Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
congnghe247

Muốn nâng cấp RAM laptop, bạn cần biết những điều này !

Các bài được khuyến nghị

Hiện nay, laptop là một trong những công cụ học tập và làm việc không thể thiếu trong cuộc sống. Nếu laptop của bạn bị chậm, ảnh hưởng đến việc học tập và làm việc, thì bạn có thể nghĩ đến việc nâng cấp RAM laptop. Một chiếc laptop RAM cao mạnh mẽ sẽ đem lại tốc độ xử lý đa nhiệm, đa tác vụ cực tốt. Khách hàng có thể thoải mái học tập và làm việc online tại nhà mà không gặp phải các hiện tượng giật lag. Trong bài viết này, congngheso247.net sẽ giúp bạn biết phải làm gì nếu muốn nâng cấp RAM nhé. 

RAM laptop là gì?

RAM (Random Access Memory) còn được gọi với tên bộ nhớ truy xuất khả biến. Hiểu một cách đơn giản thì RAM là bộ nhớ truy cập xử lý thông tin tạm thời. Khi mất điện thì dữ liệu trong RAM cũng sẽ biến mất. RAM càng cao thì khả năng xử lý dữ liệu càng nhanh chóng và mượt mà và RAM cũng là một nguyên nhân dẫn đến máy tính bị đơ, giật lag nếu bị thiếu hay chơi nhiều game PC nặng.

Nâng cấp RAM laptop có tác dụng gì?

Các bạn có thể tưởng tượng RAM laptop giống như một con đường. Và dữ liệu từ các phần mềm là người tham gia giao thông. Ban đầu, bề ngang con đường là đủ cho số lượng người lưu thông. Càng về sau, thành phố càng phát triển và người lưu thông cũng tăng lên (chính là việc dữ liệu của các phần mềm được cập nhật liên tục, chiếm nhiều dung lượng hơn). Con đường vẫn giữ nguyên bề rộng nhất định sẽ bị kẹt. Muốn giao thông không ùn tắc thì phải mở rộng đường hoặc thêm một tuyến đường mới. Điều này chính là đổi RAM có bộ nhớ thấp hơn sang bộ nhớ RAM cao hơn hoặc lắp thêm iến thức bổ ích khác nhé. 

Lưu ý quan trọng trước khi nâng cấp RAM

  • Nếu không có tay nghề chuyên nghiệp, tốt nhất bạn không nên tự mình thay RAM mà cần sự trợ giúp của nhân viên kỹ thuật, tránh tự ý làm rồi vô tình xé rách tem và mất bảo hành laptop
  • Nếu máy tính của bạn đang chạy hệ điều hành Windows 32 bit thì hệ thống chỉ nhận khoảng 3 GB RAM mà thôi, vậy nên cho dù bạn nâng cấp RAM bao nhiêu đi chăng nữa thì máy tính không sử dụng hết, dẫn đến tình trạng dở khóc dở cười là nâng cấp RAM rồi mà lại không sử dụng được.

Vậy nên sau khi nâng cấp RAM bạn cũng cần kiểm tra xem hệ điều hành đang sử dụng có hỗ trợ đầy đủ hay không mà có biện pháp giải quyết phù hợp. Nếu muốn máy tính nhận từ 4GB RAM trở nên thì hãy cài đặt hệ điều hành 64 bit.

  • Ngoài ra, bạn kiểm tra xem máy tính có cài đặt giới hạn dung lượng RAM khi hệ điều hành khởi động hay không, nếu có thì bạn nên tắt đi vì nếu không máy tính sẽ không nhận đủ hết RAM trên máy.

Có thể việc nâng cấp RAM cho máy tính không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả lớn, song nếu bạn muốn máy tính chạy nhanh hơn mà tiết kiệm chi phí thì đừng nên bỏ qua việc nâng cấp RAM cho máy tính.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×