Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
lamtecco2

Phần mềm Thiết kế đường 3D

Các bài được khuyến nghị

Hiện nay trong thiết kế đường ở Việt nam, còn rất nhiều bất cập dẫn đến việc nhiều đồ án lớn đã phê duyệt nhưng chưa đi được phương án tối ưu mà chỉ đến khi triển khai thi công mới phát hiện. Nhiều thiếu sót khác như đảm bảo tầm nhìn, thiết kế cảnh quan khu vực cầu vuợt, hầm chui, hệ thống an toàn giao thông, thiết kế nút giao thông.... đều cần được bổ sung, điều chỉnh trong giai đoạn thi công. Một trong các lý do là chúng ta không có các công cụ trợ giúp thiết kế hiện đại để có thể hình dung rõ tuyến đường chúng ta thiết kế sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng như thế nào. Trong phần mềm Nova TDN cũng có chức năng dựng hình 3D và mô hình hóa tầm nhìn khi xe chạy với các tốc độ khác nhau, nhưng do sử dụng lưới đường nên về đồ họa không ép phê lắm.

 

Năm 2002, một công ty của Nhật đã cho ra đời phần mềm thiết kế đường 3D với chức năng đồ họa rất sống động và một thư viện phong phú để Kỹ sư thiết kế có thể nhanh chóng đưa ra một đồ án Thiết kế đường nói riêng và công trình công cộng(cả trong và ngoài đô thị) nói chung hoàn hảo về mọi mặt. Giá của phần mềm này đâu 5800 USD, nhưng khá đáng đồng tiền bát gạo, nếu so với suất đầu tư của một Dự án cầu đường lớn ở nước ta. Sau đây là một vài hình ảnh ví dụ những việc mà người sử dụng phần mềm này có thể làm chỉ trong một thời gian rất ngắn(chỉ vài giờ đồng hồ) do đã có thư viện sẵn.

 

road-201-04.jpg

 

douro-02.jpg

 

road-300-02.jpg

 

kino-sseisei-04.jpg

 

douro-06.jpg

 

road02-03.jpg

 

on-off.jpg

 

op-11.jpg

 

Nếu một công ty Tư vấn của ta dùng phần mềm này thì việc đưa ra hội đồng thẩm định hoặc đánh giá chứng minh phương án tối ưu khá dễ dàng vì tất cả đã được mô phỏng một cách sống động ở mọi tầm nhìn khác nhau(kể cả trên ô tô và trên máy bay) và rất dễ dàng để vạch phương án so sánh hoặc thay đổi.

 

Các bác quan tâm có thể vào đây: http://www.forum8.co.jp để tải bản dùng thử hoặc download một số đoạn phim mô phỏng kết quả thiết kế.

 

( Nguồn Giaothongquan.com)

  • Vote tăng 3
  • Vote giảm 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác
Bác ơi toàn tiếng trung quốc làm sao biết mà tải được hả bác. :s_big:

Vì đây là phần mềm của Nhật mà bạn , nhưng có 1 số chỗ quan trọng vẫn viết bằng tiếng Anh , bạn có thấy chữ Forum8.png không ?

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Mình đang thắc mắc tại sao người Việt lại không dùng sản phẩm của người Việt???? Vừa dễ sử dụng mà giá thành lại hợp lý.

Mình cũng đang là kỹ sư, hiện công ty mình đang dùng phần mềm khảo sát và thiết kế công trình hạ tầng AndDesign của tác giả Hồ Việt Hải và công ty Công nghệ AND. Phần mềm này cũng được tác giả đăng lý bản quyền rồi đó.

Ngoài các môdun chính: modun thiết kế đường giao thông; modun thiết kế kênh mương,đê kè thủy lợi; modun tính toán, san lấp mặt bằng; modun khảo sát địa hình và vẽ biên độ bản đồ; modun khảo sát địa chất công trình. Thì AndDesign còn có 1 môdun hết sức ưu việt, khác biệt và nổi bật hoàn toàn so với các phần mềm khác hiện có mặt trên thị trường. Đó là modun mô phỏng 3D - AndSim.

 

Module mô phỏng hoạt cảnh 3D của bộ giải pháp phần mềm ANDDesign được tách riêng thành module ANDSim. Module ANDSim cho phép thực hiện gán mẫu vật liệu và tạo hoạt cảnh nhằm mô phỏng một cách trực quan sinh động sản phẩm sau khi thiết kế hoàn chỉnh.

ANDSim_3_3_0.jpg

 

Tuyến đường sau khi thiết kế trên ANDDesign có thể xuất các dữ liệu tập hợp các điểm (bao gồm các face tam giác, các đoạn tuyến, các điểm độc lập ...) thành file V3D. Sử dụng module ANDSim thực hiện các chức năng mô phỏng môi trường hoạt cảnh 3D.

Dữ liệu từ ANDDesign được tổ chức lại nhằm tối ưu hóa quá trình mô phỏng đạt hiệu quả cao nhất. Các chức năng của phần mềm luôn được nghiên cứu và bổ sung nhằm tạo được khả năng mô phỏng gần thực tế nhất. Module ANDSim có những tính năng nổi bật sau đây:

- Bằng cách xây dựng hệ thống Camera nhìn hoàn hảo tạo khả năng quan sát chân thực nhất mọi góc cạnh của tuyến đường sau khi thiết kế.

- Với bộ thư viện mẫu vật liệu đa dạng (người sử dụng có thể định nghĩa thêm mẫu vật liệu theo ý muốn) cho phép ta có thể gán mẫu cho đối tượng mô phỏng gần giống thực tế nhất.

- Các chế độ di chuyển Camera theo chế độ chạy tự do, tầm quan sát trên xe hoặc tầm quan sát trên máy bay, người sử dụng có một cái nhìn chi tiết nhất tuyến đường sau khi thiết kế.

- Hiệu ứng ánh sáng tạo khả năng quan sát tốt nhất các bề mặt thuộc địa hình.

- Tạo mô hình xe chạy trên tuyến định nghĩa trước, có khả năng lựa chọn mật độ xe, tốc độ và hướng dịch chuyển ...

- Thực hiện các thao tác hoàn chỉnh thiết kế tuyến đường là cắm biển báo, cọc mốc, giải phân cách, cây cối ...

Một số tính năng mô phỏng mới trên phiên bản 3.3.0

1. Hiệu chỉnh linh hoạt các mô hình 3D

airplane.jpg

car04.jpg

car05.jpg

crance.png

2. Mô phỏng linh hoạt nhiều đối tượng

Mo-phong-ANDSim-kenh-duong-oto.png

Mo-phong-ANDSim-kenh-duong.jpg

ANDSim320_2.jpg

Picture_14.jpg

Mình đã dùng và rất thích phần mềm AndDesign này nên giới thiệu với cả nhà để tham khảo. Ai có nhu cầu có thể vào website riêng của AND :http://andt.vn hoặc liên hệ với email này nè: Thuylien@andt.vn.

Lưu ý: Bộ phận chăm sóc khách hàng và kỹ thuật viên của cty này nhiệt tình lắm không giống như các phần mềm khác đâu. Hihihi

  • Vote tăng 1

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Xin phép Ad cho mình gửi thông báo tới anh em chút ah:
Anh e đã có kinh nghiệm làm các công việc chuyên ngành rồi. Tuy nhiên khi làm hồ sơ xin việc hay hồ sơ năng lực lại thiếu các chứng chỉ ngắn hạn như: giám sát, thiết kế, thí nghiệm,...thì alo mình nhé đảm bảo giá cả hợp lý và thời gian nhanh nhất.số đt 0949.128.591

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay

×