Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Nguyen Hoanh

Bể bơi thông minh

Các bài được khuyến nghị

Tai sao toi click vao download link do ma ko dc vay, minh cung dang can phan chi tiet ve be boi, ban co the chuyen cho minh qua mail dc ko lovesong253@yahoo.com.vn thanks very much!

 

 

[

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Tai sao toi click vao download link do ma ko dc vay, minh cung dang can phan chi tiet ve be boi, ban co the chuyen cho minh qua mail dc ko lovesong253@yahoo.com.vn thanks very much!

[

Bạn thử lại xem.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Xây dựng bể bơi và thiết kế bể bơi với công nghệ tiêu chuẩn như thế nào ?

 

Xây dựng bể bơi và thiết kế bể bơi để đạt được công nghê cao nhất đang là nỗi băn khoăn lo lắng cho hầu hết các nhà thiết kế cũng như khách hàng. Vậy làm sao để giải quyết được tình trạng đó ?

Việc phát triển mạnh phong trào bơi lội là góp phần làm giảm tỉ lệ chết đuối của trẻ em hàng năm tạo nên sự trọn vẹn của chữ phúc” trong mỗi gia đình. Song song với nhu cầu bơi lội giải trí ngày càng tăng, hàng loạt dự án xây dựng bể bơi và thiết kế bể bơi được thực hiện từ các dự án cấp quốc gia như các trung tâm thể thao dưới nước, bể bơi thi đấu cấp quốc gia, các khu bể bơi giải trí phục vụ công cộng đến các loại bể bơi gia đình.

Tuy nhiên, không phải dự án nào cũng thực sự phát huy được hiệu quả cao về mặt kinh tế, xã hội. Đầu tư xây dựng bể bơi  một bài toán phức hợp đòi hỏi người chủ đầu tư phải có đầy đủ thông tin về nhiều lĩnh vực trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Công ty Cổ Phần xây dựng và lắp đặt bể bơi Thắng Lợi kết hợp tác với các nhà chuyên môn có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấnthiết kế bể bơi, xây dựng bể bơi, lắp đặt, chuyển giao công nghệ cho các công trình bể bơi, công trình công viên nước.

Để việc đầu tư xây dựng bể bơi đạt hiệu quả cao nhất, tránh những lãng phí không cần thiết, phục vụ đúng từng đối tượng cụ thể. Chúng tôi xin được tư vấn những thông tin cần thiết cho một dự án đầu tư xây dựng bể bơi

 

15052012afdl-3_f80d1.jpg15052012afdl-3_f

Thiết kế bể bơi và xây dựng bể bơi đẹp

 

 

 I. Xây dựng bể bơi và thiết kế bể bơi trong xã hội ngày nay

Theo chủ trương của Đảng và Chính phủ cần tăng cường việc xã hội hoá đầu tư xây dựngcác công trình thể thao đặc biệt là vấn đề bể bơi – loại hình thu hút nhiều tầng lớp nhân dân. Như chúng ta đã biết, đất nước ta có nhiều ao hồ, hệ thống sông ngòi chằng chịt, lũ lụt thường xuyên. Hàng năm, có hàng trăm trường hợp chết đuối vô cùng thương tâm. Cho nên Đảng và Chính phủ ta đã có chủ trương phổ cập môn bơi lội trong các trường học, phường xã…là hoàn toàn đúng đắn. Nhưng để thực hiện được chủ trương đó thì đó là cả một vấn đề bức xúc của xã hội chúng ta. Vì với hàng chục vạn trường học như vậy thì lấy vốn ở đâu? Điều này đã làm đau đầu Bộ giáo dục và Đào tạo, UB Thể dục thể thao và các cấp chính quyền từ nhiều năm nay.

 

Để tìm ra phương pháp giải quyết vấn đề này chúng tôi tập chung cùng với Hiệp hội thể thao dưới nước, Vụ thể thao thành tích cao đã họp bàn nhiều lần và thống nhất đề ra một số gợi ý kêu gọi cộng đồng tham gia đầu tư cho các cháu trong đó có sự hợp tác của Ngân hàng. Dự kiến sẽ thực hiện thí điểm các phương án kêu gọi đầu tư ở các Thành phố lớn trước vì ở đây có nhiều tiềm năng hơn cả.

 

 

 II. Các loại hình xây dựng bể bơi – Một số yêu cầu cơ bản khi thiết kế bể bơi đẹp

 

  • Thiết kế bể bơi cho các trường mẫu giáo

- Việc dạy bơi cho các cháu mẫu giáo là vấn đề cần thiết và bổ ích. Chúng ta nên xây dựngcác bể bơi, bể vầy đơn giản để cho các cháu được làm quen với nước. Qua vui chơi dưới nước như một buổi tập thể dục giúp các cháu ăn, ngủ tốt hơn thiết thực với việc nâng cao sức khỏe cho các cháu.

Kết quả của Trường mẫu giáo thực nghiệm đường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội đã chỉ rõ điều này. Tận dụng một khoảng sân rộng100m2 sâu 25cm, các cô giáo bơm đầy nước và mỗi tuần các cháu được thay nhau ra vầy nước 2 lần, mỗi lần 30 phút. Sau 1 tháng tỉ lệ nghỉ do ốm giảm 50%. Việc này ép cho các cháu ăn hết suất ăn giảm 70%. Đặc biệt, những lớp học sinh được vầy nước, các cô luôn phải bổ sung thêm cơm vào khẩu phần ăn cho các cháu.

 

- Với đặc điểm điển hình là khu vui chơi cho trẻ nên yêu cầu về hình dáng trang trí phải thu hút và hấp dẫn trẻ. Một điểm cần lưu ý của bể bơi mẫu giáo là làm sao phù hợp kiến trúc tổng thể để tô điểm thêm cho ngôi trường các cháu. Với bể bơi của một trường mẫu giáo, yêu cầu diện tích tối thiểu 50m2. Tối đa cũng chỉ cần đến 100m2 (dài khoảng 10m – 12.5m, chiều rộng khoảng 8m – 10m), tốt nhất nên làm đơn giản.

 

-Sàn công tác dùng gạch chống trơn có rãnh hoặc đường khía. Vị trí đặt bể bơi phải tương đối kín gió và có nhiều ánh nắng. Độ sâu của bể nên từ 0.4m – 0.6m là hợp lý nhất. Việc sử dụng máng tràn ở loại hình bể bơi này là không cần thiết vì chân các cháu còn nhỏ dễ bị lọt xuống gây tổn thương cho các cháu vì vậy chỉ nên sử dụng skimmer (hộp gạn rác nổi bề mặt).

 

-Trẻ em là những đối tượng rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương đặc biệt là làn da và đôi mắt của trẻ chính vì vậy chất lượng nước là ưu tiên hàng đầu khi thiết kế hệ thống lọc và xử lý nước. Thông thường công suất lọc cho bể bơi người lớn là 4h – 6h, toàn bộ nước được qua máy lọc 1 lần thì với loại bể bơi mẫu giáo là 2h/lần.

 

- Ở các trường có đông các cháu thì phải chia thành nhiều ca bơi nếu chưa có điều kiện lợp mái có thể sử dụng lưới chắn nắng căng qua 2 cột ở hai đầu bể buổi sáng kéo về phía Đông còn buổi chiều kéo về phía Tây che bớt nắng cho các cháu.

 

- Chi phí xây dựng bể bơi  (xem chi tiết phần cuối ).

 

  • Xây dựng bể bơi cho các trường tiểu học

- Nhà trường có thể và nên tổ chức dạy bơi đối với các em ở lứa tuổi tiểu học. Nhưng đối với học sinh từ lớp 3, lớp 4, lớp 5 đơn giản hơn các cháu lớp 1, lớp 2. Nếu các cháu đã cảm nhận được đặc tính chìm đẩy nổi của nước thì chỉ cần một cô giáo cũng có thể dạy được một nhóm học sinh từ 15 -  20 em mà không vất vả lắm. ở trường tiểu học các cháu đã tương đối lớn, và các trường thường rất đông học sinh và phải chia nhiều ca nên nhất thiết phải có mái che vì mùa hè từ 9h đến 15h nắng khi tập bơi sẽ dễ bị cảm  nắng.

 

- Bể bơi ở các trường tiểu học, độ sâu từ 0.8m – 1.2m là vừa phải. Diện tích bể từ 150m2- 300m2(với chiều dài và rộng là 10m x 15m hoặc 12.5m x 25m) là đảm bảo có thể học bơi và tập bơi. ở các thành phố lớn, học sinh tiểu học thường học cả ngày, nếu nhà trường có mộtbể bơi là lợi thế rất lớn để thu hút học sinh. Tại đó, việc tổ chức dạy bơi có được thực hiện một cách bài bản đúng quy trình sẽ có tác dụng tích cực đến sức khỏe và trí tuệ của học sinh.

- Ở độ tuổi học sinh lớp 3, 4, 5 các tố chất thể thao đã bắt đầu được thể hiện rõ. Việc học và dạy bơi sẽ giúp nhà trường và ngành Thể dục Thể thao sớm phát hiện và đào tạo các em thành các tài năng mang lại vinh dự cho nhà trường và địa phương.Bể bơi cho trường trung học cơ sở.

 

- Các em học sinh trung học cơ sở đã ý thức được sự nguy hiểm của độ sâu cũng như có ý thức vâng lời thầy cô giáo. Do lúc này các cháu đã lớn, nên cần tổ chức thường xuyên các cuộc thi đấu kiểm tra bơi lấy bằng bơi phổ thông…vì vậy bể cần có kích thước phù hợp với các quy định của ngành thể thao.     – Kích thước bể phù hợp nhất là 12.5m x 25m – 17,5m x 25m hoặc 25m x 50m (nếu như có điều kiện) với độ sâu từ 1m – 1.4m.

 

  • Thiết kế bể bơi cho các trường trung học

- Đối với học sinh trung học chiều cao đã khá phát triển ở lứa tuổi này các tố chất về sức khoẻ và năng khiếu thể thao ở các em đã được bộc lộ rõ nét. Vì vậy, hoàn toàn có thể thiết kế bể bơi theo kích thước quy định của ngành thể dục thể thao.Tuy nhiên, để thuận tiện cần tham khảo một số gợi ý ở phần sau.

 

can-canh-thap-doi-duoc-noi-boi-be-boi-gi

Xây dựng bể bơi đẹp - thiết kế bể bơi ký thuật cao

 

 III.  Công nghệ mới trong xây dựng bể bơi 

 

1. Công nghệ thiết kế bể bơi không đáy của Mỹ

Công nghệ này người ta chỉ cần xây tường xung quanh cao khoảng 1,2m. Đáy bể đổ cát vàng khoảng 1m đánh võng xuống lấy độ sâu theo yêu cầu thiết kế từ ngoài vào trong. Phun nước xi măng lên bề mặt để trong quá trình thi công khi dẫm lên bề mặt cát không bị lồi lõm. Sau đó sử dụng tấm Tấm lót PVC Polyester – Flag pool cho thành và đáy bể.

Ưu điểm lớn nhất của loại công nghệ này là thời gian thi công rất nhanh, giá thành xây dựng bể bơi thấp, đặc biệt thường áp dụng cho các khu vực có nền địa chất ổn định, đất liền thổ có hệ số cao. Nhược điểm khi có sự chuyển dịch ngầm bể sẽ bị biến dạng dưới đáy, hoặc vỡ nhưng việc thi công lại vô cùng đơn giản, chi phí không đáng kể. Khi úng ngập nếu tháo nước ra đáy bể sẽ bị chuyển dịch phải lột tấm lót PVC lên làm lại đáy. Loại này phù hợp với các vùng đất cao không bao giờ úng ngập và yêu cầu xử lý nước thật tốt để hạn chế phải tháo nước, thay nước. Giá thành một bể bơi khoảng 500m2 được sử dụng theo công nghệ này khoảng 400.000.000 – 450.000.000VNĐ (bao gồm cả xây dựng bể bơithiết bị lọc nước, tấm trải thành và đáy bể).

 

2.Công nghệ thiết kế thành bể bằng thép Spei Italia hoặc Myrtha Pool

Công nghệ này sử dụng các modul thành bể bằng thép Inox hoặc thép mạ kẽm được các nhà sản xuất chế tạo sẵn. Phương pháp thi công theo công nghệ này khá đơn giản: sau khi đổ bê tông đáy bể rộng hơn yêu cầu khoảng 700 – 1.200mm (tuỳ theo từng diện tích bể to, nhỏ) người ta tiến hành lắp ghép các modul thành bể bằng thép, hoàn thiện lắp đặt tấm trải PVC cho thành và đáy bể. Với bể gia đình thời gian thi công đáy bê tông và ghép thành bể khoảng 05 ngày, lắp đặt tấm lót PVC Polyester – Flag pool và thiết bị xử lý nước trong vòng 2 ngày.

Với bể lớn như bể thi đấu 25m x 50m thời gian thi công thành và đáy bể khoảng 10 ngày, thời gian lắp thiết bị và tấm trải thêm 8 ngày. Trong vòng 18 – 20 ngày đã có thể đưa vào sử dụng. Như vậy, công nghệ này có ưu thế là thi công nhanh, tuổi thọ của công trình cao từ 30 – 50 năm. Một ưu điểm nữa đó là khả năng tái sử dụng khi cần di chuyển thay đổi vị trí đặt bể bởi chi phí chỉ là tháo lắp các modul thành bể cũ đưa vào vị trí đáy bể bê tông cốt thép (BTCT) mới và thay một phần đường ống chôn dưới đất. Ở Việt Nam đã áp dụng loại hình công nghệ bể lắp ghép này cho Khu thể thao dưới nước – Mỹ ĐìnhSEAGAME 2003bể bơicông cộng Ngọc Khánh.

 

3. Công nghệ thiết kế thành bể panel bằng nhựa, bê tông đúc liền Jean Desjoyau

Công nghệ này sử dụng các tấm panel (bằng nhựa) làm cốp pha cố định thành bể tiếp đó tiến hành đổ bê tông liền khối cho cả thành và đáy bể. Trong vòng sau 24h có thể tiến hành lắp Tấm lót PVC Polyester – Flagpool hoàn thành. Ưu điểm của công nghệ này là thi công rất nhanh như công nghệ thành bể bằng thép. Nhược điểm là phụ thuộc, bắt buộc phải sử dụng thiết bị lọc của chính hãng (không thể sử dụng thiết bị của các hãng khác), giá cao gấp 3 đến 4 lần thiết bị lọc của các hãng khác có công suất tương đương.

 

4. Công nghệ xây dựng bể lắp ghép sẵn Spei – Italia 

Ngoài công nghệ lắp nghép thành bằng thép, một công nghệ bể lắp ghép khác khá nổi tiếng ở Châu Âu do hãng Spei – Italia sáng chế. Đây là loại bể chế tạo sẵn gồm khung thép và tấm lót PVC Polyester – Flagpool theo một số kích thước tiêu chuẩn. Loại bể này kết cấu rất nhẹ trọng lượng bản thân hầu như không đáng kể. Thời gian lắp ráp chỉ 1 – 2 giờ đồng hồ và có thể di chuyển rất đơn giản. Loại bể này có thể đặt trên sân thượng, trong vườn nhà, ngoài sân chỉ cần có mặt bằng tương đối bằng phẳng thậm chí không cần đổ bê tông có thể đặt trực tiếp lên bề mặt đất tự nhiên hoặc nền bãi cỏ.

Thời gian sử dụng khá tốt từ 5 -10 năm.   Đây là công nghệ rất ưu việt bởi loại bể này không cần xây dựng, có thể sử dụng ngay, di chuyển dễ dàng vị trí đặt bể, thậm chí có thể xếp gọn lại khi không sử dụng. Đối tượng chủ yếu sử dụng các loại bể lắp ghép này là dành cho các gia đình, trường học, khu du lịch mà chưa có thiết kế hoặc chưa có quyết định dứt khoát sẽ đặt bể bơi cố định ở đâu. Nó có thể đáp ứng các nhu cầu sử dụng cấp thiết như các ngôi nhà có người nước ngoài thuê mà họ đòi hỏi phải có bể bơi. Những khách sạn muốn tăng điều kiện phục vụ cho khách nhưng kết cấu chịu tải trên tầng thượng không đủ để làm bể bê tông.

 

can-canh-thap-doi-duoc-noi-boi-be-boi-gi

Thiết kế bể bơi và xây dựng bể bơi trên cả tuyệt vời

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

bác có thể cho 1 ít thông tin về bể bơi thông minh ko? mình ko biết nó thông minh chỗ nào :D mình không có chuyên ngành về vấn đề này nhưng chỉ muốn học hỏi thêm thôi.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Anh chị và Các Bác đã tải được cho em xin fIle để nghiên cứu  ạ: ngochaiquanlythicong1@gmail.com

 

Link die:File DWG: http://www.cadviet.com/upfiles/bbthongminh.zip

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Vào lúc 17/1/2011 tại 23:01, tranviet đã nói:

cảm ơn bác nhiều nhiều,e kiếm mãi giờ mới được TT

em đang cần bác gửi em với: ngochaiquanlythicong@gmail.com

 

cám ơn bác

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

×