Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
rosiekim

Bị nhiễm HPV có thể cho con bú không?

Các bài được khuyến nghị

Nhiễm HPV dẫn đến sùi mào gà là tình trạng không ai mong muốn. Nhưng nếu không may bị nhiễm HPV thì có thể cho con bú được không? Hãy cùng tím lời giải đáp thông qua bài viết dưới đây.

MẸ BỊ NHIỄM HPV CÓ THỂ CHO CON BÚ ĐƯỢC KHÔNG?

HPV gây bệnh sùi mào gà rất phổ biến, bệnh này có những con đường lây truyền giống như HIV. Đó là lây từ mẹ sang con, lây qua đường tình dục và lây bằng đường máu. Vậy nếu người phụ nữ bị nhiễm HPV sùi mào gà thì có cho con bú được không?

Phân tích các con đường lây nhiễm HPV

Các chuyên gia Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chỉ ra cụ thể các con đường lây nhiễm HPV bao gồm:

+ Quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm: Quan hệ không dùng biện pháp phòng tránh (bao cao su), quan hệ với nhiều người hoặc với người có lối sống tình dục phóng khoáng là nguyên nhân chính dẫn đến nhiễm HPV.

+ Lây qua đường máu: Nếu tiếp xúc trực tiếp với vết thương hở của người bị nhiễm HPV thì bạn cũng dễ dàng bị lây nhiễm. Bên cạnh đó, nguy cơ cũng khá cao đối với việc dùng chung vật dụng cá nhân với người bệnh, đặc biệt là kim tiêm.

+ Lây truyền từ mẹ sang con: Khi mang thai, người mẹ bị nhiễm HPV thì khả năng lây cho em bé trong bụng gần như là hoàn toàn. Lúc này virus HPV thông qua dây rốn, nhau thai, chạy đến bào thai và khiến em bé bị HPV bẩm sinh.

Như vậy thì, lúc mang thai, người mẹ sẽ lây nhiễm HPV cho đứa trẻ. Vậy còn trường hợp sinh con ra rồi mới khởi phát sùi mào gà thì sao?

Bị sùi mào gà cho con bú có sao không?

Các chuyên gia lý giải rằng HPV có trong máu của người bệnh, không xuất hiện trong dòng sữa mẹ. Tuy nhiên để cho an toàn thì chị em không nên cho con bú trong giai đoạn khởi phát bệnh và cơ thể có các nốt mụn, sùi.

 

Nguồn: ** https://dakhoahoancautphcm.vn/me-bi-nhiem-hpv-co-the-cho-con-bu-duoc-khong.html

Thông tin liên hệ: Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×