Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
nhathuochapu

Thuốc Baraclude là thuốc gì?

Các bài được khuyến nghị

Thuốc Baraclude là thuốc gì?

Thuốc Baraclude chứa thành phần Entecavir hàm lượng 0,5mg là thuốc kháng virus được sử dụng trong điều trị virus viêm gan B HBV. Thành phần Entecavir trong thuốc Baraclude 0,5mg chủ yếu được sử dụng để điều trị nhiễm viêm gan B mãn tính ở người lớn và trẻ em từ 2 tuổi trở lên với sự nhân lên của virus hoạt động và bằng chứng của bệnh hoạt động với sự gia tăng của men gan.

Nó cũng được sử dụng để ngăn ngừa tái nhiễm HBV sau ghép gan và để điều trị bệnh nhân nhiễm HIV bị nhiễm HBV. Baraclude 0,5mg hoạt động yếu đối với HIV, nhưng không được khuyến cáo sử dụng ở những bệnh nhân đồng nhiễm HIV-HBV nếu không có chế độ chống HIV hoàn toàn ức chế. vì nó có thể chọn kháng với lamivudine và emtricitabine ở HIV.

Baraclude 0.5mg đã được phê duyệt cho sử dụng y tế vào năm 2005. Nó nằm trong Danh sách các loại thuốc thiết yếu của Tổ chức Y tế Thế giới , loại thuốc hiệu quả và an toàn nhất cần có trong hệ thống y tế. Tại Hoa Kỳ vào năm 2015, nó không có sẵn như là một loại thuốc chung.

Thuốc Baraclude điều trị viêm gan B

Cơ chế hoạt động của thuốc Baraclude

Entecavir (thuốc Baraclude 0.5mg) là một chất tương tự nucleoside, hay cụ thể hơn là một chất tương tự deoxyguanosine thuộc về một loại nucleoside carbocyclic và ức chế sao chép ngược, sao chép DNA và sao chép trong quá trình sao chép của virus . Các chất tương tự nucleoside và nucleotide khác bao gồm lamivudine , telbivudine , adefovir dipivoxil và tenofovir

Entecavir làm giảm lượng HBV trong máu bằng cách giảm khả năng nhân lên và lây nhiễm các tế bào mới.

https://nhathuochapu.vn/thuoc-tagrix-80mg-dieu-tri-ung-thu-phoi-gia-tot-nhat-ha-noi-hcm-2021/

Hướng dẫn cách dùng thuốc Baraclude cho bệnh nhân viêm gan B

Dùng khi bụng đói (ít nhất là 2 giờ sau khi ăn và 2 giờ trước bữa ăn kế tiếp).

Liều khuyến cáo của entecavir cho người lớn và trẻ vị thành niên từ 16 tuổi trở lên bị nhiễm virus viêm gan B mạn tính và chưa dùng nucleosid: 0,5 mg x 1 lần/ngày.

Liều khuyến cáo của entecavir cho người lớn và trẻ vị thành niên ( 16 tuổi) có tiền sử nhiễm virus viêm gan B huyết trong khi dùng lamivudin hoặc có đột biến kháng thuốc lamivudin: 1 mg x 1 lần/ngày.

Điều trị nên được bắt đầu bởi một bác sĩ có kinh nghiệm trong việc quản lý nhiễm viêm gan B mãn tính.

Bệnh gan còn bù

Bệnh nhân Nucleoside-nave: liều người lớn được đề nghị là 0,5 mg mỗi ngày một lần, có hoặc không có thức ăn.

Bệnh nhân kháng lamivudine(tức là, với bằng chứng về viremia trên lamivudine hoặc với đột biến kháng lamivudine[LVDr]): liều người lớn được khuyến nghị là 1 mg mỗi ngày một lần, được uống khi bụng đói. (hơn 2 giờ trước và hơn 2 giờ sau bữa ăn). Với sự hiện diện của đột biến LVDR, việc sử dụng entecavir với một chất kháng retrovirus thứ hai (không chia sẻ kháng chéo với lamivudine hoặc entecavir) nên được xem xét thay vì đơn trị liệu entecavir.

Bệnh gan mất bù

Liều khuyến cáo cho bệnh nhân trưởng thành mắc bệnh gan mất bù là 1 mg mỗi ngày một lần, được uống khi bụng đói (hơn 2 giờ trước và hơn 2 giờ sau bữa ăn). Đối với bệnh nhân viêm gan B khó chịu lamivudine,

Thời gian điều trị

Thời gian điều trị tối ưu là không rõ. Ngừng điều trị có thể được xem xét như sau:

 Ở bệnh nhân trưởng thành dương tính với HBeAg,nên điều trị trong ít nhất 12 tháng sau khi đạt được huyết thanh HBe  (mất  HBeAg và mất DNA HBV khi phát hiện anti-HBe trên hai luồng huyết thanh liên tiếp cách nhau ít nhất 3-6 tháng) hoặc cho đến khi huyết thanh HBs hoặc mất hiệu quả

 Ở bệnh nhân trưởng thành âm tính HBeAg,điều trị nên được đưa ra ít nhất cho đến khi huyết thanh HBs hoặc bằng chứng mất hiệu quả được quan sát thấy. Khi điều trị kéo dài hơn 2 năm, nên đánh giá lại thường xuyên để xác nhận rằng việc tiếp tục điều trị đã chọn vẫn phù hợp với bệnh nhân.

Ở những bệnh nhân bị bệnh gan mất bù hoặc xơ gan, không nên ngừng điều trị.

Dân số nhi khoa

Để có liều lượng nhi khoa thích hợp, dung dịch uống  Baraclude hoặc viên nén bao phim Baraclude  0,5 mg có sẵn.

Các quyết định điều trị bệnh nhân nhi nên dựa trên việc xem xét cẩn thận nhu cầu của từng bệnh nhân và liên quan đến các hướng dẫn nhi khoa hiện tại bao gồm giá trị của thông tin mô học cơ bản. Lợi ích của việc ức chế virus kéo dài với việc tiếp tục điều trị phải được cân nhắc với những rủi ro của điều trị kéo dài, bao gồm cả sự xuất hiện của virus viêm gan B kháng thuốc.

Huyết thanh ALT nên được tăng liên tục trong ít nhất 6 tháng trước khi điều trị bệnh nhi bị bệnh gan bù do viêm gan B mãn tính dương tính HBeAg;và ít nhất 12 tháng ở bệnh nhân âm tính HBeAg.

Bệnh nhi có trọng lượng cơ thể ít nhất 32,6 kg nên nhận được liều hàng ngày là một viên 0,5 mg hoặc 10 ml (0,5 mg) dung dịch uống, có hoặc không có thức ăn. Dung dịch uống nên được sử dụng cho bệnh nhân có trọng lượng cơ thể dưới 32,6 kg.

Thời gian điều trị cho bệnh nhi

Thời gian điều trị tối ưu là không rõ. Theo hướng dẫn thực hành nhi khoa hiện hành, ngừng điều trị có thể được xem xét như sau:

 Ở bệnh nhi dương tính với HBeAg,điều trị nên được bắt đầu trong ít nhất 12 tháng sau khi đạt được DNA HBV và huyết thanh HBeAg không thể phát hiện được (mất  HBeAg và phát hiện anti-HBe trên hai luồng huyết thanh liên tiếp). cách nhau ít nhất 3-6 tháng) hoặc cho đến khi huyết thanh HBs hoặc mất hiệu lực xảy ra. Nồng độ ALT và HBV huyết thanh nên được theo dõi thường xuyên sau khi ngừng điều trị

 Ở bệnh nhân nhi âm tính HBeAg,điều trị nên được xem xét cho đến khi huyết thanh HBs hoặc bằng chứng mất hiệu quả được quan sát thấy.

Các dược động học ở bệnh nhân nhi bị suy thận hoặc gan chưa được nghiên cứu.

Người cao tuổi: Không cần điều chỉnh liều lượng dựa trên độ tuổi. Liều nên được điều chỉnh theo chức năng thận của bệnh nhân

Qúa trình dược động học của thuốc Baraclude khi vào cơ thể

Hấp thu

Sau khi uống ở những người khỏe mạnh, nồng độ đỉnh trong huyết tương của entecavir xảy ra trong khoảng từ 0,5 đến 1,5 giờ. Ở các đối tượng khỏe mạnh, khả dụng sinh học của viên thuốc là 100% so với dung dịch uống.

Phân bố

Chưa có dữ liệu

Liên kết protein

Liên kết entecavir với protein huyết thanh người trong ống nghiệm là khoảng 13%.

Sự trao đổi chất

Entecavir không phải là chất nền, chất ức chế hoặc cảm ứng của hệ enzyme enzyme cytochrome P450 (CYP450). Entecavir có hiệu quả phosphoryl hóa thành dạng triphosphate hoạt động.

Sau khi đạt đến nồng độ đỉnh, nồng độ entecavir trong huyết tương giảm theo phương pháp hai chiều với thời gian bán hủy của thiết bị đầu cuối khoảng 128-149 giờ.

Chất chuyển hóa phosphoryl hóa có chu kỳ bán rã là 15 giờ.

Tác dụng phụ của thuốc Baraclude có thể gặp khi sử dụng

Tác dụng phụ thường gặp

Đau đầu, mệt mỏi, chóng mặt và buồn nôn. Đây không phải là tất cả các tác dụng phụ có thể xảy ra của BARACLUDE.

Để biết thêm thông tin, hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×