Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
Lê Hưng ĐIệp

Di chuyển trong mùa đông này? Đây là cách chuẩn bị cho việc di dời thời tiết lạnh

Các bài được khuyến nghị

Hàng năm, hàng ngàn người bất chấp thời tiết lạnh giá và điều kiện nguy hiểm để di chuyển trong những tháng mùa đông lạnh giá. Mặc dù bạn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá, nhưng bạn vẫn sẽ thấy rằng việc di chuyển vào thời điểm này trong năm đi kèm với một loạt thách thức riêng. Những con đường băng giá, điều kiện thời tiết nguy hiểm và việc bảo trì nhà cửa bắt buộc khiến nó trở nên đặc biệt mệt mỏi. Để đảm bảo bạn đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc chuyển nhà như vậy, chúng tôi đã nhấn mạnh năm chủ đề quan trọng cần xem xét khi chuyển nhà vào mùa đông này.

 

Xem thêm dịch vụ chuyển nhà Hà Nội của chúng tôi

 

Thuê người di chuyển cho thời tiết lạnh

 

Đối với những người di chuyển trong vùng khí hậu lạnh giá, tôi thực sự khuyên bạn nên thuê người vận chuyển để giúp đỡ trong việc khuân vác đồ đạc nặng nhọc. Tin tôi đi, nếu một trận bão tuyết quét qua vào phút cuối, bạn sẽ rất vui vì mình đã làm được. Để tìm những người vận chuyển có uy tín, bạn có thể kiểm tra mạng lưới những người vận chuyển chuyên nghiệp được cấp phép và bảo hiểm của Moving.com  .  Sau khi bạn tìm thấy công ty chuyển nhà của mình và ấn định ngày, điều quan trọng là phải thảo luận về ngày chuyển nhà dự phòng với những người chuyển nhà. Nếu thời tiết khủng khiếp ập đến khu vực của bạn (nghĩ: mất điện hoặc thậm chí là tuyết rơi – trời cấm), công ty chuyển nhà sẽ cần phải có một ngày chuyển nhà dự phòng trong trường hợp khẩn cấp.

 

chuẩn bị cho mùa đông

 

Nếu bạn tự mình di chuyển, hãy đảm bảo lên kế hoạch trước cho lộ trình . Chọn những con đường chính trên những con đường vắng vẻ. Trong trường hợp có tuyết và băng, có khả năng những con đường chính này sẽ là những con đường đầu tiên được dọn sạch. Nếu lái xe một quãng đường dài, hãy bảo dưỡng xe của bạn trước khi di chuyển. Hãy chắc chắn rằng bạn đã kiểm tra lốp xe của mình và cân nhắc thay thế chúng bằng lốp xe mùa đông, được thiết kế để tạo lực kéo khi lái xe qua điều kiện băng giá.

 

Một vài tuần trước khi chuyển nhà, hãy gọi cho nhà cung cấp dịch vụ tiện ích để sắp xếp ngày giờ lắp đặt hệ thống điện và sưởi trong ngôi nhà mới của bạn. Nếu bạn có thể chạy hệ thống sưởi một hoặc hai ngày trước ngày chuyển đến, thì điều đó thật lý tưởng.

 

Ngoài ra, khi chuẩn bị di chuyển, hãy ghi nhớ thú cưng của bạn . Trừ khi bạn định chứa chúng trong một không gian nhỏ hoặc thùng, nếu không, bạn nên lên xe hoặc giữ thú cưng của mình dưới sự giám sát của người dắt chó hoặc bạn bè vào ngày chuyển nhà. Thật không may, ngày chuyển nhà liên quan đến rất nhiều cánh cửa mở, khiến chó hoặc mèo của bạn dễ dàng bỏ chạy hoặc bị lạc – và đó chắc chắn sẽ không phải là một cách tuyệt vời để bắt đầu tại ngôi nhà mới của bạn.

 

bao bì thời tiết

 

Khi đóng gói, hãy lưu ý đến khả năng nhiệt độ đóng băng và lượng mưa. Nếu bên ngoài trời có tuyết, băng giá và thường có bùn, bạn cần đảm bảo rằng đồ đạc của mình được bảo vệ. Chống thấm càng nhiều càng tốt khi di chuyển bằng cách sử dụng các vật dụng đóng gói như thùng nhựa, túi đệm, túi nhựa, bọc nhựa, nhãn di chuyển không thấm nước và bọc bong bóng. Hãy nhớ rằng: thiết bị điện tử và thời tiết ẩm ướt không kết hợp tốt với nhau . Tôi khuyên bạn nên cho tất cả các thiết bị điện tử nhỏ, dây và cáp vào túi nhựa kín trước khi đóng gói vào hộp. Đối với các thiết bị điện tử lớn hơn, có thể nên nhờ công ty chuyển nhà chuyên nghiệp đóng gói những thứ đó cho bạn.

 

LƯU Ý: Để tìm các ưu đãi lớn về hộp và vật tư đóng gói từ UBoxes.com và usedCardboardBoxes.com , hãy truy cập trung tâm hộp của Moving.com .

 

Khi đóng gói đồ đạc, hãy nhớ chất đầy đồ dùng mùa đông lên xe của bạn . Những thứ này bao gồm: bộ sơ cứu khẩn cấp, đèn pin, pin, mũ và găng tay, xẻng, chăn, dụng cụ cạo kính chắn gió, nước đóng chai, đồ ăn nhẹ, bộ sạc điện thoại di động và có thể cả muối rải đường.

 

di chuyển vào mùa đông

 

Vào ngày chuyển nhà, tôi khuyên bạn nên bắt đầu quá trình chuyển nhà vào đầu giờ sáng . Ngày ngắn hơn đáng kể trong những tháng mùa đông – đặc biệt đối với những người sống ở vùng khí hậu phía bắc. Điều quan trọng là phải bắt đầu sớm để bạn có nhiều ánh sáng ban ngày nhất có thể khi di chuyển. Ngoài ra, nếu điều kiện thời tiết không thuận lợi, hãy đảm bảo mặc quần áo phù hợp với dịp này . Đội mũ ấm, găng tay, áo khoác, khăn quàng cổ và ủng đi tuyết thiết thực. Cũng có thể là một ý tưởng hay nếu bạn mang theo một chiếc phích đựng một số loại đồ uống nóng.

 

Trước khi bắt đầu di chuyển, tôi khuyên bạn nên xúc bất kỳ vỉa hè, cầu thang hoặc đường lái xe nào bị phủ băng tuyết. Những con đường và ngưỡng cửa trơn trượt trên muối . Nếu bạn sắp chuyển đến một thành phố lớn, hãy chuẩn bị sẵn sàng để dọn chỗ đậu xe trên đường. Khi bạn đã vào trong nhà, hãy bảo vệ sàn nhà và lối vào bằng màng nhựa hoặc hộp các tông dẹt. Điều này hy vọng sẽ giữ cho ngôi nhà của bạn khô ráo và không có băng giá do những người di chuyển kéo vào.

 

Đông hóa ngôi nhà mới của bạn

 

Khi bạn đã chuyển đến, đã đến lúc bắt đầu trang bị cho ngôi nhà mới của bạn cho mùa đông . Bằng cách dành thời gian trước để chuẩn bị kỹ càng cho ngôi nhà của bạn trong những tháng mùa đông lạnh giá, bạn sẽ không chỉ tiết kiệm tiền cho hóa đơn điện nước và sửa chữa nhà tốn kém mà còn giúp cải thiện tình trạng và giá trị của ngôi nhà mới.

 

Đầu tiên, tôi khuyên bạn nên nhờ kỹ thuật viên đến nhà bạn để thực hiện kiểm toán năng lượng tại nhà . Điều này sẽ xác định xem bạn có cần cải thiện lớp cách nhiệt, hệ thống ống dẫn hoặc lò sưởi hay không. Hầu hết, nó sẽ cho bạn biết không khí lạnh vào nhà bạn như thế nào và ở đâu, để bạn có thể bịt kín mọi chỗ rò rỉ khí lạnh. Bảo hiểm Toàn quốc đề xuất bịt kín các chỗ rò rỉ không khí bằng cách đặt một tấm quét ở chân của bất kỳ cánh cửa nào dẫn ra bên ngoài và bằng cách bôi keo xung quanh các cửa sổ có gió lùa của bạn. Thuê người kiểm tra các ống dẫn nhiệt của bạn xem có rò rỉ khí nào trong hệ thống ống dẫn khí của bạn không. Ngoài ra, hãy yêu cầu họ niêm phong gác mái của bạn để tránh mất thêm nhiệt.

 

Dưới đây là một vài gợi ý mùa đông khác cần ghi nhớ:

 

Hãy nhận biết những nhánh cây nguy hiểm có thể đổ vào nhà của bạn trong một cơn bão mùa đông. Loại bỏ bất kỳ cành cây đe dọa nào, và cắt tỉa bụi cây xung quanh nhà của bạn để ngăn ngừa tai nạn.

Đặt máy dò khí carbon monoxide ở mọi tầng trong nhà của bạn . Đảm bảo thường xuyên thay pin và kiểm tra nó. Theo CDC , các vụ ngộ độc carbon monoxide tình cờ nhất xảy ra trong tháng 12 và tháng 1 do khí thải ra từ lò sưởi, bếp lò, máy phát điện, ô tô, v.v.

Kiểm tra các bậc thang, lối đi bằng gạch và đường lái xe vào nhà để đảm bảo các cấu trúc được an toàn. Bất kỳ viên gạch lỏng lẻo, bậc thang, v.v. nào cũng có thể trở thành mối nguy hiểm khi đi lại trong điều kiện thời tiết ẩm ướt trơn trượt.

Làm sạch máng xối của bạn . Nếu máng xối của bạn bị tắc bởi lá cây từ mùa thu, hãy làm sạch chúng càng sớm càng tốt. Các mảnh vụn còn sót lại trong máng xối có thể dẫn đến tích tụ nước – sau đó có thể đóng băng, gây rò rỉ trong nhà bạn.

Thuê một chuyên gia để kiểm tra và làm sạch ống khói và mái nhà của bạn. Nếu bạn sở hữu một lò sưởi đốt củi, điều đặc biệt quan trọng là phải kiểm tra và làm sạch nó trước khi đốt lửa trong mùa đông này.

Kiểm tra và thay đổi các bộ lọc lò của bạn thường xuyên trong những tháng mùa đông . Có thể là một ý tưởng hay khi nhờ một chuyên gia đến nhà bạn và kiểm tra lò để đảm bảo rằng nó đang hoạt động bình thường

Cách nhiệt đường ống của bạn để tránh chúng bị vỡ và làm ngập nhà bạn trong những tháng lạnh giá đó. Tin tôi đi - bạn sẽ rất vui vì bạn đã làm. Theo Bảo hiểm Toàn quốc , bọc đường ống của bạn trong một số loại băng nhiệt hoặc sợi thủy tinh sẽ giúp chúng không bị đóng băng.

Kiểm tra pin trong máy dò khói . Hãy chắc chắn rằng thiết bị phát hiện khói của bạn đang hoạt động bình thường. Cháy nhà thường xảy ra vào mùa đông do các sự cố về điện thường xảy ra với thiết bị sưởi ấm. Giữ an toàn bằng cách không chỉ kiểm tra máy dò mà cả các thiết bị của bạn.

Khi bạn đã trang bị cho ngôi nhà mới của mình cho mùa đông, bạn có thể quay trở lại và yên tâm tận hưởng những tiện nghi trong ngôi nhà ấm cúng của mình. Chúc may mắn và giữ ấm!

 

Xem thêm dịch vụ của chúng tôi về chuyển nhà Kiến Vàng

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×