Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
cuongnguyen93

Những cách livestream bán quần áo thu hút nhiều khách hàng

Các bài được khuyến nghị

Làm giàu sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nếu bạn biết kinh doanh. Việc kinh doanh là một trong những cách kiếm tiền nhanh nhất. Nhiều tỷ phú trên thế giới đã thành công chỉ bằng việc kinh doanh. Vì vậy việc tìm hiểu những kiến thức kinh doanh dần trở nên phổ biến với mọi người. Nên hôm nay kinhdoanhthoitrang sẽ tổng hợp những cách livestream bán quần áo nhé.

 

Live Stream kinh doanh là gì?

Livestream bán hàng là hình thức quay video trên điện thoại và phát trực tiếp trên kênh kênh social Facebook. Dung lượng của các video này được trang Facebook tối ưu cực nhỏ nên việc quay và truyền tải thông tin rất tích cực, tạo sự thoải mái cho người xem vì không bị lag, giật. Người xem có thể tương tác với clip qua các nút like, biểu tượng cảm giác, comment hỏi tất cả thông tin sản phẩm, share.

 

Sau đó, người quay sẽ đọc bình luận và trả lời trực tiếp luôn cho người dùng mà không cần phải giải đáp tại các comment. LiveStream của Facebook sử dụng khung hình vuông giống như tỉ lệ ảnh trên mạng xã hội instagram. Vì vậy nó dễ dàng bao quát được khung hình & mang lại một video hấp dẫn, bắt mắt nhất.

 

Livestream bán áo quần và những điều cần biết

Việc livestream bán hàng trên nền tảng mạng xã hội sẽ tạo được sự tin tưởng tốt cho người xem. Lúc này người xem live sẽ có thể xem được trực tiếp món hàng được bán cũng như quan sát được cử chỉ lời nói của người bán hàng & tiếp xúc với nhau qua hình thức nói – nhận xét. Người xem livestream có còn có thể tương tác trực tiếp với người chủ trị thông qua việc nhấn nút like, cảm giác, nhận xét hay sẻ chia live ra bên ngoài. Từ đấy, những câu hỏi thắc mắc mang tính cá nhân sẽ được người bán giải đáp cho người tiêu dùng của mình một cách trực tiếp & nhanh nhất có thể.

 

Những cách livestream bán quần áo thu hút nhiều khách hàng

 

Người đại diện để đứng ra thực hiện cuộc livestream

Một người có thể đảm nhận vị trí livestream bán áo quần là người có những đặc điểm: ngoại hình dễ nhìn, giọng nói dễ nghe, thu hút, lịch sử, có cử chỉ cũng như hành động tự nhiên. Ngoài ra, điều cốt yếu nhất vẫn là người chủ trì live phải thật sự am hiểu về sản phẩm mà mình đang mong muốn giới thiệu đến cho người xem.

 

>>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích về livestream tại https://nuu.edu.vn/khoa-hoc-livestream-ban-hang-cao-cap/

 

Xây dựng kế hoạch cụ thể trước khi lên sóng

Cá nhân hay cửa hàng bán hàng mặt hàng quần áo liên tục tổ chức cách livestream bán quần áo nhưng lại không có kịch bản live trước. Tuy nhiên, cũng không vẽ ra được những đối sách để có thể ứng phó với những tình huống bất ngờ có thể gặp khi live. Việc này tưởng dễ dàng nhưng lại rất phức tạp, bởi lẽ đòi hỏi bạn cần phải dành nhiều thời gian và nhân lực để xây dựng kế hoạch chiến lực.

 

Livestream là hình thức phát trực tiếp, vì vậy mọi cử chỉ, lời nói lúc live đều phải thật sự chuẩn chỉnh để đem lại cảm xúc chuyên nghiệp cho người xem. Hơn nữa, vì là được quay & phát trực tiếp nên rất có thể người chủ trì live sẽ gặp nhiều trường hợp oái ăm, những câu hỏi khó từ phía người xem. Việc cần làm của người livestream lúc này là phải đưa ra được câu trả lời hợp tình hợp lý nhưng phải hết sức tinh tế để có thể duy trì được hình ảnh nhãn hiệu nhãn hàng.

 

Hệ thống máy móc dòng thiết bị phục vụ cho buổi live

Về căn bản livestream trên nền tảng kênh social thực chất chỉ cần bạn có trang cá nhân, điện thoại/ laptop/… & kết nối mạng ổn định. Thế nhưng, để có được hiệu quả tốt về mặt hình ảnh thì bạn phải cần chuẩn bị đầy đủ: hệ thống đèn, micro, trên 2 chiếc điện thoại có camera tốt,… toàn bộ những vấn đề này sẽ khiến cho người chủ trì live cũng giống như sản phẩm được giới thiệu sẽ có diện mạo sáng và xinh đẹp hơn bao giờ hết.

 

Những cách livestream bán quần áo thu hút nhiều khách hàng

Những cách livestream bán quần áo thu hút nhiều khách hàng

Lên danh sách những thứ cần chuẩn bị cho Livestream

Điện thoại: cách livestream bán quần áo tốt nhất chính là chuẩn bị một chiếc điện thoại thông minh tốt, camera rõ nét, đầy pin. Mạng ổn định. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng máy quay phim để tăng độ nét của Live Stream. Clip càng nét, chất lượng hd thì càng nhìn rõ tất cả mọi thứ được phát ra, người dùng càng mong muốn theo dõi lâu hơn. Hãy nhớ dùng chân máy là cách livestream đẹp và rõ nét đầu tiên bạn phải cần.

 

Chân đế định vị: Đối với livestream bán hàng, để livestream rõ nét thì bạn cần phải có một chân đế định vị để cố định điện thoại. Kỵ đặc biệt là để điện thoại rung lắc làm giảm chất lượng truyền tải thông tin sản phẩm, dịch của của bạn tới người tiêu dùng. Hơn nữa khi livestream kinh doanh quần áo, bạn cần phải mặc thử hoặc cầm sản phẩm 1 cách đẹp tuyệt vời nhất cho người tiêu dùng nhìn thấy, bởi vậy bạn có thể chưa bao giờ vừa mặc đồ vừa cầm điện thoại được.

 

Sản phẩm: Đối với việc livestream bán quần áo thì cần đặc biệt là sản phẩm ở ngay trước mặt. Hãy chuẩn bị danh sách những bộ thời trang, váy áo hoặc sản phẩm bạn định giới thiệu với mọi người từ trước. Tránh tình trạng đang livestream phải bỏ đó đi tìm hàng làm người xem bị ức chế. Quần áo nên là phẳng, nếu livestream tại shop quần áo thì nhớ dọn dẹp lại quán ngăn nắp, chuẩn bị ánh sáng đầy đủ.

 

Thực hiện cách livestream bán quần áo hiệu quả khi livestream

Kinh nghiệm cách livestream bán quần áo hiệu quả chính là phải tận dụng được điểm tốt của sản phẩm mình đang bán. Nếu là món ăn, hãy quay sát vào cách chế biến, vẻ đẹp, màu sắc của món ăn vì nó sẽ tạo sự thèm thuồng của người dùng.

 

Nếu bán giày dép có thể ướm thử để thấy nó lên form đẹp như thế nào, quay kỹ chất liệu da để khách hàng yên tâm chọn lựa. Nếu bạn livestream bán quần áo thì hãy quay sát vào chất liệu vải, nêu rõ sự thoải mái của sản phẩm đối với các bộ phận như vai, nách, tay áo, cổ áo, ngực, eo, mông, & vóc dáng của bộ đồ khi mẫu mặc… để người dùng biết nhiều hơn về sản phẩm.

 

Điều tối kị trong quay video livestream là không nên nói xấu những sản phẩm khác, nói xấu sản phẩm của các đối thủ chung ngành bởi nó ảnh hưởng đến hình tượng của bạn cũng như hình ảnh của shop. Hãy nói những gì mà mình đã chuẩn bị, đừng nói lan man 1 vấn đề quá, cứ bám theo kịch bản livestream bán hàng mà bạn đã chuẩn bị từ trước là ổn nhất. Liên tục giao lưu với người tương tác bằng cách trả lời trọn vẹn câu hỏi của họ, tư vấn chọn mua đồ giúp họ để níu kéo khách hàng.

 

Kết thúc livestream kinh doanh, đòn quyết định

Kết quả trước mắt của cách livestream bán quần áo là để bán được hàng & giới thiệu sản phẩm của shop đến người tiêu dùng trên trang Facebook. Trong quá trình livestream bán quần áo, bạn thường xuyên khuyến khích người tiêu dùng nhận xét để lại SĐT để tiện tư vấn chăm sóc. Về sau có thể dùng danh sách số này làm data quảng cáo kinh doanh rất hiệu quả.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×