Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
haihoan50

C&B là gì? Bật mí về mức lương của nhân viên C&B ở Việt Nam

Các bài được khuyến nghị

C&B là bộ phận nhỏ tại các doanh nghiệp nhưng lại đóng vai trò lớn, trực tiếp chăm lo “đời sống” công sở của toàn bộ cán bộ nhân viên. Đặc biệt đối với một số khối ngành kinh doanh Dịch vụ cụ thể như: F&B, Nhà hàng – Khách sạn (NHKS), C&B lại đóng vai trò càng quan trọng. Vậy C&B là gì? Lộ trình thăng tiến của C&B như thế nào?

C&B là gì?

C&B viết tắt của cụm từ Compensation & Benefit. C&B chỉ bộ phận chịu trách nhiệm về lương và chế độ phúc lợi của nhân viên. C&B tạo giá trị công việc thành giá trị thực tế, quy đổi  thành lương và những loại chế độ phúc lợi khác. Tùy vào chính sách của mỗi công ty mà C&B sẽ có tính toán sao cho phù hợp nhất. Ngoài khoản lương cố định như đã thỏa thuận hợp đồng, các khoản phụ cấp, bảo hiểm, các khoản thưởng kinh doanh… sẽ được tổng hợp, đảm bảo quyền lợi nhân viên được triển khai đầy đủ theo đúng quy định công ty và theo chính sách pháp luật của nhà nước.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tìm việc làm

Lộ trình thăng tiến của C&B như thế nào?

Tất nhiên, khi bắt đầu với một công việc cụ thể nào đó, các bạn cần đi từ vị trí thấp nhất để học hỏi và trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm mới có thể tiến dần lên các cấp cao hơn. Với vai trò quan trọng của nhân viên C&B như hiện nay, nếu các bạn nỗ lực thì sẽ đạt được thành công.

1.     C&B Officer

2.     C&B Specialist

3.     C&B Supervisor

4.     C&B Manager.

Lương thưởng của C&B như thế nào?

Tùy vào quy mô của mỗi doanh nghiệp và năng lực của từng chuyên viên thì mức lương của một chuyên viên C&B có mức nhiều khác nhau. Mức lương tối thiểu dành cho một chuyên viên C&B mới vào nghề là 7tr/tháng. Chuyên viên C&B sẽ được đánh giá năng lực và chuyên môn tăng lương theo thời gian. Đối với những những chuyên viên làm C&B lâu năm và có bề dày kinh nghiệm trong nghề mức lương có thể dao động từ 15 triệu -30 triệu/tháng, chưa kể KPI và thưởng phúc lợi.

Đây là mức thu nhập khá cao cho khối làm văn phòng, thế nhưng mức lương hiện nay đưa ra chỉ ở dạng tham khảo và có thể thay đổi theo thời gian, quy mô doanh nghiệp, thị trường,.. và phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. 

HRChannels - Great Solution. Great People!(hrchannels)

HRChannels - Dịch vụ tuyển dụng cao cấp

Hotline: 08. 3636. 1080

Email:sales@hrchannels.com/ tuyendung@hrchannels.com

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×