Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
Jay Chou

Nhờ viết LISP gom các đối tượng (block) vào một vùng đã chọn với khoảng cách xác định

Các bài được khuyến nghị

Chào các bác!

Đây là lần đầu em lên diễn đàn nên có gì thiếu sót mong các bác bỏ qua.

Em muốn gom các đối tượng vào một vùng xác định và các đối tượng được xếp mặc định. có thể xoay để chèn vào chỗ trống trong vùng.

Mong các bác giúp em với.

Em có đính kèm 2 hình. Cảm ơn các bác nhiều.

 

after.png

before.png

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Để viết được cái lisp này thì bạn xếp mấy cái hình bằng tay có lẽ sẽ nhanh hơn gấp 1.000 lần.

Tốt nhất là nên dùng phần mềm khác có sẵn tính năng như vậy

bạn có biết để kiểm tra point inside polygon đối với lisp đã là 1 cực hình rồi không. đây là một đối tượng đa giác. đã thế lại còn xoay để tìm kiếm vị trí phù hợp

Nếu thực sự muốn 1 lisp như vậy có lẽ cần phải trả phí. chứ viết chơi chơi cái này thì mất công đấy :))

  • Like 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

cái này đội ngũ viết lisp D2P đã bỏ thì phải, nó quá phức tạp để thực hiện (họ chia sẻ vậy) nên đã k bán lisp đó nữa

 

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Nesting 2 chiều mà lại kèm với xoay, biên dạng bất kỳ nữa thì phải là 1 phần mềm lớn, chứ dùng ngôn ngữ Lisp để viết e là u đầu. Bạn tôi viết thử mà trầm cảm mất cả năm :D. Mà bực nhất là dùng phần mềm để tối ưu xong mình lại không tự tay check được xem nó có Tối ưu thật không, hay là còn n phương án khác. Tất cả phụ thuộc thuật toán so sánh của ng viết :(
Bạn thử nghiên cứu các phần mềm hoặc addin trả phí hiện có xem cái nào ok 
https://micad.vn/cap-nhat-demo-tinh-nang-nesting-2d-trong-solid-edge-2020/

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Nếu để viết chương trình như vậy. đầu tiên nghĩ đến giải đố sudoku và giải mã password. thuật toán backtracking. nhưng sudoku chỉ có 9 số, giải mã password thì cũng chỉ có mấy chục ký tự được sắp xếp vào vị trí xác định (ô trống). còn chơi xếp hình này đã nhiều hình còn xoay. ví dụ loop xoay 1 độ thì cũng 360D x số lượng hình - ôi mẹ khiếp luôn. chưa kể vị trí ô trống cũng không xác định. tức là có vô số vị trí để xếp hình. đại khái random mấy ngàn lần không được thì dừng chứ thuật toán này không tìm được phương án tối ưu nhất đâu ạ. :))

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×