Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
cuongnguyen93

Làm thế nào để Livestream sự kiện thành công?

Các bài được khuyến nghị

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, livestream đã trở thành một hình thức phổ biến. Nhiều người sử dụng livestream như một cách thức kinh doanh online, tâm sự cá nhân, những buổi livestream talkshow hay livestream sự kiện. các hình thức livestream bán hàng online, tâm sự cá nhân khá đơn giản bởi bạn chỉ cần có 1 chiếc điện thoại thông minh là xong, tuy nhiên hình thức livestream chuyên nghiệp như livestream talkshow, hội nghị, hội thảo, sự kiện thì phức tạp hơn nhiều. 

 

Livestream sự kiện là một hình thức thú vị, giúp đưa hình ảnh của bạn đến với thế giới bên ngoài thông qua mạng xã hội như Facebook. Tuy nhiên để livestream sự kiện thành công đòi hỏi ở bạn rất nhiều những yếu tố quan trọng. 

 

Những khó khăn khi livestream sự kiện

Khi bắt đầu livestream sự kiện bạn phải chuẩn bị cho bản thân cả một kho tàng kiến thức, đặc biệt với những cá nhân hay tổ chức còn mới, chưa nắm được cơ cấu hoạt động của hình thức này. Chắc chắn bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trên con đường phát triển livestream sự kiện.

 

Khó khăn đầu tiên đó là trang bị thiết bị cho buổi livestream. Nếu muốn buổi live của bạn chuyên nghiệp thì bạn cần rất những thiết bị hỗ trợ như thế nào?

Khó khăn tiếp theo đó là đường truyền mạng, pin máy, thiết bị cấu hình ra sao, âm thanh, ánh sáng ra sao.

Ngoài ra, chắc bạn cũng thắc mắc tại sao livestream của người ta nhiều người theo dõi như vậy mà mình lại chẳng có ai, giờ nào nên live hoặc mình nên nói gì khi livestream sự kiện?

Khó khăn chồng chất khó khăn, nhất là khi bạn bắt đầu một công việc gì đó. Cách duy nhất để vượt qua đó là tìm hiểu thật kỹ về nó.

 

Kinh nghiệm livestream thực tế thành công

Chuẩn bị kịch bản

Nếu bạn không xây dựng trước một kịch bản hay, hấp dẫn thì chắc chắn sự kiện của bạn sẽ không thu hút được nhiều lượt view. Vậy bạn phải xây dựng một kịch bản như nào để thu hút khách? 

 

1 - Thể hiện được năng lực, khả năng chuyên môn

 

Livestream trực tiếp cũng giống như việc bạn đang gặp gỡ những người khác thông qua hệ thống internet. Và chúng ta thì thường bị thu hút bởi các nội dung hay được chia sẻ bởi các chuyên gia, hay người có nhiều kinh nghiệm. Từ đó mà suy ra được, để thu hút được nhiều người khi livestream đang diễn ra thì người nói phải thể hiện được khả năng chuyên môn của mình. Ngoài việc nói cái mà người nghe cần, thì bạn phải nói những thứ mà mình giỏi, để cho nội dung thực sự hay! Nếu bạn không giỏi về bán hàng, thì đừng chia sẻ về kinh nghiệm bán hàng nghìn đơn, hãy mời ai đó giỏi về phần này tới talkshow của bạn để nói. Nếu bạn không giỏi về quay phim, đừng nói về quay phim, hãy mời một Đạo diễn hình ảnh từ Livestream Sài Gòn tới chia sẻ. 

 

Đặc biệt, việc lựa chọn nội dung kịch bản đúng năng lực của mình, sẽ giúp bạn làm chủ được livestream và tạo ra được những nội dung có tính tương tác cao và thú vị nữa.

 

>>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích về livestream tại https://nuu.edu.vn/khoa-hoc-livestream-ban-hang-cao-cap/

 

2 - Tuyệt chiêu “câu view” đến phút cuối

 

Khi bắt đầu một buổi livestream, thời gian sẽ là một trong những vấn đề được quan tâm nhất. Bởi không phải ai cũng có kiên nhẫn xem hết buổi livestream sự kiện của bạn hoặc đôi khi do ảnh hưởng nhiều tác nhân bên ngoài. Do đó để níu chân họ thì bạn cần khơi gợi lên trong họ sự tò mò và háo hức. Ví dụ như những ưu đãi của gói sự kiện sẽ được bật mí ở phút cuối hoặc tạo những mini game ở đầu buổi livestream và sẽ công bố khi kết thúc…

 

3 - Set up buổi livestream chuyên nghiệp

 

Một trong những kịch bản được nhiều công ty hay các cá nhân lựa chọn khi livestream sự kiện là cách xây dựng buổi livestream sao cho thật chuyên nghiệp. Từ khâu tổ chức, hình ảnh, background của sự kiện đến những nhân vật xuất hiện trong buổi livestream đều phải thật chỉn chu, hoàn hảo. 

 

Chuẩn bị kỹ thuật

Ngoài kịch bản hấp dẫn các bạn cũng cần chú ý đến kỹ thuật trong khi livestream bởi nó là một trong những yếu tố quyết định xem buổi livestream của bạn có thật sự thành công.

 

Bạn cần chú ý giọng nói, khẩu âm. Khi nói cần rành mạch, rõ ràng để người xem có thể hiểu được những điều bạn đang nói.

Trước khi livestream bạn cũng cần chuẩn bị thật kỹ những thiết bị có kết nối mạng như điện thoại, ipad... Những thiết bị này nên có cấu hình cao, camera rõ nét, chất lượng âm thanh chuẩn. 

Các bạn cũng không nên tổ chức những buổi livestream sự kiện bất thình lình mà hãy lên lịch, thông báo trước trên mạng xã hội để thu hút người xem và giúp người xem có thời gian để chuẩn bị.

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng mà các bạn cần chú ý. Hãy đầu tư đèn chiếu sáng, đèn hắt sáng hay chọn góc máy phù hợp có nhiều ánh sáng tự nhiên. Livestream sự kiện mà tối và không rõ nét thì sẽ không có người xem nào thích thú. 

Đầu tư trang phục cho người livestream là một công đoạn đơn giản, cần thiết nhưng ít người để ý tới. Bạn cần chuẩn bị trang phục thật tốt, chỉn chu phù hợp với từng sự kiện bạn livestream. Giả sử nếu bạn đang livestream về sự kiện tổ chức sinh nhật công ty hay lễ kỷ niệm mà ăn mặc luộm thuộm hay mặc style hiphop thì người xem sẽ khó chịu với buổi live của bạn. Thêm vào đó thì bạn cũng cần chú ý một chút đến ngoại hình của mình, đầu tóc gọn gàng, sạch sẽ. Với những bạn nữ thì có thể make up nhẹ nhàng, dễ nhìn. 

Trả lời những câu hỏi của người xem là một việc làm cần thiết trong buổi live của bạn. Bạn đừng nghĩ việc livestream là việc bạn nói một mình, không cần phải trò chuyện trực tiếp với ai. Suy nghĩ đó sẽ giết chết buổi livestream của các bạn. Với hình thức livestream trực tuyến sẽ có phần mềm comment dành cho người xem. Bạn hãy chú ý đến những thắc mắc của người xem hiện lên trong buổi live của bạn và cố gắng trả lời hết những thắc mắc ấy. Việc bạn quan tâm, để ý đến từng người xem sẽ giúp bạn tạo được kết nối, níu giữ người xem và nâng cao hình ảnh của bạn cũng như sự kiện mà bạn đang tổ chức. 

Nếu có thể các bạn nên tập luyện livestream trước khi livestream thật. 

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×