Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
vietnhan

công nghệ hàn orbital ( orbital welding technology)

Các bài được khuyến nghị

trên thế giới, công nghệ hàn orbital ( orbital welding technology) đã được nghiên cứu và ứng dụng từ những năm 80 của thế kỷ xx nhằm tự động hóa quá trình hàn nối ống. tuy nhiên ở việt nam, ngành công nghiệp này chưa quá phổ biến. hãy cùng swiss tech schreiner tìm hiểu những thông tin về công nghệ hàn orbital qua bài viết dưới đây.

ĐỊNH NGHĨA CÔNG NGHỆ HÀN ORBITAL (ORBITAL WELDING TECHNOLOGY)

 

công nghệ hàn orbital (orbital welding technology) vốn được ứng dụng ở nhiều nước trên thế giới trong các ngành đòi hỏi rất cao về độ tinh khiết của vật chất được truyền trong các đường ống, yêu cầu không nhiễm tạp chất, nhiễm khuẩn và độ kín hoàn hảo như là lĩnh vực y tế, thực phẩm, sinh học, công nghiệp nước giải khát (beverage industry). 

hiểu một cách đơn giản thì đây là công nghệ ứng dụng để hàn ống kim loại mà trong đó thiết bị hàn sẽ di chuyển theo quỹ đạo (360 độ) xoay quanh chi tiết cần gia công. 

công nghệ hàn orbital dựa trên công nghệ hàn tig và khí argon cùng phương pháp hàn xoay quanh chi tiết hàn, các mối hàn ở vị trí khó có thể thực hiện thủ công, cho mối hàn sáng, đẹp và quan trọng hơn hết là độ khít cao và đồng nhất.

quá trình hàn ống truyền thống giảm tiến độ sản xuất, hiệu quả, tính cạnh tranh do chủ yếu được thực hiện thủ công. chi phí sản xuất và giá thành của sản phẩm cũng tăng, bên cạnh đó, chi phí nhân lực cao do  yêu cầu thợ hàn phải có tay nghề cao.

quá trình thi công hoặc sửa chữa các đường ống hoặc dàn ống khi hàn thủ công gặp rất nhiều khó khăn do ống thường đặt cố định, vị trí hàn không thuận lợi, không gian bị hạn chế,...

do đó, công nghệ hàn quỹ đạo (orbital welding technology) ra đời và giải quyết các nhược điểm của phương pháp hàn thủ công. phương pháp này giúp tăng năng suất và chất lượng mối hàn, giảm giá thành sản xuất và giúp tăng cường khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp hiệu quả. đặc biệt là công nghệ này giúp thay thế và hỗ trợ thực hiện ở các vị trí hàn khó, nguy hiểm, điều kiện thao tác của người thợ bị hạn chế hoặc bị ảnh hưởng do không gian hay địa điểm làm việc. 

thiết bị hàn orbital (orbital welding machine) chủ yếu được nhập về việt nam từ các nước có nền công nghiệp phát triển để ứng dụng vào quá trình sản xuất các sản phẩm dạng ống. 

ỨNG DỤNG CỦA CÔNG NGHỆ HÀN ORBITAL ( ORBITAL WELDING TECHNOLOGY)

công nghệ hàn orbital ( orbital welding technology) được hiểu là quá trình hàn với thiết bị sẽ thao tác chuyển động tròn xoay (360 độ) quanh vật mẫu cần gia công.

phương pháp hàn tự động với cùng với hệ thống giải nhiệt kín làm giảm nhiệt độ của vật liệu mà không làm biến đổi tính chất của vật liệu trong quá trình hàn.

quá trình xử lý bằng công nghệ hàn orbital cho kết quả tối ưu về cả thẩm mỹ và độ khít của mối hàn. đặc biệt không để lại bụi bẩn sau khi hàn nên phù hợp việc hàn ống ngành thực phẩm vi sinh, công nghiệp nước giải khát  (yêu cầu độ tinh khiết cao)

do khả năng hàn đạt được kết quả độ tinh khiết cao, công nghệ hàn quỹ đạo orbital (orbital welding technology) được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất cho ngành công nghiệp bán dẫn. ứng dụng của công nghệ hàn ống orbital đã mở rộng đến các công trình hệ thống đường ống và thiết bị cho các ngành công nghiệp khác nhau như chế biến thực phẩm , dược phẩm, kỹ thuật hóa học , kỹ thuật ô tô , công nghệ sinh học và cả ngành hàng không vũ trụ . 

công nghệ hàn orbital (orbital welding technology) vốn được ứng dụng ở nhiều nơi trên thế giới đặc biệt trong các lĩnh vực y tế, thực phẩm, sinh học và các ngành công nghệ cao. tuy nhiên, ở việt nam thì đây là một công nghệ khá mới và chỉ được một số nhà có vốn đầu tư nước ngoài áp dụng.

orbital-welding-technology-cong-nghe-han-1.jpg

orbital-welding-technology-cong-nghe-han-2.jpg

orbital-welding-technology-cong-nghe-han-3.jpg

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×