Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
nhathuochapu

Thông tin cơ bản về thuốc Pharcavir 25mg

Các bài được khuyến nghị

Thông tin cơ bản về thuốc Pharcavir 25mg

Thành phần chính: Tenofovir alafenamide 25mg

Công dụng: Ức chế sự phát triển và nhân lên của vi-rút HBV từ đó điều trị bệnh vi-rút viêm gan siêu vi B mãn tính ở giai đoạn xơ gan còn bù (chưa mất chức năng gan).

Nhà sản xuất: Công ty cổ phần dược phẩm Trung ương I – Pharbaco – Việt Nam

Số đăng ký: VD3-29-19

Đóng gói: Hộp 03 vỉ x 10 viên

Dạng bào chế: Viên nén bao phim

Nhóm thuốc: Các bệnh về gan

Thành phần của thuốc Pharcavir 25mg

Mỗi viên nhân của thuốc Pharcavir có chứa 25mg Tenofovir alafenamide (dưới dạng Tenofovir alafenamide fumarate) và một số với tá dược: Lactose monohydrate, Cellulose vi tinh thể (E460 (i)), Croscarmelloza natri (E468), Magiê stearate (E470b).

Màng bao phim là hỗn hợp của: Rượu polyvinyl (E1203), Titanium dioxide (E171), Macrogol (E1521), Talc (E553b), Sắt oxit màu vàng (E172).

Thuốc Pharcavir 25mg là thuốc gì?

Thuốc Pharcavir 25mg là thuốc ức chế mạnh enzym trong quá trình nhân lên và sao chép của virus viêm gan B trong cơ thể. Pharcavir kìm hãm sự nhân lên và phát triển ồ ạt các virus dẫn tới không gây ra các triệu chứng bệnh về gan của người bệnh.

Pharcavir kết hợp với các thuốc kháng retrovirus khác điều trị nhiễm virus HI-V tuýp 1 ở người lớn. Phòng ngừa lây nhiễm HIV ở người bệnh có nguy cơ lây nhiễm virus.

Thuốc Pharcavir với thành phần Tenofovir alafenamide 25mg đã được FDA hoa kỳ công nhận là thuốc mới điều trị viêm gan siêu vi B mạn tính vào năm 2016

Công dụng – Chỉ định của thuốc Pharcavir 25mg

Thuốc Pharcavir 25 mg là thuốc ức chế mạnh enzym trong quá trình nhân lên và sao chép cúa vii-rút viêm gan B. Kì hãm sự nhân lên và phát triển ồ ạt các vi-rút dẫn tới không gây ra các triệu chứng bệnh về gan.

Kết hợp với các thuốc kháng retrovirus khác điều trị nhiễm vi-rút HIV týp 1 ở người trưởng thành. Phòng ngừa lây nhiễm HIV ở người có nguy cơ lây nhiễm virus.

Những chú ý khi sử dụng thuốc Pharcavir:

Thuốc không sử dụng cho bệnh nhân xơ gan mất bù

Kiểm tra và chú ý liều lượng đối với bệnh nhân suy thận, tối loạn calci máu.

Đối tượng sử dụng thuốc Pharacvir 25mg

Thuốc pharcavir được dùng cho các bệnh nhân mắc viêm gan siêu vi B mạn tính ở bệnh  nhân xơ gan còn bù.

Ngoài ra thuốc cũng được chỉ định kết hợp với các thuốc kháng virus khác trong điều trị HIV

Bài viết tham khảo thêm: Thuốc Tafsafe 25mg  Thuốc Hepbest 25mg Thuốc Hepariv Thuốc Tenifo

Hướng dẫn sử dụng thuốc Pharcavir 25mg

Người lớn và thanh thiếu niên (từ 12 tuổi trở lên với trọng lượng cơ thể ít nhất 35 kg): một viên mỗi ngày một lần.

Ngừng điều trị có thể được xem xét như sau

• Ở những bệnh nhân dương tính với HBeAg mà không bị xơ gan, điều trị được khuyến cáo trong ít nhất 6-12 tháng sau khi huyết thanh HBe (mất HBeAg và mất DNA HBV khi phát hiện chống HBe) được xác nhận hoặc cho đến khi huyết thanh HBs hoặc cho đến khi mất hiệu quả. Đánh giá lại thường xuyên nên được thực hiện sau khi ngừng điều trị để phát hiện tái phát virus.

• Ở những bệnh nhân âm tính với HBeAg mà không bị xơ gan, điều trị nên được điều trị ít nhất cho đến khi huyết thanh HBs hoặc cho đến khi bằng chứng mất hiệu quả được chứng minh. Khi điều trị kéo dài hơn 2 năm, nên đánh giá lại thường xuyên để xác nhận rằng việc tiếp tục điều trị đã chọn vẫn phù hợp với bệnh nhân.

Liều bị bỏ lỡ

Nếu bỏ lỡ một liều và ít hơn 18 giờ kể từ thời gian thông thường, bệnh nhân nên dùng Pharcavir 25mg càng sớm càng tốt và sau đó tiếp tục lịch dùng thuốc bình thường. Nếu đã hơn 18 giờ kể từ thời gian dùng thuốc thông thường, bệnh nhân không nên dùng liều bỏ lỡ và chỉ cần tiếp tục lịch dùng thuốc bình thường.

Nếu bệnh nhân nôn trong vòng 1 giờ sau khi dùng Pharcavir 25mg bệnh nhân nên uống một viên thuốc khác. Nếu bệnh nhân nôn hơn 1 giờ sau khi dùng Pharcavir 25mg, bệnh nhân không cần uống thêm một viên thuốc nào nữa.

Sử dụng thuốc cho đối tượng đặc biệt

Già cả

Không cần điều chỉnh liều Pharcavir 25mg ở bệnh nhân từ 65 tuổi trở lên

CKD

Không cần điều chỉnh liều Pharcavir 25mg ở người lớn hoặc thanh thiếu niên (ít nhất 12 tuổi và ít nhất 35 kg trọng lượng cơ thể) với khoảng sáng nếp nhăn ước tính (CrCl) ≥ 15 mL / phút hoặc ở bệnh nhân có CrCl <15 mL / phút đang chạy thận nhân tạo.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×