Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
truongminh123

Đánh cầu lông có giảm cân không? Có phải cách giảm cân hiệu quả?

Các bài được khuyến nghị

Chơi đánh cầu lông có giảm cân hay giảm mỡ bụng không? Câu hỏi này được rất nhiều người quan tâm. Đây là môn thể thao giúp bạn giảm cân hiệu quả, không những vậy còn đem đến muôn vàn lợi ích cho sức khỏe. Vậy tại sao đánh cầu lông lại giúp bạn giảm cân? 

Đánh cầu lông có giảm cân hay không?

Đánh cầu lông có giảm cân không? Nhiều nghiên cứu đã cho kết luận rằng: Nếu bạn chơi cầu lông trong một giờ, bạn sẽ đốt cháy lượng calo gấp đến 3 lần lượng calo bạn đốt khi tập gym.

Khi đánh cầu lông, bạn sẽ phải làm nhiều động tác, di chuyển và đánh trả cầu về phía đối thủ. Nghĩa là bạn phải chuyển động khắp sân ở nhịp độ nhanh. Nếu phân tích kỹ hơn, bạn sẽ nhận thấy chuyển động chân khi chơi cầu lông là 1 chuỗi những chuyển động nhỏ và nhanh. Điều này tương tự với cơ chế của những bài tập cường độ cao HIIT.

Không chỉ có chân phải hoạt động nhiều. Người chơi sẽ phải thực hiện phối hợp rất nhiều động tác như đập cầu, phát cầu, chạy, đi bộ... Và để làm được thì cũng yêu cầu sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa chân, mông, cánh tay, khuỷu tay, vai, lưng và bụng...

Cả thân thể bạn sẽ luôn phải hoạt động với cường độ mạnh, nhanh và liên tục. Sự vận động toàn diện và liên hoàn đó giúp lượng calo được đốt cháy tăng lên gấp bội và bạn sẽ giảm cân an toàn và cấp tốc.

Chơi cầu lông giảm calo nhiều không?

Đánh cầu lông giảm cân hiệu quả hơn phần lớn bộ môn thể thao khác. Tỉ lệ tiêu thụ calo là 480 calo trong một giờ đánh cầu lông. Vì sao cầu lông lại tiêu calo tốt hơn các bộ môn khác. Đấy là vì lúc chơi cầu lông, đòi hỏi bạn thực hiện những động tác phối hợp của toàn bộ thân thể, đi lại nhanh và bật nhảy nhiều. Thực hiện động tác vung vợt cầu lông với lực mạnh cùng việc di chuyển liên tục. Thế nên lượng calo bị đốt cháy cũng cao hơn. Để giảm cân hiệu quả thì cả nhà cần đánh cầu lông thường xuyên. Tập tành 3-4 buổi một tuần, thì sau một tháng sẽ thuận lợi giảm 0.5-1 kg.

Sau bài viết này, có lẽ bạn đã hiểu rõ việc đánh cầu lông có giúp giảm cân không? Đây là 1 môn thể thao thú vị. Không chỉ giúp cho giảm cân mà còn cải thiện vóc dáng, sức khỏe. Còn chần chừ gì mà bạn chưa lên kế hoạch đi đánh cầu với bạn bè nào!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×