Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
sonfa02

Sử dụng Safe để tính mong

Các bài được khuyến nghị

Cám ơn bạn rất nhiều. Mình cũng đang nghiên cứu về safe để tính sàn và tính móng. Riêng tính sàn thì mình có 1 số nhận xét thế này: Mô men ở nhịp thường lớn hơn momen ở gối. Như vậy là khác hoàn toàn so với khi tính toán bằng tay theo sơ đồ đàn hồi hoặc sơ đồ dẻo. Có thể là vì trong safe có xét đến chuyển vị của dầm và liên kết giữa sàn và dầm đc hiểu không hoàn toàn là liên kết cứng giống như ta quan niệm khi tính bằng tay. Cái này có thể tin tưởng theo phần mềm. Cá nhân mình thấy như vậy là hợp lí. Về tính móng thì mình chưa dám áp dụng vào công trình thực tế bao giờ, vẫn còn đang nghiên cứu. Hi. Mong đc trao đổi học hỏi với các bạn. Tqconghn89@gmail.com

Cám ơn bạn đã quan tâm. Nhưng cũng theo mình đã từng làm công trình thì khi tính sàn theo safe ở nhịp ra moment lớn hơn, nhưng ở dầm phụ hầu như không có moment âm trong khi đó tính theo bảng tra lại có. Mình thiết kế công trình vẫn làm theo bảng tra và bố trí bình thường vẫn an toàn không sao cả. Nếu cần có thể bạn tính theo bảng tra theo tiêu chuẩn ACI318-2002 ra moment nhịp lớn hơn theo việt nam đó bạn. Theo mình tính sàn theo hệ dầm sàn thì dùng bảng tra vẫn ok.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tính sàn mà tính theo sách bê tông chỉ đúng khi sàn có 4 cạnh đều là dầm chính thôi. Nếu có dầm phụ thì không tính bằng tay được theo cách lấy ô sàn nhipk của dầm phụ mà phải dùng phần mềm Sap hoặc etabs. Nếu tính tay theo nhịp của dầm phụ thì dẫn đến thép lớp trên bố trí chỗ thừa, chỗ thiếu, thép dưới bố trí thiếu.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Để dùng safe tính móng cho công trình điển hình như dùng safe.v12.2 như mình đang dùng thì đầu tiên vào etabs vào mục file/export/ chọn safe 12.f2k. Chọn dòng thứ 3 rồi chọn load case( trường hợp tải) và tầng nào ma mình muốn chuyển qua safe(tính móng thì chọn tầng base). Sau đó mở safe lên vào mục file import/ chọn file có đuôi.f2k mới xuất từ etabs ra có nội lực và combo từ etabs xuất sang thôi.(Có 1 số trường hợp xuất qua có báo lỗi là do etabs và safe không tương thích, Etabs9 đi với safe12 nha bạn).

Nếu bạn này cần thì minh có thể đưa hình ảnh minh họa lên.

rất cám ơn bạn ! tôi đang tính móng bè bằng safe v12 xuất nl từ etabs mà cần tài liệu tham khảo, nếu có xin gửi giúp tôi qua mail kimphuong95pct@yahoo.com !

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

 Các anh cho e hỏi . e đang tính toán móng cọc bằng Safe . e xuất nội lực chân cột tại tầng base giống như file word hướng dẫn trên . Lúc qua bên safe e có kiểm tra nội lực bằng cách nhấp chuột phải vào điểm cần xem thì hiện các giá trị như sau TT = 5774(kN) , HT1 = 952 (kN) ;  HT2 = 953 (kN) , e bố trí 5 cọc , tâm cọc trùngvới tâm đài móng . nhưng khi chạy ra phản lực đầu cọc thì mỗi cọc chịu từ 2500 kN đến 2700kN cho trường hợp tổ hợp Combo5 TT+HT1+HT2 , tổng các phản lực đầu cọc khoảng hơn 12000 kN trong đó tổng tải trọng kể trên chỉ có khoảng hơn 7000 kN . Mấy a chị có thể giải thích giùm em chổ này được không ah , em không biết mình sai sót chỗ nào nữa

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

investing money online

Perhaps nobody reads excerpts Sisters Kieu without feeling admiration for the beauty and talent of women overseas. Under the pen of Nguyen Du sleek, two girls make out with the most beauty bare life that unrivaled, with great talents that hard earned second, and with very good virtue of the lady cac.Mot art space station property ownership identity charming poetic flavor is opened. Between the vast skies are flying swallow wings to fly through as a joke saying how intimate spring. Two letters brought sexy diamond shape very suggestive soared and soared through hybrid perturbed cast to describe how fast the time goes fast springtime. After the shuttle’s wing swallow bring light spring ’Thieu Quang’ spring was over sixty and ninety. The calculation time and describe the beauty of spring Poet’s delightful spring has entered into in March of spring light warm pink. And also a lush green sweet green grass like carpet stretching stretched ’to take treasure heaven’. But pristine pure white flowers of pear.online investment. 42656

http://www.moneyonlineinvestment.com/

Chỉnh sửa theo luantuoi

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

You can use other choice to receive penny from online. Yes, great opportunity is available in multi level marketing business. While viewing ARM MLM software demo, you can come to right decision. Just know about our software from ARM MLM website. It will be healthy to make a MLM website. 

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Nếu thế thì tốt quá. Nhưng mình up lên không được, bạn cho địa chỉ mail đi mình sẽ gửi cho. Mình cũng rất mong học hỏi nhiều điều từ mọi người.Thanks!

anh vbtxd06 có thể gửi cho e một file safe tính móng cọc chuẩn để làm mẫu không? Nếu có thể thì a gửi vào mail dumanhkhangbn@gmail.com nhé.

Ah e có làm 1 file tính móng cọc bằng etabs, mesh sàn thật, nhưng mỗi lần chạy xong thì các bản móng tam giác lại bị rơi mất 1;2 miếng, các bác kinh nghiệm chỉ cho em nguyên nhân tại sao và cách khắc phục nhé.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×