Chuyển đến nội dung
Diễn đàn CADViet
Đăng nhập để thực hiện theo  
caubechip

Giúp e mấy câu hỏi về đồ án Chi Tiết Máy với, huhu

Các bài được khuyến nghị

Các Anh chị, cô chú bác, giúp em với

Tình hình là e có làm môn đồ án Chi tiết máy ( cụ thể là HGT bánh răng - bánh vít). Và e bị thầy giáo hướng dẫn hỏi 2 câu này hỏi e 4 câu này nhưng e trả lời thì thầy e cứ nói sai không ah. E thì chẳng biết sai ntn lun.

1. Tại sao bố trí trục vít ở dưới bánh vít mà phải bố trí ở trên hay ở bên hông ( e trả lời bố trí dưới vì khi bố trí như vậy thì trục vít sẽ được ngập trong dầu, dẫn đến bôi trơn tốt hơn.) Thầy e nói e trả lời sai, thầy kêu về đọc sách thêm...về xem lại sách thấy cũng na ná câu mình tl mà sao sai? mặc dù lúc đó e dứt khoát e tl đúng lắm. Haiz...

2. Bánh vít dc làm bằng Đồng thanh không thiết, cụ thể là đồng thanh nhôm sắt БpA Ж 9-( cái này e chọn theo vận tốc sơ bộ e tính dc) . Thầy e hỏi là " Đồng thanh này là làm nguyên chất cái Bánh vít lun hay sao?" e cứng họng lun, e trả lời bừa là chỉ làm phần vỏ bên ngoài thôi , còn bên trong tùy có thể làm bằng sắt hay thép. Thầy hỏi tiếp "Nếu làm bên ngoài thui thì làm như thế nào? và tại sao lại làm như vậy), e biết mình chết chắc rồi, nên phải theo lao lun thui. E trả lời bừa tiếp" làm bằng cách mạ đồng vào ( nhưng mạ ở mức đồ dày). làm như vậy vì bánh vít chịu tải trọng cao, momen lớn + nhiệt ngay chổ trục vít và bánh vít lớn nên làm bằng đồng thanh không thiết. Thầy nói e trả lời sai + thêm 1 câu là "nói như e thì đâu nhất thiết phải dùng đồng thanh không thiết"

3. Tôi cải thiện là gì? (E trả lời là Tôi rồi Ram ở nhiệt độ cao) thầy nói sai. Haiz...

4. Thép 45 là gì? ( E trả lời là do người ta đặt tên nhãn thép vậy thui, chứ nó là thép CT 45) thầy nói sai. ( Về câu này thì e có tìm hiểu lại trên internet là ntn không biết có đúng không nữa, mấy bác xem giúp e với " thép kết cấu, nhãn C45 theo kí hiều của Nga , với hàm lượng cacbon là 0,45%)

Hầu như mấy câu trên toàn liên quan đến mãng vật liệu không vì thầy hướng dẫn của em dạy bên mãng vật liệu là chính nên em mới post vào đây để hỏi. Mong mấy Anh chị, cô chú bác giúp em trả lời với nha

E cảm ơn nhiều.

Chia sẻ bài đăng này


Liên kết tới bài đăng
Chia sẻ trên các trang web khác

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để nhận xét

Bạn cần phải là một thành viên để lại một bình luận

Tạo tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Điều đó dễ mà.

Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn có sẵn sàng để tạo một tài khoản ? Đăng nhập tại đây.

Đăng nhập ngay
Đăng nhập để thực hiện theo  

×