Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
gp14

Mẹo vặt với Computer

Các bài được khuyến nghị

Turn off Computer nhanh hơn1208532342img1.jpg

Bạn bực mình vì phải chờ quá lâu cho chiếc máy tính tắt hẳn? Hãy bình tĩnh và làm theo mẹo nhỏ dưới đây, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian đấy!

 

Vì lý do bảo mật, mỗi lần tắt máy tính, hệ điều hành XP sẽ xoá thông tin lưu giữ trong pagefile.sys. Tệp tin này thường được sử dụng để lưu giữ các tệp tin và dữ liệu tạm thời khi hệ thống PC bị tắt. Một số người thường có thói quen xoá tệp tin này khi tắt máy do các thông tin nhạy cảm như mật khẩu vẫn được lưu giữ tại tệp tin.

 

Tuy nhiên, chính việc làm này sẽ khiến cho thời gian tắt máy bị ảnh hưởng một cách đáng kể. Do đó, nếu yếu tố bảo mật không được ưu tiên ở chế độ cao nhất thì bạn không nên xoá tập tin này.

 

Cách 1: Để tắt XP mà không cần phải xoá dữ liệu trong paging file, bạn chạy Registry Editor (mở menu StartRun, sau đó gõ từ regedit vào hộp thoại Run) và sau đó tìm đến dòng: HKEY_LOCAL_MACHINESYSTEMCurrentControlSetControlSession ManagerMemory Management.

 

Thay đổi giá trị của ClearPageFileAtShutDown là 0. Đóng Registry và khởi động lại máy. Từ bây giờ, bất kỳ khi nào bạn tắt XP, paging file sẽ không bị xoá dữ liệu và bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian tắt máy.

 

Cách 2: Cũng trong cửa sổ Registry tìm đến HKEY_CURRENT_USERControl PanelDesktop trong cửa sổ bên phải bạn sẽ tìm thấy một khóa có tên WaitToKillAppTimeout. Nhấp đúp và thiết lập giá trị cho nó là 1000, điều này có nghĩa là bạn đã thiết lập khoảng thời gian chờ của windows là 1 giây.

 

Bây giờ khởi động lại máy bạn sẽ thấy thời gian tắt máy giảm đi một cách đáng kế

sưu tầm bởi gp14

  • Vote tăng 3

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Theo tôi cách đơn giản và nhanh hơn cả là dùng bàn phím : Windows+U+U ( Nhấn phím Windows rồi nhấn U 2 lần)

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Theo tôi cách đơn giản và nhanh hơn cả là dùng bàn phím : Windows+U+U ( Nhấn phím Windows rồi nhấn U 2 lần)

Cái này là tiết kiệm phần thao tác, nghe lời bác, em windows ứ ừ đi ngủ đây.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Khôi phục dữ liệu ổ cứng

So với System Restore của Windows thì Rollback Rx Pro tốt hơn rất nhiều, đáng để sử dụng vì nó ít chiếm không gian đĩa hơn, phục hòi dữ liệu hoàn hảo hơn (kể cả trường hợp bị virus), tạo được vô số thời điểm phục hồi, tốc độ nhanh hơn...

 

 

 

Nếu như System Restore của Windows XP phải mất từ 5-15% không gian ổ cứng để tạo snapshot (điểm phục hồi) thì Rollback Rx Pro chỉ mất 0,1% cho cả ổ cứng.

 

 

Nguyên nhân gây hỏng hoc hệ thống, mất dữ liệu, tạo ra các lỗi khó hiểu thường bắt nguồn từ sự tấn công củ virus hay việc liên tục cài và gỡ bỏ các phần mềm. Chính vì việc này mà rất nhiều người sử dụng máy tính hiện nay thường dùng một tiện ích khôi phục như phần system restore của Windows hoặc các phần mềm chuyên nghiệp khác như Ghost, Acronis True Image, Drive Image... chưa kể các phần mềm đóng băng hệ thống như DriveVaccine, Deep Freeze dành cho những kiểm kinh do anh Internet.

 

 

 

Các tiện ích này thường có cả những ưu lẫn khuyết điểm. Nếu như tiện ích system restore của Windows kém hiệu quả với sự tấn công của virus thì các phần mềm còn lại cũng có các phiền toái không mong muốn như tốc độ phục hồi chậm, tốn nhiều dung lượng đĩa cứng, tăng thời gian khởi động hệ thống hay buộc người dùng phải tạo CD lưu giữ ảnh đĩa....

 

 

 

Rollback Rx Pro Enterprise tránh được tất cả những phiền toái này. Phần mềm sẽ tạo ra một đĩa ảo chứa mọi thay đổi của hệ thống trong từng thời điểm với dung lượng rất nhỏ. Từ đó, nó sẽ giúp bạn khôi phục tất cả dữ liệu của cả ổ cứng thật nhanh chóng, nếu không tính phần restart lại Windows thì bạn chỉ mất chưa đầy 10 giây. Các điểm vượt trội khác có thể kể đến như Rollback Rx ít ảnh hưởng tới thời gian khởi động, không tốn nhiều tài nguyên, chỉ sử dụng 0,1% không gian đĩa cứng, có thể tạo vô số các điểm khôi phục (60.000 snapshots!) và quan trọng nhất là mọi thứ được phục hồi cực kỳ hoàn hảo.

 

 

 

Tải bản full của Rollback Rx Pro

tại đây

 

 

Sau khi tải về file cài đặt có dung lượng 9,55MB và giải nén, bạn xem hướng dẫn kèm trong đó và bấm đôi vào file Setup để cài đặt. Bước cài đặt hoàn tất, Rollback sẽ đề nghị bạn restart lại hệ thống. sự hiện diện của chương trình sẽ bắt đầu bằng một icon có hình chữ thập cạnh khay đồng hồ.

 

 

 

Cách sử dụng chương trình:

 

 

 

- Để tạo điểm khôi phục, bạn bám phải chuột vào icon này rồi chọn Take snapshot. Trong cửa sổ vửa mở, đặt tên điểm khôi phục trong khung Snapshot name (bạn có thể ngõ ngày, giờ...) và gõ vài dòn chú thích trong khung Description, điều này sẽ giúp bạn nhớ và quản lý tốt hàng trăm, hàng ngàn snapshot sau này. Điểm khôi phục sẽ hòan thành chỉ vài giây sau khi bạn bấm Next.

 

 

 

- Để khôi phục nhanh thì bạn chọn Restore system, tìm và chọn snapshot mình muốn khôi phục trong khung vừa mở và bấm Next, phần việc còn lại là chỉ ngồi chờ hệ thống khởi động lại và Rollback sẽ khôi phục cả hổ cứng của bạn trở về thời điểm đã tạo snapshot.

 

 

 

Để thực hiện thêm các tác vụ khác, bạn hãy bấm đôi vào icon để gọi giao diện Rollback Rx lên và chọn trong phần bên trái:

 

 

- Restore system: thể hiện tất cả các snapshot từ lần cài đặt đầu tiên cho tới lần cài đặt mới nhất, chọn điểm khôi phục và bấm Next như hướng dẫn phía trên.

 

- Recover files: giúp bạn tìm và lấy lại file hay folder hay cả phần vùng đã mất, chọn Browse and recover a folder... trong phần đĩa ảo của Rollback để phục hồi lại thứ mình cần.

 

- Reset baseline: xóa bỏ tất cả các điểm khôi phục.

- Take snapshot: tạo điểm khôi phục mới, sử dụng như hướng dẫn trên.

 

- Update baseline: cập nhật lại điểm khôi phục bạn đã tạo.

 

- User settings: phần này giới hạn các tài khoản khác (ngoại trừ Adminstrator) không được phép sử dụng Rollback, bạn có thể thêm vào danh sách sử dụng các user khác bằng nút Add.

 

- Snapshot management: tại đây bạn có thể khóa hay mở khóa một hay nhiều điểm khôi phục nào đó để không ai táy máy tới nó được. Cũng có thể xóa bỏ hay xem những dòng ghi chú lúc bạn tạo snapshot cho từng thời điểm.

 

- Program settings: gồm nhiều chọn lựa như không cho hiển thị icon, tự động defrag các snapshot trong phần đĩa ảo... Đáng chú ý là phần Network settings giúp bạn có thể tạo điểm khôi phục hay restore hệ thống từ xa qua Internet.

 

- Programs logs: ghi lại tất cả các quá trình hoạt động để bạn tiện theo dõi.

 

- Snapshot defragmenter: sắp xếp lại ổ ảo chứa các snapshot giúp tiện ích hoạt động nhanh và ít tốn không gian đĩa hơn.

 

- Add scheduled task: thêm các nhiệm vụ do bạn tự ấn định.

 

 

 

Vài điều lưu ý khi sử dụng Rollback Rx Pro:

 

 

 

1. Vì Rollback Rx Pro phục hồi nguyên ổ cứng nên khi hệ thống bị lỗi mà bạn muốn phục hồi trở lại những ngày trước đó thì các dữ liệu gìi mới (nếu có) đều mất hết. Ta có thể khắc phục điểm này bằng cách:

 

 

 

- Tạo snapshot trong thời điểm hiện tại.

 

- Restore lại thời điểm nào mình muốn trước khi trục trặn hệ thống.

 

- Vào Recover myfiles: chọn Browser and recover... rồi bấm Next, rồi chờ cho chương trình quét và thể hiện ở ổ ảo. Trong khung vừa mở, chọn Driver, tìm file hay folder mình muốn lấy lại, bấm phải chuột chọn Recover... để lấy nhanh thứ mình cần. Qui trình này bạn có t hể thiết lập tự động bằng cách chọn phần tùy chọn “Keep these files or folder unchanged when restoring system to another snapshots” trong Program settings--> Advance Settings--> Settings, lựa và add folder hay phân vùng bạn không muốn Rollback Rx

 

 

 

2. Nếu bạn không tự defrag ổ ảo của Rollback Rx thì sau 4 lần tạo snapshot, chương trình sẽ tốn chút thời gian để defrag ổ ảo khi khởi động máy.

 

 

 

3. Nếu bạn có cài Acronis True Image và muốn bung file ảnh đĩa, cần vào Add and Remove Programs để loại bỏ Rollback Rx trước đã (khi gỡ bỏ chương trnfh này, bạn có quyền chọn bất cứ điểm khôi phục nào).

 

Theo Dantri.com

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Cài đặt giao diện cho Firefox

Untitled_1_copy.jpg

Bạn muốn trình duyệt Firefox của mình được hiển thị tiếng Việt để dễ sử dụng.

Đầu tiên bạn cần cài đặt add-on của bộ chuyển đổi

download ở đây dung lượng khoảng 236 kb

Để chuyển đổi sang ngôn ngữ Việt, đầu tiên bạn hãy mở trình duyệt Firefox lên. Tại thanh Address hãy nhập vào dòng lệnh about:config, tại danh sách vừa được hiển thị bạn hãy nhập tiếp dòng lệnh general.useragent.locale vào tại tuỳ mục Filter. Khi đã thấy được lệnh này bạn hãy click đúp chuột vào và thay đổi giá trị có trong đây (mặc định là en-US) thành vi-VN. Cuối cùng bạn hãy đóng trình duyệt Firefox, sau đó kích hoạt lại là thấy được giao diện Việt hoá hoàn toàn của Firefox. Nếu muốn trở lại giao diện tiếng Anh bạn chỉ việc thực hiện ngược lại các thao tác trên là được.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Cáo Lửa có 2 Add-ons Made in Việt Nam tôi hay dùng là:

AVIM tích hợp bộ gõ tiếng việt trong FireFox - Hỗ trợ hầu hết các mã thông dụng như TELEX,VNI,VIQR , bạn có thể dùng tiếng Việt trong tất các các trang Web mà không cần đến Vietkey hay Unikey ngoài ra cũng có thêm chức năng kiểm tra lỗi chính tả Chek Spell nữa - Địa chỉ :https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/2947

Sau khi cài đặt AVIM sẽ được tích hợp vào FireFox ở ngay thanh trạng thái phía dưới màn hình, thật tiện lợi.

 

Từ điển Anh - Việt eDictX(Vietnamese Dictionary Extension) 3.0.1 - Từ điển có chức năng tra thông minh bằng chuột ( Giống Just click see) và nhiều tính năng khác .

Địa chỉ :https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/5130

Sau khi cài đặt & khởi động lại trình duyệt bạn vào trình đơn View>SideBar đánh dấu vào VnDictionary để eDictX hiển thị lên trình duyệt.

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Bạn muốn trình duyệt Firefox của mình được hiển thị tiếng Việt để dễ sử dụng.

Một cách đơn giản hơn:

Bạn tải file sau, giải nén vào thư mục c:\Program Files\Mozilla Firefox\chrome\

Sau đó xóa hoặc dời hai file có tên là en-US... đi chỗ khác (Phòng khi cần phục hồi lại giao diện tiếng Anh - Mỹ

Vào Tools/Options chọn thẻ Advance/Laguages và chọn ngôn ngữ là Tiếng Việt

 

http://www.cadviet.com/upfiles/vi_VN.rar

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

17 phím tắt vô giá trên bàn phím

images1.jpg

Bạn có thể sử dụng Windows hàng ngày. Bạn có thể biết nhiều thao tác sử dụng nó. Nhưng có thể đảm bảo rằng những phím tắt này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian cực lớn.

 

 

F2: Đặt lại tên file trong lúc vội vàng có thể khiến bạn dễ dàng thao tác sai - click quá nhanh và bạn tình cờ mở một file. Đơn giản hơn là hãy nhấn phím F2 trên bàn phím khi file được chọn.

Ctrl + F2: Preview (xem lại) văn bản. Muốn bỏ chế độ preview, làm lại Ctrl + F2.

 

Shift + F3: Để làm nổi bật đoạn văn bản bằng chữ in hoa, đơn giản là bôi đen đoạn văn bản, nhấn đồng thời phím Shift + F3. Nếu muốn cho đoạn văn bản trở lại chữ thường, hãy lập lại động tác nhấn đồng thời Shift + F3. Muốn cho chữ cái đầu tiên trở thành chữ in hoa, đặt con trỏ trước chữ đó và nhấn phím Shift + F3.

 

Windows + E: Windows Explorer là cổng tới file và tài liệu của bạn song để mở nó thường phải liên quan đến desktop hoặc thanh Start Menu. Có một cách khác nhanh hơn là nhấn phím Windows-E và nó sẽ đưa bạn đến ngay Computer (Vista) hay My Computer (XP), một vị trí mặc định sẵn.

 

Windows + F: Tìm kiếm file có thể là một rắc rối nếu bạn là một người tích trữ tài liệu và cách không lãng phí thời gian săn tìm file là sử dụng phím tắt <Windows-F>, sẽ mở ra một cửa sổ tìm kiếm và điền vào càng nhiều thông tin có thể về file bạn đang cần tìm.

 

Windows + L: Động tác này sẽ khóa ngay PC của bạn mà không cần chờ cho đến khi chế độ bảo vệ màn hình hoạt động.

 

Windows + M: Vào cuối ngày làm việc, mọi người bị bội thực với một bộ sưu tập các cửa sổ đang mở. <Windows-M> sẽ thu nhỏ những cửa sổ này để lộ ra màn hình chính (desktop) và <Shift-Windows- M> sẽ khôi phục lại những thứ bạn đã bị thu nhỏ trước đó.

 

Windows + R: Hộp Run này là cách tiết kiệm thời gian cực lớn với XP. Từ đây, bạn có thể mở tất cả loại ứng dụng mà không cần chuột.

 

Windows + F1: Trong khi F1 sẽ đưa ra cho bạn file Help (Hỗ trợ) trong hầu hết các ứng dụng, <Windows-F1> sẽ mở cửa sổ Windows Help. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian khi bạn không thể nhớ làm thế nào thay đổi một sự sắp đặt hoặc tìm một tính năng nhất định.

 

Windows + Tab: Chuyển dịch giữa các chương trình bạn đang sử dụng. Ở XP, bạn có thể chuyển các cửa sổ bằng cách nhấn phím <Windows-Tab> để chọn đơn vị taskbar với màu sắc khác (xám hoặc xanh) để nhấn mạnh, rồi dùng các phím điều hướng lên hoặc xuống. Nhấn phím Enter sẽ đưa bạn đến cửa sổ đã được lựa chọn.

 

Windows + Pause/Break: Với những người nâng cấp và điều chỉnh phần cứng, truy cập quản lý thiết bị Device Manager và các cài đặt là một nhiệm vụ thường xuyên. Phím tắt này sẽ đem lại ngay cửa sổ cần thiết cho họ trong nháy mắt.

 

Shift + Delete: Thùng rác Recycle Bin là chỗ tuyệt vời dành cho những ai hay xóa các file mà không suy nghĩ song nó cũng tiềm ẩn nguy cơ cho phép người khác có thể truy cập vào các file nhạy cảm. Giữ phím <Shift-Delete> (hoặc giữ phím Shift trong khi kéo file hoặc tệp vào thùng rác). Các file sẽ bị xóa ngay tức thì.

 

Ctrl + Enter: Một khi bạn đã chọ thanh địa chỉ trong trình duyệt Firefox hoặc Internet Explorer, bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng việc gõ chỉ phần giữa của một tên miền. <Ctrl-Enter> sẽ thêm www. và .com cho bạn. <Ctrl-Shift-Enter> thêm www. Và .org.

 

Alt + Esc: Nếu bạn cần chuyển nhanh đến một cửa sổ khi đang làm việc ở một cửa sổ khác, bạn có thể chọn nó từ thanh taskbar. <Alt-Esc> sẽ “khử” cửa sổ phía sau của bạn và đưa bạn đến một cửa sổ kế ngay đó.

 

Alt + F4: Bỏ ứng dụng đang hoạt động hoặc tắt Windows nếu không có ứng dụng nào.

 

Alt + PrtScrn: Nếu bạn cần chụp một cửa sổ, chỉ cần giữ <Alt-PrtScrn> để tóm được một cửa sổ hoạt động.

 

Alt + Backspace: Trong Microsoft Office, bạn có thể làm lại bất kỳ hiệu chỉnh tự động nào và định dạng tự động bằng việc nhấn phím <Alt-Backspace>.

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Nghịch smiley ngộ nghĩnh trên Yahoo! Messenger

 

 

yh150.jpg Các cô gái lướt sóng, những mặt cười to đùng nhấp nháy trong hệ thống smiley mới này hiện lên choán cả cửa sổ chat, vượt ra ngoài màn hình desktop.

Trước hết, vào đây tải file Sweetimsetup.exe với dung lượng 4,19 MB. Khi cài đặt, bạn nên tắt chương trình Yahoo! Messenger trước. Sau khi cài xong, Yahoo! Messenger sẽ tự động hiện lên và lúc đăng nhập vào, bạn sẽ thấy một dòng smiley mới bên cạnh các nút thường thấy.

yh3.jpg

 

Nút smiley đầu tiên có khá nhiều hình giống với các mặt cười, khóc, yêu... thường dùng.

yh4.jpg

 

yh5.jpg

Nút wink (nháy mắt) có các hình động như một câu chuyện, ví dụ Best_mother thể hiện lòng biết ơn đối với mẹ từ khi là em bé mới biết bò đến khi lớn biết đánh bóng..., có những hình trêu chọc bạn như Cleaner sẽ bò ra cả desktop cầm khăn xóa hết cửa sổ chat.

 

yh6.jpg

Nút Special Content cuối cùng có khá nhiều hình hài hước như khoan hết cửa sổ chat, châm pháo nổ, hiệu ứng xoay ngược, làm mờ - rõ liên tục cửa sổ chat...

 

yh7.jpg

Nút Display Picture cũng có khá nhiều hình ảnh lạ, khi bấm vào ảnh nào thì ảnh đó sẽ thay thế avatar của bạn.

 

Khi mới bấm ảnh lần đầu tiên, bạn sẽ thấy dòng chữ First time download in progress và phải chờ một lát, lần sau bấm ảnh sẽ tải nhanh hơn.

 

Các máy của người gửi và người nhận đều phải cài chương trình này để nhận được hình.

Theo 24h.com.vn

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Dùng thử 10 phần mềm anti-spyware tốt

Tiêu diệt nhanh, phòng thủ tốt và bảo toàn hệ thống là những chức năng nổi trội của những công cụ này. Nếu sử dụng, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm lướt web vì dữ liệu đã được bảo vệ, các phương thức lừa đảo (phishing) và ghi lại các thông tin gõ trên bàn phím hoặc click chuột (keyloger) cũng không còn chỗ ẩn nấp trong máy tính.

 

img-1214143107-1.jpg

 

1 - ZoneAlarm Anti-spyware

Spyware là kẻ thù lớn của người dùng Internet, nhưng ZoneAlarm là công cụ tiêu diệt được tất cả. Cung cấp những tiện ích chính: hệ thống tường lửa; tính năng phát hiện, diệt spyware mạnh; dịch vụ SmartDefense; bảo vệ email; bảo vệ PC nối mạng không dây. Phần mềm được thiết kế với giao diện trực quan, thân thiện, đem lại cảm giác dễ sử dụng. Để tải bản dùng thử 14MB, bạn hãy bấm chuột vào đây.

 

2 - SpyCatcher Express

 

img-1214143107-2.jpg

 

Đây là một vũ khí khá lợi hại, sự xuất hiện của chương trình trong máy tính làm cho các phương thức tấn công spyware, adware và cả phishing phải khuất phục. Chương trình có dung lượng hơn 11MB, được cung cấp theo hai hình thức miễn phí sử dụng với các tính năng cơ bản và thu phí cho tính năng cao cấp. Hãy bấm vào đây để tải xuống.

 

3 - Webroot Spy Sweeper

img-1214143107-3.jpg

 

Ngăn ngừa từ xa là một trong những ưu điểm của công cụ này. Lịch quét định kỳ của chương trình khá chu đáo trong việc truy diệt spyware và adware, ngăn chặn hầu hết mọi nguyên nhân có thể dẫn tới tái lây nhiễm. Phiên bản tương thích tất cả các Windows XP hoặc thấp hơn. Dung lượng 25MB tải về từ đây.

 

4 - Spyware Doctor

img-1214143107-4.jpg

 

Tốc độ quét nhanh nhưng đáng tin cậy, phòng ngừa hiệu quả các loại malware. Chương trình này dễ dàng sử dụng và thiết kế cho các phiên bản Windows trước Vista. Bản dùng thử được cung cấp tại đây hoặc tìm mua bản đầy đủ với giá 29 USD cho thời hạn sử dụng một năm.

 

5 - McAfee AntiSpyware

img-1214143107-5.jpg

 

Được đánh giá cao trong việc truy diệt spyware và adware. Tiện ích đóng gói trong McAfee VirusScan Plus hỗ trợ luôn việc cảnh báo phishing. Tuy nhiên, những người có ít kinh nghiệm dùng máy tính sẽ thấy thiếu thoải mái với chức năng thường xuyên nâng cấp các module bảo mật mới nhất. Phiên bản dùng thử 30 ngày được tải về tại đây.

 

6 - Microsoft Windows Defender beta 2

img-1214143107-6.jpg

 

Chương trình chống spyware của Microsoft, đã được bổ sung thêm tính năng quét diệt rootkit, keylogger cũng như các loại phần mềm nguy hiểm khác bằng một động cơ quét hoàn toàn mới. Đặc biệt là khả năng phát hiện và khóa các phần mềm nguy hiểm trên web trong thời gian thực, có thể tự động vo hiệu hóa một số chương trình mà Microsoft không nhận biết. Bạn có thể tải về tại đây.

 

7 - Trend Micro Anti-Spyware

img-1214143107-7.jpg

 

Chương trình tự tìm và loại trừ các loại spyware lấy mất dữ liệu và nguyên nhân nghẽn đường truyền. Với việc tự động quét, cập nhật, báo động, bạn có thể thoải mái sử dụng mà không phải lo ngại đến sự an toàn máy tính. Chương trình sẽ liên tục phòng chống những virus, worm, và trojan gần nhất. Dung lượng 46MB, tải về tại đây.

 

8 - CA Anti-Spyware

img-1214143107-8.jpg

 

Giải pháp của CA cung cấp sự bảo vệ nhanh và mạnh mẽ chống lại các phần mềm gián điệp, phần mềm quảng cáo và các mối đe dọa khác có thể làm lộ thông tin mật trên máy tính. Sắp xếp hợp lý quy trình quản lý và cập nhật các định nghĩa mới nhất để có thể nhận diện và loại trừ spyware trong thời gian thực là tính năng nổi trội của công cụ này. Từ đó bảo vệ cho toàn bộ hệ thống mạng, cho phép bạn hoàn toàn tin tưởng khi lướt web. Để dùng thử, bạn hãy bấm vào đây.

 

9 - SUPER AntiSpyware

 

img-1214143107-9.jpg

Được đánh giá là công cụ cực kỳ hiệu quả, phần mềm này có những tính năng hữu dụng như quét được cả thẻ nhớ ngoài và ổ USB, khôi phục lại kết nối trong trường hợp IE bị tấn công. Bản dùng thử đã có tại đây.

 

10 - Spyware Detector

 

img-1214143107-10.jpg

Công cụ này có những tính năng mạnh mẽ như phát hiện hệ thống bị tấn công qua trình duyệt. Khóa hoàn toàn tiện ích Active X nếu không cần thiết. Xóa sạch cookies và bảo vệ registry. Bản dùng thử tải về tại đây.

 

(Theo VTCnews/CNet)

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Phần mềm tạo ảnh ảo không gian 3 chiều

tlnetvn221208.jpg Tập nhìn các ảnh ảo không gian ba chiều là một hoạt động thể dục cho mắt khá thú vị. Bạn vừa có thể rèn luyện các cơ mắt lại vừa “xả hơi” khi làm việc căng thẳng.

 

Nếu như trước đây bạn vẫn quen nhìn ảnh ảo không gian ba chiều trên các sách báo thì giờ đây bạn có thể tự tạo ra và nhìn chúng ngay trên máy tính của mình. Phần mềm Magic 3D sẽ giúp bạn tạo các ảnh ảo không gian ba chiều một cách dễ dàng và đơn giản. Cách làm như sau:

 

- Từ giao diện chương trình, nhấn Load Depth để tạo ảnh chiều sâu (ảnh ảo ẩn sau ảnh bề mặt). Mặc định, chương trình cung cấp sẵn cho bạn 19 ảnh. Tuy nhiên, bạn có thể chọn những bức ảnh riêng của mình nhưng hình ảnh phải thật rõ ràng, cụ thể. Chương trình hỗ trợ các định dạng ảnh: *.gif, *.jpeg, *.png, *.bmp, *.tif, *.psd…

 

- Thay đổi ảnh được chọn, bạn có thể đảo sang dạng âm bản hay xoay ảnh.

 

- Trong khung Storeogram type, bạn chọn một trong ba loại ảnh bề mặt: ảnh do bạn tự chọn (Texture Picture); ảnh ngẫu nhiên (Random Dots) đen trắng hoặc màu sắc. Trong khung Stereogram Size & Resolution, chọn kích thước và độ phân giải cho bức ảnh. Nếu chỉ sử dụng ảnh trên máy tính, bạn nên chọn độ phân giải 70.

 

- Nhấn Create để tạo ảnh ảo 3D hoàn chỉnh. Bây giờ bạn đã có thể trổ tài nhìn ảnh ảo 3D của mình rồi đấy. Bạn có thể đem in trực tiếp hoặc xuất thành file ảnh (dạng *.jpg hoặc *.bmp).

 

Magic 3D có dung lượng 1,99 MB, tương thích mọi Windows, tải bản dùng thử tại đây.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Chơi DVD trong Windows Media Player

Máy tính của bạn đã có ổ đọc đĩa DVD, và bạn đã quen dùng Media Player rồi nên không muốn phải cài thêm phần mềm để đọc file DVD

 

Thủ thuật sau cho phép bạn chơi DVD trong Windows Media Player , bạn tìm đến khóa sau :

 

Vào Start – Run gỏ regedit và nhấn phím Enter .

 

HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\MediaPlayer\P layer\Settings

 

Vào View - New chọn String Value , đặt tên cho giá trị này là EnableDVDUI

 

Nhấn chuột phải vào giá trị này chọn Modify và thiết lập nó thành yes .

 

Lưu ý : Để nghe nhạc DVD máy tính của bạn phải có ổ đĩa DVD .

 

(ST)

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Luyện đọc tiếng Anh với Windows XP

 

Bạn đang cần phát âm chuẩn 1 đoạn văn tiếng Anh mà máy tính lại không cài sẵn phần mềm chuyên dụng, làm sao đây?

Với WinXP bạn khỏi lo phải đi tìm phần mềm để cài, vì WinXP đã có sẵn chương trình đọc tiếng Anh giúp cho bạn đó là Speech .

 

Để chạy chương trình bạn chọn menu Start - Control Panel chọn Speech , bạn gõ đoạn tiếng

 

Anh muốn phát âm vào ô Use the following text to preview the voice rồi nhấn Preview , máy sẽ

 

đọc đọan văn bản ấy cho bạn . Ta có thể chỉnh tốc độ đọc bằng thanh trượt Voice speed .

 

Chúc các bạn vui vẻ với tiện ích này của WINDOWN XP.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tại sao máy tính lại chạy chậm?

________________________________________

Có một thực tế mà hầu như người sử dụng máy tính nào cũng gặp phải: sau một thời gian đưa vào sử dụng, máy tính sẽ trở nên ì ạch hơn lúc đầu rất nhiều. Nhiều lý do để dẫn đến tình trạng trên và đây là một số những nguyên nhân thường gặp.

 

Máy tính cài chương trình diệt virus quá “nặng”

 

Dễ nhận thấy, chương trình diệt virus càng hiệu quả thì lại càng can thiệp sâu vào hệ thống máy tính. Điều đó dẫn đến việc tốc độ xử lý của máy bị giảm đi đáng kể sau khi được bảo vệ bởi những chương trình như Norton Anti Virus hay Mcafee… Biện pháp xử lý lúc này tất nhiên không phải là gỡ bỏ chúng vì như vậy chẳng khác nào mở cửa cho các loại sâu hay virus thâm nhập vào máy tính. Hướng giải quyết đơn giản là nếu như cấu hình của máy tính bạn không thuộc vào dạng tốt như Pentium IV hay Duo Core … thì nên chuyển sang chương trình bảo vệ nhẹ hơn, phù hợp với cấu hình máy tính cá nhân. Bit Defender hay KasperSky là lời khuyên đưa ra ở đây.

 

Quá nhiều chương trình được kích hoạt khi khởi động máy

 

Nhà sản xuất phần mềm nào cũng đều muốn chương trình mình được sử dụng nhiều nhất. Điều đó dẫn đến việc hầu hết các chương trình sau khi được cài đặt đều tự cho mình quyền được xuất hiện ngay sau khi Windows khởi động. Chính việc đó làm cho tài nguyên máy bị chiếm dụng vô cùng lãng phí, trong khi chủ nhân của máy chưa chắc đã có nhu cầu dùng đến những chương trình này. Vì thế, khi install một software, bạn nên để ý đến những câu hỏi như: “Bạn có muốn chương trình này được chạy khi Windows khởi động không?”. Càng ít chương trình được chạy khi khởi động, máy tính của bạn sẽ càng chạy nhanh. Nếu phần mềm đã cài không cho phép chỉnh sửa việc này, chạy Run, gõ msconfig, chọn Start up và tích bỏ chương trình không cần xuất hiện khi khởi động máy.

 

Gỡ bỏ các phần mềm không theo đúng quy trình

 

Nếu bạn cài đặt một chương trình bằng việc Install, tất nhiên khi không còn cần dùng đến phần mềm đó, bạn phải sử dụng chức năng Uninstall để gỡ bỏ. Thế nhưng rất nhiều nhà sản xuất lại chỉ để ý đến việc làm sao cho chương trình của mình chạy được trên máy tính, mà “quên mất” chức năng ngược lại khiến nhiều người lúng túng khi muốn xóa. Ngay cả khi bạn xóa hết toàn bộ các file chương trình đó trong Program Files, vẫn còn rất nhiều thông số hệ thống “mắc” lại trong registry của máy, làm cho máy tính chạy chậm đi. Hướng giải quyết ở đây là: vào Control Panel/Add or Remove Program để gỡ bỏ chương trình cần uninstall.

 

Máy sinh ra quá nhiều “rác” cùng quá trình sử dụng

 

Cùng với thời gian, máy tính của bạn sẽ trở nên ì ạch do phải chứa khá nhiều những file như temporary files, cookies hay saved passwords…Tất nhiên những file này đều được Microsoft tính đến là có tác dụng, tuy nhiên khi mà dung lượng của chúng trở nên quá lớn thì cũng nên dọn dẹp một chút. Bạn vào Tools trong Internet Explorer, chọn Internet Options/Browsing history, ấn Delete.

 

Ổ cứng bị phân mảnh

 

Khi liên tục copy, xóa các file trên ổ cứng, ổ cứng sẽ có hiện tượng bị phân mảnh, làm giảm tốc độ đọc các chương trình của máy tính. Thông thường sau khoảng vài tháng đưa vào sử dụng, bạn nên sử dụng chức năng chống phân mảnh mà Microsoft cung cấp để tăng tốc độ đọc ổ. Click chuột phải vào ổ cần thao tác, chọn Properties/Tools/Defragmentation. Mặc dù việc xử lý này sẽ tương đối mất thời gian tùy thuộc vào dung lượng ổ cứng và số các chương trình trên ổ. Sau khi quá trình Defragmentation được hoàn tất, bạn sẽ cảm nhận rõ sự thay đổi về tốc độ CPU.

 

Bộ nhớ đệm không hợp lý

 

Khi RAM máy tính bị tận dụng hết công suất, máy tính sẽ viện đến một công cụ hỗ trợ rất đắc lực là bộ nhớ ảo (Virtual Memory). Tuy nhiên nếu cài đặt không hợp lý, bạn sẽ thường xuyên gặp phải thông báo: “Virtual Memory Too Low”. Sửa bộ nhớ ảo bằng cách click chuột phải vào My Computer/Properties chọn Advanced > Performance > Settings, chọn tiếp Advanced/Virtual Memory/Change. Tại đây bạn chọn Initial Size và Maximum size cho hợp lý với lượng RAM máy tính và dung lượng ổ cứng. Thông thường nếu RAM là 512 MB và dung lượng ổ cứng còn trống là khoảng vài GB thì nên để Initial Size = Maximum size = 1000.

 

Ngoài ra còn nhiều thứ khác nữa ....

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Chuyển Ký tự số sang chữ

 

Đối với những người mới học tiếng Anh , việc đọc các số bằng tiếng Anh có thể gặp khó khăn ,

 

nhất là các con số lớn , lên đến hàng ngàn , hàng chục ngàn , .... Chỉ với một thủ thuật đơn giản

 

trong Word bạn có thể học được cách đọc các con số bằng tiếng Anh thật dể dàng .

 

- Trước tiên bạn hãy tạo một tài liệu mới (Ctrl-N)

 

- Gõ vào con số muốn học cách đọc , ví dụ như 5678 (lưu ý , con số nhập vào phải lớn hơn 0 và

 

nhỏ hơn 32767)

 

- Để con nháy tại dòng vừa gõ số , vào menu Format chọn Bullets and Numbering

 

- Trong hộp thoại Bullets and Numbering chọn thẻ Number chọn tiếp một kiểu đánh số nào đó

 

(không chọn None) bấm nút Customize

 

-Hộp thoại Customize Numbered List xuất hiện . Tại mục Start at , bạn gõ vào con số đã nhập

 

trong văn bản khi nãy (5678) . Tại mục Number style bạn chọn kiểu là One , Two , Three . Xong

 

bấm nút OK để đóng hộp thọai lại .

 

- Lúc này con số 5678 đã được Word chuyển từ số sang chữ là Five thousand six hundred

 

seventy-eight . Bây giờ bạn đưa con nháy xuống cuối dòng 5678 và nhấn Enter . Lập tức xuất

 

hiện dòng Five thousand six hundred seventy-nine . Đó chính là cách đọ số tiếp theo : 5679 , bạn

 

hãy gõ 5679 vào bên cạnh và bấm Enter . Cứ thế tiếp tục để biết được cách đọc các con số kế

 

tiếp .

 

(ST)

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Thanks you Gp14,

PC sau 1 thời gian sử dụng thì máy trở nên chạy chậm lại.

Vậy nhờ Bác sưu tầm những cách nào để khôi phục lại tốc độ ngoải trừ cách phải format HDD rồi install lại các P/M đang sử dụng.

bạn nên cài phần mềm ccleaner vào google tìm và tải về Ct hoàn toàn miễn phí xóa rác và chỉnh registry rất nhanh và hiệu quả

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Cảm ơn các bác, tiện đây cho em hỏi luôn. Em có mấy file excel dự toán nhưng không gửi mail cho chủ đầu tư được vì file nhiễm virus (quét bằng phần mềm ko bắt được). Em hay phải up lên web rùi sent link cho họ rất bất tiện. Bác nào biết cách xử lý giúp em với. Thanks

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Cảm ơn các bác, tiện đây cho em hỏi luôn. Em có mấy file excel dự toán nhưng không gửi mail cho chủ đầu tư được vì file nhiễm virus (quét bằng phần mềm ko bắt được). Em hay phải up lên web rùi sent link cho họ rất bất tiện. Bác nào biết cách xử lý giúp em với. Thanks

Với những file kiểu này mình hay sử dụng 1 mẹo đó là nhét chúng vào 1 folder rùi nén lại và đặt password cho file nén đó để phần mềm quét virut không check được nội dung, như thế tất nhiên ko phát hiện ra được virus và bạn có thể gửi chúng đi mà không sợ chặn lại.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Mình muốn hỏi về mua lưu điện, nhưng mình đã tìm thấy câu trả lời rồi. Mình mua UPS 500 VA Santak ở Trần Anh giá 700.000, có 2 ổ cắm dùng được cho 01 máy vi tính, thời gian chờ 12 phút, cần mua thêm 2 ổ chuyển đổi giá khoảng 20.000/1 ổ nữa.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Cảm ơn các bác, tiện đây cho em hỏi luôn. Em có mấy file excel dự toán nhưng không gửi mail cho chủ đầu tư được vì file nhiễm virus (quét bằng phần mềm ko bắt được). Em hay phải up lên web rùi sent link cho họ rất bất tiện. Bác nào biết cách xử lý giúp em với. Thanks

Các file excel thường bị nhiễm các virus Macro, mà các phần mềm AV thường không phát hiện được. Bạn có thể dùng chương trình VirusMacroWarning của anh Nguyễn Duy Tuân (http://www.giaiphapexcel.com/) để diệt các virus Macro trước khi gửi file qua email.

Hoặc bạn có thể dùng chương trình Macro4Scan của anh Đỗ Thành Nhân (Quảng Ngãi)

 

Download ở đây!

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
sao lâu rồi không có ai quan tâm gì đến topic rất hay này vậy!!!

Phím window + M thì sử dụng được

Phím shift + window + M không sử dụng được !

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
sao lâu rồi không có ai quan tâm gì đến topic rất hay này vậy!!!

Hầu hết đều là các bài viết vô giá trị, điển hình như :

1. Phần mềm tạo ảnh ảo không gian 3 chiều -----> thừa thời gian mới xem

2. Dùng thử 10 phần mềm anti-spyware tốt --------> chẳng ai rỗi rãi lại đi thử nghiệm cả 10 phần mềm trên, trong số đó chỉ có Spyware Doctor là phần mềm chống Spyware được người dùng đánh giá là tốt nhất thôi

3. Khôi phục dữ liệu ổ cứng --------> dùng Roll Back vừa phức tạp, mất thời gian. Đơn giản và nhanh nhất là tạo bản GHOST, khi nào Windows bị lỗi thì chỉ mất 2-5 phút Ghost lại là xong.

4. Chơi DVD trong Windows Media Player ----------> WMP hỗ trợ chơi DVD không tốt. Nếu muốn xem DVD, hiện nay dùng Corel Win DVD Pro 2010 _ xem HD, DVD Chat Luong CAO rất tốt, các diễn đàn trên mạng đều đánh giá cao phần mềm này.

5. Luyện đọc tiếng Anh với Windows XP ----> thử hỏi là bạn đã nghe tiếng Anh theo cách này chưa, giọng như vịt đực ấy .

 

Nói chung là Admin nên đóng cửa cái Topic này đi thôi :tongue2:

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tự nhiên nay ổ cứng của mình khi mở ra thì thông báo thế này

format.jpg

Đã quét virus rồi mà không được. Bạn nào biết cách khắc phục không giúp mình với, ổ toàn là dữ liệu làm việc ở cty, mất dữ liệu chắc toi mất.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

×