Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
letrungbs

SỰ CẦN THIẾT CỦA CÔNG CỤ CRAWLER DỮ LIỆU VỚI NHÀ ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN

Các bài được khuyến nghị

        Đầu tư chứng khoán là một kênh đầu tư có khả năng sinh lời cao nhưng đồng thời cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với những nhà đầu tư.

        Trong hoạt động đầu tư chứng khoán thì việc nắm thông tin dữ liệu, đặc biệt là ứng dụng big data đã trở thành trợ lực quan trọng cho nhà đầu tư trong ngành kinh doanh chứng khoán. Một trong những công cụ quan trọng giúp thu thập thông tin giao dịch chứng khoán là crawler data. Cùng tìm hiểu về sự cần thiết của công cụ crawler dữ liệu đối với nhà đầu tư chứng khoán.

          

          Nhà đầu tư chứng khoán có cần dữ liệu?               

          Câu trả lời hiển nhiên là dữ liệu, đặc biệt những thông tin về giá chứng khoán, thông tin giao dịch thị trường chứng khoán có một ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với những nhà đầu tư chứng khoán, dù là nhà đầu tư mới tham gia thị trường hay nhà đầu tư kỳ cựu, dù là nhà đầu tư cá nhân hay công ty đầu tư chứng khoán. Dữ liệu chứng khoán giúp nhà đầu tư có những đánh giá, nhìn nhận về một loại cổ phiếu nhất định (tính an toàn, tính thanh khoản, khả năng sinh lời, cổ tức được chi trả,…) để từ đó đưa ra các quyết định mua bán cổ phiếu. Càng nhiều dữ liệu được thu thập về mã cổ phiếu, cùng các thông tin liên quan như tình hình kinh doanh, báo cáo tài chính của công ty phát hành, tình hình thị trường, xu hướng giao dịch chứng khoán trong nước và thế giới, các chính sách kinh tế - xã hội có khả năng ảnh hưởng đến giá cổ phiếu,… thì khả năng đưa ra các phán đoán, định hướng có khả năng chính xác cao hơn. Không chỉ thế, các dữ liệu còn phải được nắm bắt kịp thời, vì giá cổ phiếu có thể biến động từng phút, từng giây.

          

          Crawler – công cụ thu thập dữ liệu chứng khoán

          Công cụ crawler hoạt động như những bọ cào dữ liệu, len lỏi, thâm nhập vào hệ thống các website về chứng khoán (sàn giao dịch, công ty chứng khoán, công ty đầu tư chứng khoán, trang tin về chứng khoán), đọc nội dung và tự động thu thập dữ liệu thông tin chứng khoán. Dữ liệu thu thập có thể về giá chứng khoán (giá mua, giá bán, giá cao, giá thấp, giá mở cửa, giá đóng cửa, lịch sử giá), dữ liệu ngành, nhóm ngành (thép, bank, dầu, dược phẩm…), dữ liệu giao dịch của khối ngoại, tổ chức để đánh giá dòng tiền trong cổ phiếu, số lượng cổ phiếu được mua, bán,... Các dữ liệu được thu thập có thể được lọc, bóc tách và lưu trữ vào database phục vụ việc quản lý, phân tích dữ liệu.

          

          Sự cần thiết của công cụ crawler dữ liệu với nhà đầu tư chứng khoán

          Chứng khoán là một trong những ngành sở hữu, cung cấp, lưu trữ khối lượng lớn các dữ liệu phân tích, tổng hợp, có sự liên kết nhất định (big data). Khi thu thập dữ liệu từ các website bằng cách thủ công thì lượng dữ liệu thu thập có thể không đủ lớn để đáp ứng yêu cầu phân tích thông tin, tỷ lệ sai lệch dữ liệu lớn và thời gian thu thập dữ liệu kéo dài cùng với đó là tăng số lượng người xử lý dữ liệu sau khi lấy dữ liệu. Nhưng với công cụ crawler thì sẽ giúp khắc phục những hạn chế trên, cung cấp lượng lớn dữ liệu trong thời gian ngắn, hỗ trợ việc sắp xếp dữ liệu dưới dạng biểu đồ để thuận tiện cho việc phân tích và theo dõi dữ liệu. Công cụ crawler cho phép người dùng dễ dàng trong việc so sánh giá chứng khoán, phân tích lịch sử giá, số lượng giao dịch để dự đoán xu hướng. Hơn nữa, phần mềm crawler được lập trình để thuận tiện trong quá trình sử dụng, không quá phức tạp khi sử dụng đối với người dùng. Việc đầu tư cho phần mềm crawler data đòi hỏi một khoản chi phí nhất định nên sẽ có những nhà đầu tư chứng khoán phân vân về việc sử dụng phần mềm. Tuy nhiên, so với khoản chi phí đầu tư cho phần mềm thì sự cần thiết của công cụ crawler dữ liệu với nhà đầu tư chứng khoán cũng như những lợi ích mà công cụ này mang lại cho hoạt động kinh doanh, giao dịch chứng khoán là vượt trội hơn.

          Như vậy, sự cần thiết của công cụ crawler dữ liệu với nhà đầu tư chứng khoán là không phải bàn cãi, đây là công cụ hỗ trợ quan trọng cho hoạt động đầu tư chứng khoán để đem lại những quyết định mua – bán, giao dịch cổ phiếu kịp thời, có khả năng đem lại lợi nhuận cho nhà đầu tư.

Xem chi tiết tại : http://tbco.com.vn/tin-cong-nghe/view180.html

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×