Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
cuongnguyen93

Hướng dẫn cách tìm sản phẩm bán chạy trên Shopee

Các bài được khuyến nghị

Shopee hiện đang là trang thương mại điện tử có quy mô lớn tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác. Nó đang trở thành môi trường cạnh tranh khốc liệt giữa các mô hình kinh doanh khác nhau. Điều này đã làm cho không ít các chủ shop đang đứng trước nguy cơ phá sản nhất là trong thời kỳ dịch bệnh hiện nay. Một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng này là các shop không nắm bắt được trend mua hàng tại từng thời điểm. Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách tìm sản phẩm bán chạy trên Shopee nhé!

 

Tìm sản phẩm bán chạy bằng cách kiểm tra từ khoá

Đây là hình thức tìm kiếm phổ biến giống như các trang thương mại điện tử khác như: Lazada,Sendo,Tiki,... Tại đây, người dùng cần đăng ký app Shopee, nhập thông tin chính xác để trở thành một thành viên của shopee. Sau đó, khi bạn gõ từ khoá để tìm kiếm một sản phẩm nào đó một list danh sách những gợi ý về nhà cung cấp sẽ hiện lên. Lúc này bạn cần phải chọn một trong hai bộ lọc: Liên quan và Bán chạy.

 

Hình thức lọc “Liên quan” là hình thức khi bạn tìm kiếm kết quả nhận được sẽ là sản phẩm trùng khớp nhất với từ khoá đó. Theo đó, sản phẩm nào bán càng chạy sẽ được hiển thị lên đầu tiên.

 

Còn ngược lại thì sản phẩm nào không có nhiều lượt mua thì hầu như không hiển thị và không tìm kiếm được. Cùng với đó, khi bạn sử dụng hình thức lọc “Bán chạy” thì dĩ nhiên khi bạn tìm kiếm các sản phẩm bán chạy sẽ hiện ngay lên phần tìm kiếm. Tại đây, số lượt mua cũng như đánh giá về sản phẩm đó cũng được hiển thị một cách chính xác. Nhờ đó mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm bán chạy bằng cách bấm vào link sản phẩm hoặc xem trực tiếp trên phần hiển thị.

 

Cách tìm sản phẩm bán chạy trên Shopee thông qua top tìm kiếm hàng đầu

Shopee là nền tảng mua bán được tổ chức một cách khoa học và linh hoạt. Theo đó, mỗi tháng hệ thống ứng dụng của Shopee sẽ thống kê các sản phẩm có nhiều lượt bán nhất tương ứng với từng lĩnh vực mặt hàng khác nhau. Đây tất nhiên đều là các sản phẩm chất lượng, uy tín được đông đảo người dùng tìm kiếm và săn đón.

 

Đặc biệt, đối với các shop kinh doanh trên Shopee việc đầu tiên là đăng nhập vào ứng dụng Shopee. Sau đó click chuột vào mục “Tìm kiếm hàng đầu” để nắm bắt được các sản phẩm trong ngành hàng mà mình kinh doanh những mặt hàng nào được bán chạy nhất. Đồng thời, bạn cũng thể biết được là những sản phẩm nào thuộc top 1 và có số lượng mua như thế nào đối với từng ngành hàng khác nhau. Nếu bạn muốn biết chi tiết hơn thì click chuột vào ô “Xem tất cả”. 

 

>>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích về sàn thương mại điện tử tại https://nuu.edu.vn/khoa-hoc-tmdt-thuc-chien-new/

 

Tại đây, hệ thống sẽ tổng hợp cho các bạn top 30 sản phẩm hot nhất theo từng ngành hàng. Theo đó, trong vòng một tháng sẽ có khoảng 20 ngành hàng được tìm kiếm và có lượt mua nhiều nhất. Với bảng tổng hợp này bạn có thể có được cái nhìn tổng quan nhất về tình hình giá cả trên thị trường. 

 

Một điều quan trọng là bạn có thể theo dõi các sản phẩm cùng loại với shop của bạn đang bán để tiện lợi trong quá trình so sánh nhằm đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp nhất giúp thu hút một lượng khách hàng lớn và tiềm năng.

 

Cách tìm sản phẩm bán chạy trên Shopee tại kênh người bán

Sau khi hoàn thành các thao tác đăng ký cũng như xác minh tài khoản, bạn cần truy cập vào mục Kênh người bán sau đó là Kênh Marketing và tiếp tục chọn Quảng cáo của tôi.Tại đây bạn cần phải chọn sản phẩm bạn muốn quảng cáo bằng các từ khoá ngắn gọn nhưng vẫn mang đầy đủ thông tin của sản phẩm. Lúc này, giao diện màn hình sẽ hiển thị sẵn cho bạn danh sách các từ khóa liên quan đến sản phẩm bạn cần đăng bán. Theo đó, bạn có thể lựa chọn luôn các từ khoá sẵn có hoặc bấm vào mục “Thêm từ khoá” để sáng tạo những từ khoá dành riêng cho shop của mình. 

 

Chú ý bạn nên lựa chọn những từ khóa chính xác và gần nghĩa với sản phẩm để khách hàng tránh hiểu sai về thông tin sản phẩm.

 

 

Sau khi đã hoàn tất việc nhập từ khóa bạn cần nhấn Enter để tìm kiếm. Hệ thống xử lý thông tin của Shopee sẽ lập tức hiển thị cho bạn tỷ lệ tìm kiếm từ khóa này trong vòng một tháng. Từ đó, bạn có thể nhận định được độ bán chạy của sản phẩm đó nhằm đưa ra chiến lược phù hợp trong tháng tới.

 

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn 3 cách tìm sản phẩm bán chạy trên Shopee. Đây là một trong những phương pháp kinh doanh hiệu quả giúp các bạn trẻ có thể khởi nghiệp và thành công trên lĩnh vực này. Hy vọng rằng, đây sẽ là những thông tin bổ ích giúp cho quá trình kinh doanh của bạn!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×