng với thành phần bao cao su dỏm, hàng nhái,…

ĐEO BAO CAO SU MẤT TÁC DỤNG NGUY HIỂM THẾ NÀO?
Là phương pháp hữu hiệu để ngừa thai và ngăn chặn lây nhiễm bệnh tình dục nhưng nếu bao cao su không được sử dụng đúng chuẩn, để mất tác dụng, thì dễ dàng xảy ra những hậu quả sau.

Dị ứng bao cao su
Bao cao su kém chất lượng, hết hạn sử dụng, hàng nhái sản xuất không đảm bảo quy trình, thành phần gây hại,... dẫn đến dị ứng cho dương vật. Các triệu chứng có thể nhận thấy là ngứa ngáy, đau rát, sưng tấy. Nếu có phản ứng như kích ứng xảy ra thì bạn nên theo dõi để xử lý. Trường hợp các biểu hiện bất thường diễn biến lâu không thuyên giảm, thì nên chú ý, đến gặp bác sĩ để được tư vấn phương pháp giải quyết.

Lây nhiễm các bệnh tình dục
Khi mất đi màng chắn bảo vệ thì vi khuẩn gây bệnh tình dục dễ dàng lây nhiễm từ bạn tình, đặc biệt nữ giới thường là đối tượng gánh chịu hậu quả này trước hết. Việc ma sát giữa 2 bộ phận sinh dục mà không được ngăn cách trong trường hợp bạn không biết chắc đối phương có an toàn không, sẽ mang đến hậu quả khó lường. Những bệnh này ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản, thậm chí là tính mạng của bệnh nhân.

Mang thai ngoài ý muốn
Đeo bao cao su mất tác dụng bảo vệ thì cũng như 2 người đang quan hệ không dùng biện pháp phòng ngừa. Vậy nên việc xảy ra thai ngoài ý muốn là điều dễ hiểu. Nếu làm chuyện ấy vào thời điểm thích hợp để người nữ thụ thai, tinh trùng và trứng đều khỏe mạnh, thì hoàn toàn có khả năng đó.

DÙNG BAO CAO SU NHƯ THẾ NÀO CHO ĐÚNG?

Những điều nên và không nên làm khi dùng bao
Bao cao su chỉ phát huy hiệu quả của nó khi bạn sử dụng đúng cách. Nếu chưa có kinh nghiệm trong chuyện này thì bạn nên đọc ngay.
+ Nên: Kiểm tra kỹ bao bì, hạn sử dụng, chắc chắn bao không bị rách, dùng bao chất liệu cao su hoặc polyurethane, đeo bao vào dương vật khi vừa cương cứng, có thể dùng chất bôi trơn để tránh làm rách bao.
+ Không nên: Để bao ở nơi có nhiệt độ cao và ma sát, dùng nonoxynol-9 vì có thể gây kích ứng, dùng lại bao cao su đã sử dụng, dùng bao đã hết hạn, bao bị rách hỏng, bao không vừa với dương vật,…

Xem thêm chi tiết bài viết tại: https://dakhoahoancautphcm.vn/khi-nao-bao-cao-su-mat-tac-dung-bao-ve-nhung-sai-lam-tai-hai.html


+ Tin tức 24h: Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu - Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, chất lượng
+ Báo Pháp Luật: Khám nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu thế nào?
PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
- Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ
- Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM
- Website: Phòng khám đa khoa Hoàn cầu
- Hotline tư vấn: (028) 3923 9999

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×