Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
HaMyyy1400

Có nên nhảy việc thường xuyên không? Lựa chọn nào là thông minh?

Các bài được khuyến nghị

  Có nên nhảy việc thường xuyên không? Bạn đang tự thắc mắc và đặt ra câu hỏi nhảy việc như thế nào cho thông minh? Vấn đề nhảy việc có lẽ đã trở thành một câu chuyện thường tình và đang là xu hướng khá phổ biến, đặc biệt là ở thế hệ trẻ tuổi. Mục tiêu của họ là mong muốn được trải nghiệm, phát triển hơn nữa trên con đường sự nghiệp. Tuy nhiên, đây liệu có phải là sự lựa chọn đúng đắn?  Hãy cùng theo chân Tapchieva.net hôm nay tìm kiếm, khám phá câu trả lời cho thắc mắc trên nhé!

https://tapchieva.net/co-nen-nhay-viec-thuong-xuyen-khong/

Thiet-ke-chua-co-ten-10.png.903796476cc9da2081c9ee2f43c86e0c.png

Nhảy việc là gì?

Nhảy việc là hành động chuyển từ công việc này sang công việc khác khi chỉ làm trong một thời gian ngắn như dưới 1 năm hoặc trong vòng 1, 2 năm.

Nhảy việc thường được hiểu là bạn bất ngờ rời khỏi vị trí, vai trò công việc hiện tại khi chưa gắn bó được lâu và chuyển hẳn sang công ty khác, đấy là những người ưa trải nghiệm, thích thử thách và tìm kiếm những cơ hội mới tốt hơn cho bản thân.

Đôi khi những người nhảy việc không hài lòng với công việc hiện tại vì họ cảm thấy nó không hướng họ đến sự nghiệp họ mong đợi hay đơn giản là “không có tương lai”.

Nhiều người khác lại nhảy việc vì họ không thích công việc hiện tại hoặc môi trường làm việc tại công ty.

Trong một số trường hợp khác, người ta nhảy việc vì cảm thấy công việc hiện tại quá quen thuộc, nhàm chán và họ muốn tìm những thử thách mới.

Mặt lợi – hại khi nhảy việc thường xuyên

Lợi ích bạn nhận được khi nhảy việc thường xuyên

Giúp bạn thoát khỏi vùng an toàn

Khi còn là sinh viên mới ra trường, ít kinh nghiệm, các bạn nên tìm hiểu vào nhiều ngành nghề khác nhau. Điều này sẽ mang đến cho các bạn cái nhìn tổng quan nhất và tìm ra lĩnh vực phù hợp với mình. Thường xuyên thay đổi công việc cũng là cách để các bạn thoát ra khỏi vùng an toàn của chính mình.

Công việc cũ chỉ cố định ở một trình độ, tính chất lặp đi lặp lại mỗi ngày sẽ khiến năng lực bị kìm hãm, khó phát triển. Do đó, nếu không lựa chọn nhảy việc, các bạn sẽ không thể tiến lên những vị trí ở trình độ cao hơn được.

Bạn hãy chuyển sang những công việc yêu cầu chuyên môn, kinh nghiệm cao hơn để tự “nâng cấp” bản thân. Tất nhiên, với những vị trí yêu cầu cao thì mức lương, thu nhập của các bạn cũng sẽ cao hơn.

Trải nghiệm nhiều môi trường, phong cách làm việc khác nhau

Việc thay đổi “Job” sẽ giúp cho các bạn có thể tiếp xúc và học hỏi thêm rất nhiều điều mới mẻ.

Các bạn sẽ được trải nghiệm môi trường làm việc mới, phong cách mới. Thông qua nhiều lần chuyển đổi như vậy, bản thân các bạn cũng sẽ nhận ra đâu là môi trường phù hợp với mình nhất, từ đó phát huy tối đa hiệu quả làm việc. Điều này cũng là tiền đề quan trọng để quá trình làm việc của các bạn đạt được kết quả tốt nhất. Đồng thời, lựa chọn đúng phong cách làm việc cũng sẽ giúp các bạn thoải mái, giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi.

Mở rộng mối quan hệ

Tiếp xúc với môi trường làm việc mới, chắc chắn các bạn sẽ có thêm các mối quan hệ đồng nghiệp mới. Đây là cơ hội để các bạn học hỏi, tích lũy thêm nhiều kiến thức, kỹ năng cũng như kinh nghiệm mới mẻ mà chưa chắc trong sách vở đã có.

 

 

 

 

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×