Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Doan Van Ha

Hỏi về bài toán biến hình

Các bài được khuyến nghị

Tôi có bài toán này, nhờ ai giỏi về hình học không gian và ma trận chỉ giùm:
Có tam giác A, B, C và 1 điểm M. Tất cả 4 điểm đều nằm trong không gian 3D và đều biết tọa độ (x, y, z).
Sau các phép biến hình nào đó cho cùng 4 điểm (move, rotate, mirror) thì tam giác ABC biến thành tam giác tương ứng A1B1C1 vẫn bằng ABC, và M biến thành M1.
Biết tọa độ mới của A1, B1, C1. Tìm tọa độ mới của M1 theo A, B, C, A1, B1, C1 và M ?

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
11 phút trước, snowman.hms đã nói:

Norm3pts

matrix

trans

Quá ngắn gọn nên khó hiểu quá bạn ơi. Bạn có thể giúp rõ hơn? 

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

bác  tính:

- ma trận m1 cho 3 điểm A-B-C.

- ma trận m2 cho 3 điểm A1-B1-C1.

- tính ma trận biến đổi m từ m1,m2

- transfrom M->M1 thông qua m.

  • Like 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

em không giỏi toán lắm nhưng vẫn đóng góp 1 cách ăn nhanh ạ:

Sử dụng UCS và lệnh hàm TRANS có sẵn của autolisp.

Từ C kẻ vuông góc AB được D. tạo ucs0 với 3p: D C A => (setq M0 (trans M 0 1))

Từ C1 kẻ vuông góc A1B1 Được D1 tạo ucs1 với 3p: D1 C1 A1 => (setq M1 (trans M0 1 0))

 

 

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

×