Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
SonLuong189

Câu chuyện thực tập của sinh viên năm nhất

Các bài được khuyến nghị

Đối với sinh viên thì vấn đề thực tập luôn là câu chuyện muôn thuở. Mỗi người lại có một quan điểm riêng về việc thực tập. Nhân thời điểm chào mừng các bạn tân sinh viên, tôi  cũng sẽ chia sẻ vấn đề này đối với các bạn sinh viên năm nhất. Liệu sinh viên năm nhất có nên đi thực tập hay không? 

Thực tập là giai đoạn chuyển tiếp giữa môi trường học tập với xã hội thực tiễn, là giai đoạn vừa học vừa làm của các bạn sinh viên. Trên thực tế, để sinh viên không bị bỡ ngỡ khi bắt đầu công việc thì mỗi người đều phải trải qua quãng thời gian thực tập này thì mới được ra trường.

Đây là khoảng thời gian sẽ giúp bạn có thể tiếp cận công việc thực tiếp, có được cho mình những kinh nghiệm cần thiết với nghề nghiệp mà bạn đã và đang lựa chọn theo đuổi. Chẳng hạn như bạn đang theo học ngành marketing và mong muốn sau này trở thành một nhân viên marketing thì nên trở thành thực tập sinh marketing của một công ty agency.

Trở lại với chủ đề chính về vấn đề thực tập của sinh viên năm nhất thì theo quan điểm của tôi, sinh viên năm nhất vẫn chưa nên đi thực tập. Lý do bởi sinh viên năm nhất vừa mới chân ướt, chân ráo vào đại học nên còn rất bỡ ngỡ. Sinh viên năm nhất nên dành thời gian để làm quen với trường, lớp, bạn bè, hình thức học và cuộc sống. Mặc dù việc ý thức được tương lai là rất tốt nhưng mục đích của việc đi học đại học vẫn là học, bạn vẫn nên ưu tiên việc này.

Nguồn: https://www.webtretho.com/redirect?p=https://datnenlagi.net/sinh-vien-nam-nhat-co-nen-di-thuc-tap/

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×