Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
Anson0809

Nên ăn thực phẩm gì để tăng sức đề kháng cho cơ thể?

Các bài được khuyến nghị

Người dân đang rất hoang mang về thông tin virus Corona lây truyền nhanh chóng. Bên cạnh việc thực hiện 5K thì việc nâng cao hệ miễn dịch, chế độ dinh dưỡng cân bằng là vũ khí tốt nhất cho việc giữ cơ thể khỏe mạnh giữa tâm dịch. Vậy thực phẩm nào giúp tăng sức đề kháng? Cùng Dak An Food tìm hiểu rõ hơn nhé!

Các thực phẩm giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể:
Nghệ, gừng, tỏi: Vì nhiều loại virus ví dụ như Corona có khả năng tác động trầm trọng đến hệ hô hấp, nên việc ăn nghệ, gừng liên tục là giải pháp giúp cho bạn giảm các biểu hiện trong tình huống bị mắc bệnh. Chưa hết, thực phẩm dễ kiếm trong bếp là tỏi, chứa nhiều allicin – hợp chất kháng cự lại các mầm bệnh, không những triệt phá virus mà lại giúp phòng ngừa sự đột nhập của các vi sinh vật khác.
Bông cải xanh: Bông cải xanh là thực phẩm có chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào như vitamin A, C, E và giàu hàm lượng chất C. Đây chính là giống rau xanh ưu việt nhất cho sức khỏe nên thêm vào vào danh sách món ăn của cả gia đình. Chìa khóa để giữ các vitamin và khoáng chất trong bông cải xanh là thời gian nấu càng ngắn càng tốt, hoặc thậm chí là ăn sống không cần nấu chín.

Đu đủ: Đồng thời là một loại hoa quả chứa vô số vitamin C, đu đủ còn có chứa papain – một loại enzyme tiêu hóa có công dụng kháng viêm. Chưa kể, đây còn là nguồn cung ứng kali, vitamin B và axit folic – những chất dinh dưỡng đóng vai trò cực kỳ mấu chốt trong lĩnh vực tăng cường hệ miễn dịch.
Thịt bò: Trong cơ thể, kẽm được xem là một trong nhiều khoáng chất rất thiết yếu cho cơ thể, với khả năng tăng cường sức đề kháng và phòng các bệnh truyền nhiễm và thịt bò thực sự là nguồn kẽm siêu đa dạng.
Thịt bò giúp cung cấp kẽm cho cơ thể và vi chất này có tác dụng tthôi thúc sự đi lên của các mô bạch cầu, tế bào miễn dịch. Từ đó, giúp cơ thể nhận biết và triệt tiêu những vi rút, vi khuẩn độc hại. Chú ý, tuy rằng loại thịt này cực kỳ tốt, tuy nhiên bạn chỉ được phép ăn khoảng 100gr mỗi ngày.
Trà xanh: Trà xanh là một chất chống oxy hóa xuất sắc, không những thế trà giàu epigallocatechin gallate, hoặc EGCG, một chất oxy hóa mạnh khác trong khi EGCG là chất tăng sức đề kháng. Trà xanh đồng thời là một nguồn axit amin L-theanine tốt. L-theanine có thể hỗ trợ sản xuất các hợp chất chống vi trùng

Sữa chua: Hãy ăn các loại sữa chua có các lợi khuẩn được ghi trên tem mác vì những lợi khuẩn này giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn. Hạn chế ăn các loại sữa chua có nhiều đường. Bạn cũng có thể làm sữa chua tại nhà bằng trái cây và thêm vào 1 ít mật ong. Sữa chua cũng chính là nguồn vitamin D lý tưởng, vì vitamin D cũng chính là chất kích hoạt hữu hiệu cho một hệ miễn dịch tốt.
Các loại trái cây thuộc họ cam quýt: Vitamin C thực sự là chìa khóa để đẩy mạnh khả năng chống chịu, bởi Vitamin C làm tăng sự sản xuất bạch cầu. Các trái cây chứa nhiều vitamin C bao gồm bưởi, những quả thuộc họ chanh, cam, quýt,… Do vitamin C không được lưu trữ trong cơ thể nên việc bổ sung thêm vitamin C phải thường xuyên. Đối với người đau bao tử có thể bổ sung vitamin C bằng một số loại như ổi, đu đủ, bắp cải, rau cải thìa, rau mầm,…Bổ sung vitamin tăng kháng thể cho bé bằng cách thêm trái cây vào khẩu phần ăn là siêu thiết yếu.
Ớt chuông đỏ: Ớt chuông đỏ là thực phẩm chứa nhiều vitamin C gấp 2 lần đối với họ cam, quýt. Hơn thế nữa ớt chuông đỏ đồng thời là nguồn cung cấp beta carotene dồi dào. Bên cạnh giúp tăng sức đề kháng, vitamin C còn có công dụng giúp cho làn da khỏe mạnh, còn beta carotene giúp cho mắt và da mạnh khỏe hơn.

Trong một bữa ăn cần phải cung cấp đủ các chất dinh dưỡng: chất bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Ngoài việc ăn đủ chất nâng cao sức đề kháng thì chúng ta cần phải ăn hoa quả và kèm với uống đủ 2 lít nước trong ngày.
Bài viết trên là các thực phẩm vừa nâng cao sức đề kháng, vừa phòng bệnh cúm đã được Dak An Food tìm hiểu và chọn lọc. Hi vọng qua bài viết này có thể giúp cho người đọc tham khảo thêm được một vài tăng sức đề kháng, tốt cho sức khỏe để đầy lùi dịch bệnh bảo vệ cho cơ thể.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×