Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
cuongnguyen93

Cách làm Marketing Online tiết kiệm mà vẫn hiệu quả

Các bài được khuyến nghị

Sự phát triển của Digital Marketing đã mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp. Trong đó, Marketing Online đang là cơ sở để doanh nghiệp mở rộng cơ hội đầu tư, phát triển của mình. Nhưng thị trường quá cạnh tranh, đòi hỏi doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới. Cũng như xây dựng những chiến lược truyền thông mới lạ, mang tính thương hiệu để làm marketing hiệu quả.

 

Không khó để làm truyền thông trực tuyến. Nhưng làm thế nào cho hiệu quả, tiết kiệm, sử dụng tối ưu được tiềm năng từ thị trường này. 

 

1.Kéo traffic khủng từ các “sân chơi màu mỡ” hoàn toàn miễn phí.

Những sự kiện, thông tin nóng trên mạng xã hội đều có khả năng thu hút lượng lớn người quan tâm ở mọi tầng lớp, lứa tuổi. Và đây cũng chính là cơ hội cho các doanh nghiệp khi làm truyền thông.

Trên các trang thông tin, diễn đàn, group, trang mạng xã hội… Tất cả những nơi thông tin được đăng tải, tạo trends. Đều là những địa điểm lý tưởng để doanh nghiệp quảng bá miễn phí cho doanh nghiệp của mình.

Chưa kể những “địa chỉ” này đều là những nơi cho phép đăng tải thông tin miễn phí. Cùng với đó là lượng người dùng lớn và luôn dư thừa sự hiếu kỳ. Thì nếu doanh nghiệp đang bỏ qua hoặc quên mất “địa bàn hoạt động” này trong các chiến dịch Marketing Online. Thì thực sự là một thiết sót và lãng phí lớn.

Doanh nghiệp hoàn toàn có thể lợi dụng những địa điểm này để đăng tải thông tin. Kéo traffic về cho doanh nghiệp như: Website, fanpage, gian hàng online… Việc này không chỉ giúp bạn tăng thứ hạng website, fanpage của mình trên bảng kết quả tìm kiếm. Mà còn có thể trực tiếp mang “đơn hàng” về cho doanh nghiệp hoàn toàn miễn phí.

 

>>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích về marketing online tại https://nuu.edu.vn/

 

2.Marketing Online hàng loạt với Email Marketing.

Dù có vố số các hình thức marketing khác nhau trong Digital Marketing hiện nay. Nhưng email tiếp thị vẫn được đánh giá là cách thức truyền thông mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí. Nhưng dường như nhiều doanh nghiệp đang quá mải mê chạy theo việc marketing online facebook, mạng xã hội… Mà quên đi một hình thức truyền thông cực kỳ “rẻ’ này.

Email Marketing là cách thức tiếp cận, tiếp thị khách hàng gần gũi và trực tiếp nhất. Giúp khách hàng biết, nhớ đến các dịch vụ/ sản phẩm của doanh nghiệp đang cung cấp. Ấn tượng với thương hiệu, doanh nghiệp qua những newsletter được gửi định kỳ.

Gửi email còn là cách giúp doanh nghiệp thu về một lượng traffic tương đối và đều đặn cho website. Hoặc các kênh thông tin mà bạn liên kết, nhắm mục đích cho khách hàng qua các email.

Nhưng muốn vậy, bạn cần phải “chuẩn hóa” email của mình. Tức là cần phải tiếp cận khách hàng hiệu quả cả về mặt hình thức lẫn nội dung. Không nhất thiết phải là các nội dung quảng cáo, bán hàng, hình ảnh sản phẩm. Mà hãy cho đi những giá trị, những thông tin hữu ích mà khách hàng của bạn cần. Họ cũng sẽ không ngần ngại chia sẻ giúp bạn những email này cho bạn bè, người thân. Nên hãy tối giản việc này thông qua việc tích hợp nút chuyển tiếp, chia sẻ tới bất cứ đâu chỉ qua một click. Đừng phức tạp hóa hay quá cầu kỳ với các bước xác nhận, điền thông tin…

 

3.Tối ưu công cụ marketing online chính thống- website.

Website là một trong những công cụ truyền thông cơ bản nhưng vô cùng quan trọng với các doanh nghiệp khi làm marketing online. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải:

Đầu tư cho việc thiết kế một website đẹp mắt, bố cục hợp lý, thân thiện với người dùng. Mang đặc trưng của ngành nghề kinh doanh và minh bạch mọi thông tin.

Đã có nền tảng tốt, tiếp theo bạn cần phải lấp đầy website của mình. Và làm mới thường xuyên thông qua việc cập nhật các thông tin, nội dung. Có thể là về doanh nghiệp, sản phẩm/ dịch vụ. Hay thị trường ngành, các tin hữu ích cho khách hàng khi truy cập. Đảm bảo rằng khách hàng sẽ nhận được đầy đủ, chính xác nhất các thông tin từ website của doanh nghiệp.

Tối ưu các vấn đề khác: Đường dẫn, nội dung, hình ảnh, hiển thị, tốc độ tải trang. Cũng như mức độ tương thích trên các giao diện khác nhau. Và tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm.

Website là cơ sở nền tảng, cũng là cái đích, là địa chỉ giúp khách hàng dễ dàng tìm đến và tiếp cận doanh nghiệp. Nên nếu bạn muốn các chiến dịch marketing online của mình thành công, mang lại hiệu quả. Thì xây dựng và tối ưu kênh này là điều tất yếu.

 

4.Marketing online đa kênh.

Ngoài việc PR, quảng bá trên trang thông tin chính là website hay chỉ trên Facebook. Thì doanh nghiệp nên đa dạng kênh PR của doanh nghiệp. Mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng qua các kênh như: Diễn đàn, trang rao vặt, Forum, Blog, các trang thông tin điện tử, báo mạng…

Các cách Marketing online này vẫn chứng minh được hiệu của của mình trong các chiến dịch tiếp thị cho doanh nghiệp. Giúp thu hút thêm khách hàng tiềm năng, gia tăng cơ hội bán, tiếp cận khách hàng. Cũng là yếu tố trợ giúp cho các chiến lược SEO lên top Facebook,Google. Và kéo được lượt traffic về cho doanh nghiệp.

Để chiến thắng trên các “mặt trận” truyền thông này. Thì mấu chốt vấn là nội dung. Làm sao để thu hút khách hàng, tạo cảm xúc cho người xem. Thông qua việc thỏa mãn hành vi, thói quen của người dùng. Để lồng ghép, hướng họ đến sản phẩm/ dịch vụ một cách tự nhiên. Thay vì việc phô trương quảng bá, tiếp thị như trước đây.

Có thể thấy trong thời đại marketing online 4.0 như hiện nay. Thì doanh nghiệp nào có độ phủ sóng trên social media lớn. Đơn vị đó sẽ có thêm nhiều lợi thế và đặt được thành công lớn trong kinh doanh. Nên việc tận dụng các kênh truyền thông miễn phí, đa kênh là cách marketing hiệu quả và tiết kiệm nhất hiện nay.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×