Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
ngnhung

[Hỏi Đáp]: Có thai ngoài tử cung có phá được không?

Các bài được khuyến nghị

[Hỏi Đáp]: Có thai ngoài tử cung có phá được không?

Câu hỏi:

Cho em hỏi có thai ngoài tử cung có phá được không? Em với bạn gái có quan hệ một thời gian thì bạn gái em có thai, 2 đứa muốn phá thai nhưng đi khám ở phòng khám gần nhà thì họ báo thai ngoài tử cung. Vậy cho em hỏi phá thai ngoài tử cung tự mua thuốc về uống có được không? Thuốc phá thai tầm khoảng bao nhiêu tiền ạ? Em cảm ơn bác sĩ.

(H.Đăng – Hưng Yên)

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã gửi thắc mắc về hộp thư tư vấn sức khỏe của chúng tôi, thắc mắc của bạn đã được các chuyên gia y tế giải đáp trong nội dung bài viết dưới đây.

Thai ngoài tử cung là gì?

Thai ngoài tử cung là chỉ khối thai không được hình thành và phát triển ở tử cung người mẹ và nằm ở những vị trí khác như ổ bụng, vòi trứng, tai vòi,…. Thai ngoài tử cung không được cung cấp đầy đủ đủ dinh dưỡng, đồng thời không thể phát triển bình thường được. Đến một thời điểm nhất định, khối thai sẽ vỡ ra và người mẹ sẽ phải đối mặt với những hậu quả vô cùng nguy hiểm như:

Băng huyết, mất mái và nguy kịch đến tính mạng.

Tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung ở những lần mang thai tiếp theo.

Vô sinh nếu khối thai đã bị vỡ và buộc phải cắt 1 hoặc cả 2 bên vòi trứng, hoặc bị biến chứng tắc dính gây hẹp vòi trứng.

Có thai ngoài tử cung có phá được không?

Thai ngoài tử cung có phá được không?

Theo các chuyên gia y tế, thai ngoài tử cung không thể phá thai thông thường, bởi thai không hề nằm trong tử cung của người mẹ. Trên thực tế, thai ngoài tử cung là một bệnh lý và cần phải xử lý kịp thời để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Xem thêm: Tư vấn địa chỉ kiểm tra sức khỏe sinh sản Sài Gòn

Hiện nay, thai ngoài tử cung được xử lý theo 2 phương pháp đó là dùng thuốc hoặc phẫu thuật. Cụ thể như sau:

Đối với phá thai bằng thuốc:

Thai phụ sẽ được tiêm một loại thuốc có tên là Methotrexate, nhằm làm cắt đứt những con đường nuôi dưỡng nó, ngăn chặn sự phát triển của bào thai và làm chúng tự tiêu biến và bong ra.

Đối với phẫu thuật bỏ thai:

Bác sĩ sẽ thực hiện bóc tách và lấy khối thai ra bằng phẫu thuật nội soi hoặc phẫu thuật hở. Trong đó phẫu thuật nội soi sẽ được áp dụng cho các khối thai có kích thước nhỏ còn phẫu thuật mở thường được áp dụng khi kích thước khối thai quá lớn hoặc thai đã bị vỡ.

Trở lại trường hợp của bạn H. Đăng, bạn nên đưa bạn gái đến bệnh viện hoặc các phòng khám chuyên sản phụ khoa để được thăm khám. Dựa vào kích thước thai, tình trạng sức khỏe của thai phụ bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phá thai phù hợp. Thai ngoài tử cung cần được điều trị ngay lập tức, bởi khối thai có thể vỡ bất cứ lúc nào mà không được báo trước.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm như lời đồn?

Hướng dẫn cách phòng tránh thai ngoài tử cung

Mang thai ngoài tử cung là tình trạng vô cùng nguy hiểm, do vậy chị em hãy tự chủ động phòng tránh bằng cách:

Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ vùng kín hàng ngày, không thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo.

Áp dụng các biện pháp tránh thai an toàn, không nên xuất tinh ngoài khi quan hệ, nên sử dụng bao cao su để tránh thai.

Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để cơ thể khỏe mạnh, phòng tránh mang thai ngoài tử cung.

Khám phụ khoa định kỳ để kịp thời phát hiện và có biện pháp khắc phục khi lỡ mang thai ngoài ý muốn.

Đối với những chị em có tiền sử mang thai ngoài tử cung, sảy thai, thai chết lưu thì việc khám thai sớm lại càng cần thiết hơn.

Tuyệt đối không phá thai tại các cơ sở y tế chui hay thực hiện phá thai bằng các phương pháp phá thai dân gian. Tốt nhất nên thực hiện bỏ thai an toàn nếu bắt buộc phải phá thai.

Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trong bài viết trên đã giúp chị em giải đáp được thắc mắc thai ngoài tử cung có phá được không? Đồng thời có phương pháp phòng tránh và xử lý thai ngoài tử cung an toàn. Nếu còn bất cứ băn khoăn, thắc mắc nào cần được tư vấn chị em có thể liên hệ với chuyên gia của chúng tôi theo số 028.3817.2886 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Tìm hiểu: Những biểu hiện của bệnh u xơ tử cung cho thấy bạn mắc bệnh

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×